Giải tỏa căng thẳng trước băn khoăn về quê hay ở lại thành phố Tết này

27/12/2021 14:08

Về nhà thì đoàn viên gia đình, ở lại thì tiết kiệm chi phí, góp phần an toàn chống dịch. Tuy nhiên, về hay ở đang là nỗi niềm gây căng thẳng, mệt mỏi cho rất nhiều người xa quê bởi “cả năm chỉ có một cái Tết” hay “tiền đâu”! Hãy cùng Trà Xanh Không Độ giải tỏa nỗi niềm căng thẳng để tươi tắn đón Xuân dù về hay ở lại trong Tết này.

Ai cũng mong có một cái Tết sum vầy bên gia đình nhưng khó khăn do dịch gây ra trong năm qua đang tạo nên một cái Tết đầy căng thẳng cho người xa quê. Phần vì khó khăn về kinh tế, phần vì các địa phương liên tục thay đổi biện pháp phòng chống dịch khiến nhiều người trăn trở về hay ở lại.

Nín thở chờ tình hình tại quê


Hơn 1 tuần qua, chị Ngọc Anh quê ở Ninh Bình, sinh viên trường Đại học Kinh Tế TP.HCM sống trong tâm trạng lo lắng, căng thẳng khi thấy “đường về nhà” cứ xa vời vợi. Người thân chị cho biết ai ở vùng dịch về quê sẽ bị cách ly tập trung 7 ngày.

theo-doi-thong-tin-ve-cach-ly-tai-cac-tinh-thanh-la-mot-trong-nhung-moi-quan-tam-hang-dau-cua-moi-nguoi-hien-nay-1640934133.jpg
Theo dõi thông tin về cách ly tại các tỉnh thành là một trong những mối quan tâm hàng đầu của mọi người hiện nay.

“Gần như ngày nào tôi cũng gọi về quê để hỏi xem có thay đổi gì về việc cách ly hay không. Tôi chưa dám mua vé tàu xe về quê vì phải chờ thông tin. Cả năm đã một mình lo lắng, căng thẳng chống chọi với dịch, giờ Tết tôi chỉ muốn về bên gia đình để lấy lại năng lượng, giải nhiệt cuộc sống và hy vọng năm mới sẽ tốt đẹp hơn”, Ngọc Anh nói.

Chung lo lắng với Ngọc Anh, Hoàng Khải (làm maketing tại TP.HCM, quê Gia Lai) cho biết cả năm nay anh chưa về thăm cha mẹ. “Dịch bùng phát, tôi phải nghỉ việc không lương, cuộc sống khó khăn, căng thẳng vì không có thu nhập. Tết này tôi tính đi xe máy về cho tiết kiệm nhưng quy định cách ly tập trung tại quê khiến tôi chưa biết tính sao. Tôi đợi tình hình ở quê xem thế
nào, về mà bị cách ly thì hết Tết”.

ve-que-hay-o-lai-thanh-pho-dang-la-noi-cang-thang-voi-moi-nguoi-trong-dip-tet-nam-nay-1640934133.jpg
Về quê hay ở lại thành phố đang là nỗi căng thẳng với mọi người trong dịp Tết năm nay.

Cặp vợ chồng trẻ Quang Liêm – Thu Lợi (công nhân tại Bình Dương, quê Quảng Ngãi) xác định năm nay sẽ ăn Tết xa nhà bởi số tiền tích cóp ít ỏi khi được đi làm lại trong 2 tháng cuối năm chỉ đủ để gửi về lo cho con đang gửi ông bà nội tại quê.

“Nhớ con, nhớ nhà nhưng đồng lương ít ỏi, thu nhập không ổn định, xe cộ về quê lại đắt đỏ nên tới Tết là lo lắng, căng thẳng. Vợ chồng tôi quyết định dồn hết tiền gửi về quê lo cho con và biếu Tết ông bà nội ngoại mỗi bên một chút còn mình chấp nhận ăn Tết tại khu trọ, dù hơi chạnh lòng nhưng không còn lựa chọn khác”, anh Liêm tâm sự.

Giải tỏa căng thẳng, an vui đón xuân

Chuyện về hay ở lại thành phố ngày Tết đang cực nóng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, từ sinh viên, công nhân xa quê tới các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp. Có nhiều ý  kiến, nhận định khác nhau nhưng gần như họ có chung một điểm là làm sao để giải tỏa căng thẳng, chăm sóc sức khỏe để mọi người chung tay phòng chống dịch và đón  một cái Tết an vui.

tra-xanh-khong-do-giup-giai-toa-cang-thang-met-moi-giai-nhiet-don-xuan-1640934133.jpg
Trà Xanh Không Độ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt đón xuân.

Ngọc Anh, sinh viên trường Đại học Kinh Tế TP.HCM chia sẻ, để giải tỏa căng thẳng khi  sống trong tâm trạng chờ đợi tin mới mỗi  ngày mình chọn Trà Xanh Không Độ để uống mỗi ngày. Thức uống được chiết xuất từ lá trà xanh chứa hợp chất EGCG được bổ sung vitamin C này giúp mình bình tĩnh, thư thái và đỡ căng thẳng hơn để có thể đón nhận mọi thông tin từ quê.

Hoàng Khải, chàng trai trẻ đến từ vùng núi lửa Chư Đăng Ya (Gia Lai) cho biết tìm mọi cách để giải tỏa căng thẳng mỗi ngày: “Ngay từ lúc ai ở đâu ở yên đó, tôi đã giải tỏa căng thẳng bằng Trà Xanh Không Độ. Vừa giải khát, vừa thư giãn tinh thần, giải nhiệt cuộc sống. Tết này dù có về nhà được hay không chưa biết, nhưng cần chuẩn bị mọi tâm thế sẵn sàng cho mọi tình huống để an vui chào đón năm mới tốt rồi ”.

tra-xanh-khong-do-la-thuc-uong-tot-cho-suc-khoe-dang-duoc-hang-trieu-nguoi-lua-chon-va-trao-tang-cho-nhau-trong-dip-tet-de-giai-toa-cang-thang-met-moi-1640934133.jpg
Trà Xanh Không Độ là thức uống tốt cho sức khỏe đang được hàng triệu người lựa chọn và trao tặng cho nhau trong dịp Tết để giải tỏa căng thẳng, mệt  mỏi.

Với gia đình Quang Lợi, anh cho biết đã tranh thủ order hơn chục thùng Trà Xanh chuyển thẳng về quê làm quà biếu Tết cho hai bên nội ngoại sử dụng trong ngày Tết. “Vợ chồng mình chẳng có gì ngoài tấm lòng và thức uống tốt cho sức khỏe này để gửi về quê, hy vọng sang năm mới dịch bệnh sẽ nhanh đi qua và cuộc sống sớm tốt đẹp hơn”. Anh Liêm tâm sự.

1-1640934402.jpg

Tại nhiều doanh nghiệp, dù gặp khó khăn nhưng họ đang nỗ lực hỗ trợ công nhân xa quê ở lại có một cái Tết đủ đầy, ấm áp nhất có thể. Ngoài việc thưởng lương tháng 13, thưởng tết. Nhiều doanh nghiệp còn xây dựng những chương trình giao lưu, đón giao thừa, chúc Tết để mọi người ở lại cùng xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi, chào đón một năm mới an vui, hạnh phúc và may mắn hơn.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Giải tỏa căng thẳng trước băn khoăn về quê hay ở lại thành phố Tết này" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin