Chủ tịch FLC nhận danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hoá”

22/02/2017 11:55

(Pháp lý) - Vừa qua, trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 – 20-2-2017) do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá tổ chức, Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã vinh dự là một trong 11 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”.

Dự lễ kỷ niệm có ông Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội; cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.

Bên cạnh đó là sự hiện diện của đại diện các vị lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, đại diện các chức sắc, tôn giáo, 11 cá nhân được vinh danh “Vì sự phát triển Thanh Hóa” và 70 cá nhân, gia đình, tập thể đạt danh hiệu kiểu mẫu.

Tại lễ kỷ niệm, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá, cho biết, chỉ tính riêng giai đoạn 2010 - 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 11,4%, cao nhất trong 30 năm đổi mới. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng GRDP của Thanh Hóa đạt 9,05%, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra và cao nhất khu vực Bắc Trung bộ; thu ngân sách nhà nước đạt 12.300 tỷ đồng, vượt 10,8% dự toán, gấp 3 lần so với năm 2010; huy động vốn đầu tư phát triển đạt trên 125 nghìn tỷ đồng, là mức huy động cao nhất từ trước đến nay.

Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các cán bộ, đảng viên và người dân. Trong đó, có nhiều người nước ngoài, tỉnh ngoài và người Thanh Hóa xa quê, đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, cùng chung tay, góp sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, từng bước thực hiện lời dạy của Bác Hồ, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh "kiểu mẫu".

“11 cá nhân được tặng danh hiệu "Vì sự phát triển Thanh Hóa" và 4 thôn, bản, tổ dân phố; 2 cơ quan, đơn vị; 9 gia đình kiểu mẫu; 55 công dân kiểu mẫu tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2016, được vinh danh khen thưởng tại buổi lễ trang trọng này, là những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước, vì sự phát triển của quê hương Thanh Hoá”, ông Chiến nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đạt được trong 70 năm làm theo lời Bác Hồ dạy.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đạt được trong 70 năm làm theo lời Bác Hồ dạy.)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đạt được trong 70 năm làm theo lời Bác Hồ dạy, chúc mừng 11 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, 70 tập thể, cá nhân kiểu mẫu được vinh danh tại lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước yêu cầu, tỉnh Thanh Hoá cần chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch du lịch; tập trung phát triển ngành du lịch mạnh hơn nữa. Đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp theo hướng hiện đại, chuyển dịch mạnh lao động nông nghiệp sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, làm nền tảng để phát triển nhanh, bền vững.

Đáng chú ý, tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC - một trong những doanh nghiệp đầu tư lớn nhất tại Thanh Hoá, với dự án nổi bật là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, đã vinh dự là một trong 11 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hoá”.

Với mục tiêu phát triển gắn với trách nhiệm xã hội, hoạt động đầu tư của FLC tại Thanh Hóa đã mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, đồng thời đưa Sầm Sơn trở thành một điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã vinh dự là một trong 11 cá nhân được trao tặng danh hiệu  “Vì sự phát triển Thanh Hoá”.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã vinh dự là một trong 11 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hoá”.)

FLC cũng đã và đang đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa trong lĩnh vực an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng.

FLC hiện là một trong những nhà đầu tư và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam, với nhiều dự án được triển khai trên cả nước, từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng đến Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định, Khánh Hoà…, tổng mức đầu tư gần 73 nghìn tỷ đồng. Tổng giá trị phát triển các dự án của FLC được Savills định giá khoảng 3,8 tỷ USD.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch FLC nhận danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hoá”" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin