Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đến từ Hải Dương

18/02/2021 08:23

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0h ngày 2/2 trở lại đây.

Chiều 17/2, báo cáo tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin, tại Hải Dương dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều huyện ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0h ngày 2/2 trở lại đây.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao. Ông Dũng yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly… Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…

Theo báo cáo tại cuộc họp, thời gian qua tại Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc cho phép các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh để làm việc, mặc dù các chuyên gia đã được cách ly theo quy định nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này.

Đáng chú ý, sau Tết người dân sẽ trở lại Hà Nội sinh sống làm việc nhiều, Hà Nội có nhiều khu công nghiệp, có nhiều người từ các tỉnh thành đặc biệt là các tỉnh thành có dịch sẽ quay lại làm việc và có thể mang theo mầm bệnh vào thành phố.

Cụ thể, theo lãnh đạo quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 41 người về từ Cẩm Giàng đã cho kết quả âm tính, còn 23 trường hợp đã lấy mẫu, đang chờ kết quả.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 243 người về từ Hải Dương, trong đó có 56 người về từ Cẩm Giàng. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm được 80 trường hợp, đang chờ kết quả.

Tại quận Hoàn Kiếm có 122 trường hợp về từ TP.Chí Linh (Hải Dương) và tất cả đã cho kết quả âm tính. Ngoài ra, đã lấy mẫu 23 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng.

Tại quận Bắc Từ Liêm, xác định được 938 người về từ Hải Dương, trong đó có 132 người về từ Cẩm Giàng, đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, có 177 người khác trở về từ Hải Dương, đã được khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ và không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Tại quận Nam Từ Liêm, có 1.992 người về từ Hải Dương, trong đó có 162 người về từ Cẩm Giàng, đã lấy mẫu được 105 người và trong chiều 17/2 sẽ tiếp tục lấy mẫu số còn lại.

Tính từ ngày 15/1 đến nay, Hà Nội đã lấy 1.151 mẫu và đến chiều 17/2 đã có 437 mẫu âm tính. Ngoài ra, 1.185 người ở cùng người từ Cẩm Giàng về cũng đã được lấy mẫu, nhưng nếu toàn bộ 1.151 mẫu kia đều âm tính thì không cần xét nghiệm số này, chỉ khuyến cáo theo dõi sức khoẻ.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/ha-noi-se-xet-nghiem-covid-19-cho-toan-bo-nguoi-den-tu-hai-duong-a356313.html

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đến từ Hải Dương" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin