Sử dụng ô tô với chi phí tối ưu bậc nhất
“Nhà tôi hiện có 4 chiếc xe VinFast, cả xe máy lẫn ô tô điện. Chiếc xe nào cũng là tốt nhất trong tầm giá”, anh Nguyễn Thanh Hùng, một khách hàng đang làm trong lĩnh vực tư vấn phát triển du lịch tại Đồng Nai cho biết.
Rất nhiều chủ xe như anh Hùng cảm thấy hài lòng với quyết định lựa chọn ô tô điện VinFast. Ngoài giá trị về chất lượng, trang bị xịn hơn các mẫu xe cùng phân khúc, chủ xe còn nhận được những “giá trị mềm” giúp tối ưu chi phí sử dụng.
Đơn cử, cuối tháng 6, VinFast đã công bố miễn phí sạc pin cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe điện tại các trạm sạc công cộng của V-Green trong vòng 1 năm, đồng thời được miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng trong vòng 2 năm tại các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup. Nhờ đó, chủ xe có thể tiết kiệm đến hàng chục triệu đồng một năm, giảm bớt phần nào chi phí sử dụng ô tô mỗi tháng.
“Những chính sách VinFast đang thực hiện gần như không có tiền lệ trên thị trường ô tô Việt Nam. Thông thường, những ưu đãi như thế này sẽ chỉ dành cho khách hàng mới. Hiếm hãng xe nào tri ân cả khách hàng đã sở hữu xe”, một chuyên gia theo dõi ngành ô tô cho biết.
Đáng chú ý, nhiều người dùng nhận định, ngay cả trước khi được ưu đãi, các mẫu xe điện của VinFast cũng có chi phí sử dụng rất tiết kiệm so với các mẫu xe chạy xăng, từ chi phí năng lượng cho tới chi phí bảo dưỡng. Kết cấu đơn giản, ít chi tiết cơ khí và chu kỳ bảo dưỡng dài hơn là các yếu tố chính khiến việc bảo dưỡng ô tô điện “nhẹ nhõm” hơn xe xăng, từ đó tiết kiệm tiền cho người dùng.
“Tôi bảo dưỡng lần đầu cho chiếc VF 5 Plus, mốc 12.000 km chỉ hết 388.000 đồng đã bao gồm VAT”, người dùng Nick Phạm chia sẻ trên kênh cá nhân.
Tương tự anh Nick Phạm, anh Lê Đức chỉ mất khoảng 1,5 triệu đồng ở 24.000 km, mức bảo dưỡng thứ 2 cho chiếc VF 6 Plus. Đây là chi phí tương đương tiền bảo dưỡng ở mốc đầu tiên sau 5.000 km của nhiều người dùng xe xăng.
Giá lăn bánh “ngon” nhất phân khúc
Bên cạnh chi phí sử dụng đặc biệt tối ưu, những chính sách ưu đãi mạnh tay của VinFast cũng đã giúp người Việt dễ dàng sở hữu xe.
Tùy các dòng xe VF 5 Plus, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9, chủ xe mới sẽ nhận được những quà tặng như ưu đãi 6% giá bán (tương đương 50% lệ phí trước bạ), điểm tích lũy trong ví VinClub, thẻ Vinmec, thẻ VVIP Vinpearl Golf… từ nay tới hết ngày 30/11.
VinFast cũng cho phép khách hàng quy đổi toàn bộ ưu đãi trên cùng các quyền lợi như sạc pin miễn phí, gửi xe miễn phí để tối ưu giá sở hữu. Nhờ sự linh hoạt này, người dùng có thể tiết kiệm tổng cộng lên tới 483 triệu đồng. Từ đó, các mẫu xe của VinFast đều có giá tốt hơn hẳn so với xe xăng cùng phân khúc.
Ví dụ, khi quy đổi toàn bộ quyền lợi, khách hàng chỉ phải trả từ gần 580 triệu đồng để sở hữu VF 6. Hơn thế nữa, xe điện hiện tại được miễn lệ phí trước bạ, nên chi phí cuối cùng khách hàng bỏ ra để lăn bánh xe chỉ hơn 600 triệu đồng. Đây là mức giá mà nếu mua xe xăng, người dùng chỉ có thể mua được các mẫu xe ở phân khúc thấp hơn, trong khi hàm lượng công nghệ, giá trị sử dụng của VF 6 đều vượt trội.
Tương tự, đối với dòng xe VF 7, sau ưu đãi, khách hàng chỉ cần chi từ khoảng 838 triệu đồng cho phiên bản Plus để sở hữu một chiếc C-SUV có khả năng vận hành tương đương những dòng xe thể thao giá cao gấp vài lần.
Chính sách giá hấp dẫn ở mọi phân khúc cũng là yếu tố khiến rất nhiều khách hàng từ bỏ xe xăng để mua ô tô điện VinFast.
“Kể cả khi các mẫu xe xăng lắp ráp đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ thì xe điện VinFast vẫn tối ưu hơn về chi phí. Không nghĩ mua xe điện lại rẻ hơn xe xăng nhiều như thế”, anh Đức Hùng (Hà Nội) nói.
Giới quan sát nhận định, những nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng với chi phí sở hữu, chi phí sử dụng tối ưu cho khách hàng của VinFast đã thành công đưa ô tô điện nói riêng và ô tô nói chung trở nên dễ tiếp cận hơn với số đông khách hàng.
Theo thống kê, doanh số bán hàng tháng 9 của hãng xe Việt đạt hơn 9.300 chiếc, đứng đầu toàn thị trường Việt Nam. Những tháng trước, các mẫu xe của VinFast cũng liên tục góp mặt trong danh sách xe bán chạy nhất. Nhiều chuyên gia dự báo, với đà tăng trưởng này, VinFast đang rộng đường trở thành hãng xe số 1 Việt Nam trong năm 2024, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh trong nước.