Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NH 2019 - 2020) và triển khai NCKH (NH2020-2021) khoa tiếng Anh B

13/11/2020 17:12

Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2020, dưới sự đồng ý của BGH Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, khoa Tiếng anh B đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học năm học 2019–2020 và triển khai nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021.

Tham dự Hội nghị có thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ts. Đỗ Trọng Thiều – Phó tổng Biên tập thường trực Tạp chí Khoa học, ThS. Hoàng Hồng Trang – Phó Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ Anh, ThS. Trần Thị Thu Cúc – Phó Chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh A. Về phía Khoa Tiếng anh B có ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà – Chủ nhiệm Khoa cùng với các cán bộ, giảng viên đang giảng dạy tại Khoa.

Chủ nhiệm Khoa – ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ThS.Nguyễn Thị Hồng Hà – Chủ nhiệm Khoa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, đây là kim chỉ nam đối với sự nghiệp giáo dục đại học, điểm lại các hoạt động NCKH năm học 2019-2020 của Khoa Tiếng anh B. Năm học 2019 vừa qua đã đánh dấu mốc chuyển biến mới của việc sát nhập giữa ba Khoa Tiếng anh A1, A2 và Khoa Tiếng anh B1 cũ vào tháng 6 và việc thành lập Hội đồng Khoa học vào tháng 9 cùng năm. Hội đồng Khoa học của khoa Tiếng anh B được thành lập ra nhằm thảo luận và quyết định các vấn đề chính về giảng dạy và nghiên cứu khoa học chuyên ngành.

Mặc dù đầu năm nay đại dịch Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy của cán bộ, giảng viên của Khoa nhưng các thầy cô vẫn xuất sắc hoàn thành phần lớn nhiệm vụ đã đề ra trong năm học 2019-2020. Đáng kể đến nhất là Tập san NCKH khoa “Journey to B1 & Beyond” bao gồm 31 bài viết được biên soạn bởi tập thể giảng viên của Khoa Tiếng anh B. Tập san bao gồm những bài viết của tất cả các thầy cô về định hướng B1 cũng chính là nhiệm vụ của khoa Tiếng anh B. Trong thời gian sắp tới BGD cũng sẽ hướng tới cấp cao hơn là B2, vì vậy Khoa Tiếng anh B cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới này.

Trong năm vừa qua Khoa đã phối hợp với Tạp chí Kinh doanh Công nghệ của trường để dịch các bài báo được viết bởi giảng viên của các Khoa chuyên ngành trong trường sang Tiếng Anh. Không những phối hợp với Tạp chí chuyên ngành của trường, Khoa còn có những bài viết được đăng lên tạp chí chuyên ngành trong nước và ở cả những kỷ yếu Hội thảo quốc tế cũng là một trong những kết quả tốt Khoa đạt được trong năm học 2019-2020.

Giảng viên Khoa Tiếng Anh B tổng kết các hoạt động của Khoa trong năm học 2019-2020

Trong buổi Hội nghị, các cán bộ giảng viên của Khoa cũng đã lên phát biểu tổng kết các hoạt động NCKH của khoa. ThS. Cao Hương Thanh giới thiệu về Đề tài NCKH cấp khoa: Nâng cao hiệu quả giảng dạy viết Email bằng tiếng Anh qua hoạt động phân cặp sinh viên cùng soát – sửa lỗi bài viết ở các lớp KT23; ThS. Phạm Thị Làn chia sẻ về hoạt động viết Giáo trình Tiếng Anh cho Khối Sức khoẻ; ThS. Hoàng Thị Vy tổng kết công việc dịch các bài báo NCKH từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh; ThS. Trần T. Thuý Hà tổng kết các bài báo NCKH đăng Tạp chí chuyên ngành.

Vào cuối buổi làm việc, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà cũng thông qua kế hoạch NCKH của năm học mới. Vào năm học 2020 -2021 Khoa cũng đã thông qua đề cương NCKH cấp Trường với phòng Khoa học là đánh giá sự phù hợp của giáo trình Speak out đang giảng dạy với bài thi B1 để xét độ tương thích. Cùng với đó triển khai viết giáo trình Tiếng Anh cho chuyên ngành Dược, biên tập và cho ra mắt vol.2 của Tập san “ Journey to B1 & Beyond” và cuối cùng là tiếp tục cho ra những bài báo của tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế.

BGH nhà Trường chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể cán bộ giảng viên của Khoa

Hội nghị đã diễn ra tốt đẹp dưới sự góp mặt đầy đủ của các Giảng viên của Khoa cùng các vị đại biểu và khách mời. Chúc toàn bộ cán bộ Giảng viên của Khoa Tiếng anh B luôn dồi dào sức khoẻ để có thể tiếp tục đồng hành cùng các em sinh viên trong sự nghiệp trồng người.

Tin: Nguyễn Quỳnh
Ảnh: Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NH 2019 - 2020) và triển khai NCKH (NH2020-2021) khoa tiếng Anh B" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin