Chân dung các lãnh đạo doanh nghiệp lần đầu trúng cử ĐBQH khoá XV

12/06/2021 09:17

Trong số 15 doanh nhân đại diện cho các DN Nhà nước, tư nhân và hiệp hội trúng cử ĐBQH khoá XV, có 3 người là lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp lần đầu trúng cử.

Chiều 10/6, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp báo, công bố danh sách 499 Đại biểu Quốc hội (ĐBQH). Trong số này, 15 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp khu vực Nhà nước, tư nhân và hiệp hội doanh nghiệp đã trúng cử ĐBQH khoá XV.

Trong đó, nhiều doanh nhân đã quen mặt, từng là ĐBQH các khoá XI, XIII, XIV. Bên cạnh đó, những gương mặt mới là lãnh đạo doanh nghiệp lần đầu tham gia và trúng cử ĐBQH khoá XV là ông Nguyễn Quang Huân, ông Lê Mạnh Hùng và bà Khương Thị Mai - mang đến kỳ vọng sẽ truyền tải được nguyện vọng của các cử tri, giúp nghị trường hiểu và tạo thể chế phát triển sát thực tiễn cho doanh tại Việt Nam.

Tân ĐBQH Nguyễn Quang Huân

Ông Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần Halcom Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Huân (SN 1964, tại Thái Bình). Ông là người sáng lập, xây dựng, phát triển Halcom Việt Nam trong gần 20 năm qua. Hiện ông Nguyễn Quang Huân là Chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần Halcom Việt Nam (HoSE: HID).

Ngoài đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của HID, ông Huân còn được biết đến là Phó Chủ tịch hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam; Phó Chủ tịch hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN), Ủy viên ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Huân có bằng kỹ sư cơ khí, kỹ sư quản trị kinh doanh của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra, ông còn tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh của đại học California Mirama (Mỹ) và có chứng chỉ sau đại học về quản lý ngành nước và môi trường của trường đại học Bách Khoa Tampere (Phần Lan).

Tính đến nay, ông Huân đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp, thoát nước và phát triển hạ tầng.

Thời điểm được giới thiệu ứng cử ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Quang Huân bày tỏ niềm vinh dự lớn lao nếu được được tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Đồng thời, ông cho biết đây cũng là trách nhiệm nặng nề khi được người dân tin tưởng để nói tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Dương và cả nước về vấn đề mà xã hội quan tâm.

Về phía công ty Halcom Việt Nam, đơn vị này được thành lập từ năm 2001, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư các dự án điện năng, giao thông và tư vấn kỹ thuật, chính sách an toàn về môi trường xã hội.

Tân ĐBQH Lê Mạnh Hùng

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam.

Ông Lê Mạnh Hùng (SN 1973, tại Hưng Yên). Ông Hùng tốt nghiệp đại học Bách khoa với bằng Kỹ sư Công nghệ Tổng hợp Hoá dầu và Hữu cơ. Tiếp đó, năm 2003, ông Hùng lấy bằng Thạc sỹ chuyên ngành Công nghệ hoá dầu ở đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2008, ông Hùng trở thành Tiến sĩ chuyên ngành Hoá dầu và Xúc tác hữu cơ.

Trong sự nghiệp của mình, ông Lê Mạnh Hùng đã có bề dày kinh nghiệm trong ngành dầu khí. Năm 2000, ông làm kỹ sư công nghệ tại công ty liên doanh Nhà máy lọc dầu Việt Nga. Giai đoạn 2001 - 2005, ông Hùng là kỹ sư công nghệ, khối kỹ thuật, thuộc tổng công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí (DMC) nay là tổng Công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem).

Năm 2009, ông được bầu làm Phó Tổng giám đốc công ty Liên doanh hóa dầu Long Sơn, Trưởng Ban Quản lý dự án Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Đến năm 2011, ông làm Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Từ năm 2011 - 2013, ông Hùng lần lượt giữ các chức vụ Trưởng Ban Quản lý dự án đến Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC). Năm 2013, ông Hùng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam.

Từ năm 2019 đến nay, ông giữ chức Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam. Ông Lê Mạnh Hùng trúng cử ĐBQH khoá XV với vai trò là ĐBQH tỉnh Cà Mau.

Tân ĐBQH Khương Thị Mai

Trong số các gương mặt doanh nhân lần đầu tham gia, bà Khương Thị Mai chính là 1 trong 4 đại biểu tự ứng cử và trúng cử.

Bà Khương Thị Mai (SN 1966, tại Nam Định). Bà Mai tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán công nghiệp và đại học chuyên ngành chính trị. Hiện bà Mai đang là Giám đốc điều hành công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam.

Trong bản chương trình hành động ứng cử ĐBQH khoá XV, bà Mai cho biết, trong hơn 30 năm công tác, trải qua các vị trí từ chuyên viên đến lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo sở Lao động Thương binh & Xã hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định, bà luôn mong muốn và cố gắng góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Nếu vinh dự được cử tri tỉnh nhà tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tôi hứa sẽ đem hết năng lực và tâm huyết để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu của nhân dân và là giám đốc điều hành doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, bà Mai cho biết.

Danh sách 15 doanh nhân trúng cử ĐBQH khoá XV

Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Agribank

Nguyễn Văn Cảnh - Phó Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Quốc Thắng

Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT tổng công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp

Trần Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty CP xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam

Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Halcom Việt Nam

Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Khương Thị Mai - Giám đốc điều hành công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam

Nguyễn Cao Sơn - Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình

Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ngân hàng Agribank, Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang

Huỳnh Thành Chung - Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước

Nguyễn Duy Thanh - Phó Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Cà Mau

Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Trần Hữu Hậu - Phó Tổng thư ký hiệp hội Điều Việt Nam

Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần tập đoàn DABACO Việt Nam.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/chan-dung-cac-lanh-dao-doanh-nghiep-lan-dau-trung-cu-dbqh-khoa-xv-a517283.html

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung các lãnh đạo doanh nghiệp lần đầu trúng cử ĐBQH khoá XV" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin