'Cạm bẫy hôn nhân' - Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích

16/09/2016 07:33

Với một cuộc hôn nhân thỏa thuận, tình yêu sẽ bị chôn vùi hay ngược lại, là một sự khởi đầu mới đầy thăng hoa?

Tiếp nối thành công của cuốn Thương vụ hôn nhân, cuốn sách ghi tên Jennifer Probts vào danh sách các giả có sách bán chạy nhất trên tờ New York Tímes và USA Today, Jennifer tiếp tục cho ra mắt cuốn Cạm bẫy hôn nhân.

Là một cây bút xuất sắc với văn phong tự nhiên, Jennifer xây dựng hình ảnh các nhân vật nữ trong tác phẩm của cô rất khác biệt so với các tác giả cùng thời. Không phải là những tiểu thư kiêu sa đài các hay những cô gái cam chịu số phận mà là những người phụ nữ mạnh mẽ.

Họ luôn ngẩng cao đầu hướng về phía trước kể cả khi cảm thấy sợ hãi. Họ độc lập, biết thỏa hiệp và không ngững nỗ lực theo đuổi giấc mơ của mình. Họ đòi hỏi nhận được sự tôn trọng trong mối quan hệ của mình và trở thành hình mẫu lý tưởng cho các độc giả nữ.

Vẫn theo phong cách quen thuộc, hình tượng nữ chính trong Cạm bẫy hôn nhân được xây dựng là cô nhiếp ảnh gia cá tính chụp ảnh đồ lót nam. Với nghề nghiệp cô đang làm, có lẽ khó có một gia đình nào sẽ chấp nhận cô làm con dâu. Nhưng không may, cô lại vướng vào một cuộc hôn nhân đầy rắc rối với một anh chồng hờ vốn bị cô ghét cay ghét đắng, bà mẹ chồng sắc sảo và ba cô em chồng nổi loạn.

[caption id="attachment_149356" align="aligncenter" width="410"] Cuốn Cạm bẫy hôn nhân của tác giả Jennifer Probst.
Cuốn Cạm bẫy hôn nhân của tác giả Jennifer Probst.[/caption]

Câu chuyện bắt đầu từ khi Maggie Ryan phát hiện Michael Conte có tình ý với bạn thân cũng là chị dâu mình. Cô luôn cố gắng tìm trăm phương ngàn kế để ngăn cản mối quan hệ này, giữ gìn hạnh phúc cho gia đình anh trai. Và rồi rắc rối xảy ra khi em gái của Conte muốn lập gia đình nhưng theo truyền thống, khi anh trai của cô chưa lấy vợ thì cô không được phép. Để bảo vệ hạnh phúc cho cô em gái, Conte đã ra một thỏa thuận với Maggie: Nếu cô đồng ý ra mắt gia đình anh với tư cách vị hôn thê của anh trong vòng một tuần thì anh sẽ tránh xa chị dâu của cô mãi mãi.

Bảy ngày thỏa thuận đổi lấy cuộc sống hạnh phúc cho gia đình anh trai là một thương vụ quá hời nên Maggie đã đồng ý ngay lập tức. Nhưng rồi chính cô cũng không biết lời đồng ý đó đã dẫn cô đến những tình huống dở khóc dở cười khi cô phải đối diện với ba bà cô chồng vô cùng rắc rối và bà mẹ chồng sắc sảo. Và cô cũng không thể ngờ Conte mới chính là nguyên nhân khiến cuộc sống của mình đảo lộn. Cuộc hôn nhân thỏa thuận này giống như một cạm bẫy mà cô bị cuốn vào và chưa thể tìm lối thoát ra.

Nếu bạn là người thích một câu chuyện tình yêu lãng mạn với một cô nữ chính không “bánh bèo” và một chàng “soái ca” trong mơ thì chắc chắn Cạm bẫy hôn nhân là sự lựa chọn hoàn hảo. Không phải một câu chuyện tình sướt mướt như phim Hàn Quốc mà là những tình huống hài hước, rất đời thực kết tinh nên một cổ tích tình yêu. Nó khiến người đọc cảm nhận được, hôn nhân không phải một thương vụ mà nó là cạm bẫy ngọt ngào nhất trên đời.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "'Cạm bẫy hôn nhân' - Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin