Chi hội Nhà báo Tạp chí Pháp lý giữ vững phẩm chất người làm báo và nêu gương trong mọi hoạt động

10/04/2021 21:19

(Pháp lý) - Chiều ngày 09/04/2021, tại trụ sở Tòa soạn Tạp chí Pháp lý, Chi hội Nhà báo Tạp chí pháp lý đã trang trọng tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2023. Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Pháp lý – đồng chí Lê Thị Mai Phương đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí Pháp lý (CHNB TCPL) nhiệm kỳ 2020 – 2023, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm báo Tạp chí pháp lý. Đặc biệt, Đại hội diễn ra trong thời gian các cấp các ngành đang triển khai học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa Nghị quyết vào cuộc sống; tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; chuẩn bị Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo VN lần thứ XI….

Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động chi hội nhà báo TCPL nhiệm kỳ 2018 -2020, Nhà báo Nguyễn Đình Hòa – Phó thư ký Chi hội đã nhấn mạnh : trong nhiệm kỳ qua, Ban Biên tập Tạp chí Pháp lý cùng CHNBTCPL luôn tuân thủ tôn chỉ mục đích trong hoạt động, chấp hành nghiêm mọi qui định của cơ quan quản lý báo chí. Đặc biệt, Ban biên tập cùng Chi hội đã luôn chủ động, năng động, đổi mới cải cách mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới, nâng cao trình độ, tiếp cận công nghệ, khai thác thế mạnh của Tạp chí điện tử. Hoạt động chi hội và hội viên Chi hội luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo và Ban Biên tập TCPL trong việc định hướng về nội dung, tổ chức triển khai thực hiện công tác chuyên môn và nghiệp vụ.

Ban Biên tập cùng Ban thư ký chi hội thường xuyên quan tâm chăm lo, bồi dưỡng chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Chi hội cũng chủ động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên. Thường xuyên nhắc nhở hội viên – nhà báo nêu cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo;

Đóng góp của CHNB TCPL trong nhiệm kỳ 2018 – 2020 phải kể đến đó là luôn sát cánh cùng Ban biên tập TCPL trong thực hiện nội dung nhiều chuyên đề pháp luật chuyên sâu, phản biện nhiều chính sách pháp luật bất cập khi áp dụng ở thực tế, phản ánh hơi thở cuộc sống đến Quốc hội và là cẩm nang quan trọng cho các ĐBQH, là diễn đàn để các Luật gia, ĐBQH đăng đàn góp ý xây dựng phản biện chính sách pháp luật. Dấu ấn nổi bật nhất trong công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật của TCPL là Ban Biên tập cùng Chi hội nhà báo TCPL đã tổ chức thực hiện chuyên đề pháp luật chuyên sâu dài kỳ - “Chung tay hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật để phòng, chống tham nhũng hiệu quả”.

Đồng chí Lê Thị Mai Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ CQTƯ Hội Luật gia VN, Tổng Biên tập Tạp chí Pháp lý tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhà báo Tạp chí Pháp lý khoá IV.

Đóng góp ý kiến tại Đại hội, các hội viên chi hội Tạp chí Pháp lý đã tập trung vào các nội dung: Đề nghị Ban Công tác Hội Nhà báo tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho Chi hội Nhà báo Tạp chí Pháp lý tiếp tục phát triển, thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ viết bài cho hội viên là Phóng viên thuộc các cơ quan tạp chí. Đồng thời, đề nghị Hội nhà báo Việt Nam tham gia, góp ý, đề xuất các Bộ, ngành và địa phương bảo vệ quyền tiếp cận thông tin của các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan tạp chí trong tác nghiệp.

Ngoài ra, các hội viên cũng đề nghị Ban Thư ký chi hội NBTCPL nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao tính chuyên nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển Tạp chí Pháp lý, xây dựng đội ngũ hội viên đảm bảo về chất lượng, tổ chức cho các hội viên được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho các hội viên. Trong đó, đặc biệt chú ý đến công tác phát triển hội viên đủ điều kiện, đảm bảo chất lượng và thực hiện nghiêm túc các quy định của Hội nhà báo Việt Nam về quy trình, thủ tục chuyển sinh hoạt đối với các hội viên không còn làm việc tại Tạp chí Pháp lý.

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội nhà báo TCPL nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 03 đồng chí. Nhà báo Nguyễn Thành Chung – Trưởng Ban Chính sách và Pháp luật được bầu là Thư ký chi hội; Nhà báo Nguyễn Đình Hòa – Phó thư ký chi hội và Nhà báo Nguyễn Đăng Bao – Trưởng Ban Kinh tế - chuyên đề phụ trách công tác kiểm tra của Chi hội.

Đ/c Mai Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ CQTW HLGVN, Tổng biên tập Tạp chí Pháp lý chụp ảnh lưu niệm với các Hội viên tham dự Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Lê Thị Mai Phương – Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao vai trò của Chi hội Nhà báo trong các hoạt động của Tạp chí Pháp lý.

Qua theo dõi và lãnh đạo trực tiếp tôi nhận thấy, về công tác chất lượng hội viên, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của các Hội viên Nhà báo đang công tác tại TCPL rất tốt. Chi hội nhà báo Tạp chí Pháp lý cùng các hội viên thực hiện nghiêm túc, nghiêm chỉnh công tác quy hoạch báo chí, thực hiện nghiêm túc tôn chỉ mục đích theo giấy phép hoạt động của Tạp chí và không bị một nhắc nhở dù nhỏ của cơ quan quản lý trong hoạt động. Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới những truyền thống tốt đẹp và những thành tích của Tạp chí Pháp lý sẽ tiếp tục được các Hội viên tiếp tục tục nhân rộng và phát huy.

Đồng chí Mai Phương lưu ý Ban thư ký Chi hội Tạp chí nhiệm kỳ mới cần có những hoạt động đặc trưng riêng của Chi hội, có kế hoạch và triển khai hoạt động cụ thể, thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, trao đổi nghiệp vụ… Lãnh đạo Tòa soạn sẽ hỗ trợ tạo điều kiện về kinh phí để Chi hội hoạt động . Đặc biệt Ban thư ký chi hội cần quan tâm, chủ động bảo vệ hội viên trong quá trình hành nghề tác nghiệp bên ngoài khi bị các cơ quan chức năng cản trở, gây khó khăn.

Đồng chí Mai Phương đề nghị các hội viên trong Chi hội tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phát huy cao nhất những thế mạnh hiện có, đổi mới trong công tác chuyên môn, tạo cơ hội cho hội viên nâng cao năng lực chuyên môn, đa dạng các nội dung sinh hoạt của Chi hội, đóng góp vào thành tích chung của Tạp chí Pháp lý. Trong thời gian tới TCPL điện tử sẽ cập nhập những tính năng công nghệ hiện đại. Do đó, đề nghị tất cả các hội viên trong chi hội cần trang bị kiến thức, kỹ năng, tăng cường nâng cao hơn nữa kĩ năng nghề báo để thích ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kỳ Anh

Bạn đang đọc bài viết "Chi hội Nhà báo Tạp chí Pháp lý giữ vững phẩm chất người làm báo và nêu gương trong mọi hoạt động" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin