Chưa tuyên án vụ xử “trùm ma túy” Văn Kính Dương, trả hồ sơ điều tra 8 vấn đề mâu thuẫn

15/05/2019 05:28

Sau khi hội ý, chủ tọa thông báo có một số nội dung cần thấy cần làm rõ nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Chiều 14/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (SN 1970), ngụ TP.Hà Nội cầm đầu.

Theo kế hoạch, HĐXX sẽ tuyên án đối với vụ án này. Tuy nhiên, khi vào làm việc, chủ tọa tuyên bố quay lại phần xét hỏi bổ sung.

 Ngọc "Miu" vẫn khẳng định mình không biết Dương mua bán ma túy.
Ngọc "Miu" vẫn khẳng định mình không biết Dương mua bán ma túy.)

Khi được xét hỏi, bị cáo Ngọc “Miu” tiếp tục khẳng định mình không hề biết việc Dương mua bán ma túy, không biết lê Hương Giang (người sống cùng nhà với Ngọc) cất giấu ma túy trong nhà.

Bị cáo Lê Hương Giang (người bị VKS đề nghị án tử hình) cũng cho rằng, ban đầu mình không biết Dương mua bán ma túy. Mọi việc Giang làm chỉ là theo chỉ đạo của Dương và không hỏi Dương việc Dương có mua bán ma túy hay không.

Tại tòa, ông trùm ma túy Văn Kính Dương cũng thừa nhận có nhận tiền từ cha mình, việc nhận tiền ở ngoài đường. Cha của Dương cũng thừa nhận có đưa tiền cho Dương, biết Dương trốn trại nhưng không biết việc Dương phạm tội nguy hiểm và bị truy nã.

 Văn Kính Dương nhận hết tội lỗi về mình, bảo vệ người tình và các đàn em.
Văn Kính Dương nhận hết tội lỗi về mình, bảo vệ người tình và các đàn em.)

Kết thúc phần xét hỏi bổ sung, HĐXX vào hội ý. Khi trở lại làm việc, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung hàng loạt vấn đề chưa rõ.

 Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.)

Cụ thể là 8 vấn đề sau::

Vấn đề 1: Ông Văn Trọng Thái và vợ ông khai vào năm 2016 có gặp Dương và đưa Dương 4 tỉ đồng. Cơ quan điều tra cần làm rõ việc ông Thái có là đồng phạm với Dương hay không.

Vấn đề 2: Cần điều tra làm rõ việc Ngọc có biết Dương và Giang, Huyền mua bán ma tuý không?

Vấn đề 3: Cần làm rõ về sự mâu thuẫn về điều khoản trong việc truy tố Dương. Theo đó, TAND huyện Nghi Xuân, Thanh Hóa đã kết án một số đối tượng từng giúp đỡ Dương trốn khỏi nơi giam, giữ theo điểm a, khoản 2, Điều 311 tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Nay Viện KSND TP.HCM truy tố Dương theo khoản 1 Điều 311, Bộ Luật Hình sự. Việc này có sự mâu thuẫn.

Vấn đề 4: Cần làm rõ bản án của TAND huyện Nghi Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đối với Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

Vấn đề 5: Cơ quan điều tra cần làm rõ số tiền mà từng bị cáo đã thu lợi bất chính.

Vấn đề 6: Vụ án này có nhiều đối tượng có liên quan. Cần làm rõ vai trò của các đối tượng này để xử lý theo quy định.

Vấn đề 7: Cần làm rõ số hóa chất thu được trong vụ án có giá trị hay không, còn sử dụng hay phải tiêu hủy?

Vấn đề 8: Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra có thu giữ một số hóa chất tại nhà xưởng và nơi cư trú của một số đối tượng. Tuy nhiên, quá trình điều tra lại xác định việc xản xuất ma túy không sử dụng đến các loại hóa chất này. Vậy cần làm rõ các bị cáo sử dụng các hóa chất này vào mục đích gì?

Kết thúc phiên tòa, các bị cáo bị áp giải ra xe về trại giam. Người nhà của các bị cáo chạy theo, dặn các bị cáo bình tĩnh và cố gắng. Nhiều người đã bật khóc…

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/chua-tuyen-an-vu-xu-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-tra-ho-so-dieu-tra-7-van-de-mau-thuan-a433805.html

Bạn đang đọc bài viết "Chưa tuyên án vụ xử “trùm ma túy” Văn Kính Dương, trả hồ sơ điều tra 8 vấn đề mâu thuẫn" tại chuyên mục Hồ sơ phá án. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin