C.ty CP môi trường Thuận Thành ( Bắc Ninh): Góp sức, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường

23/04/2018 09:30

Nhận thức được tầm quan trọng to lớn của môi trường, Công ty Cổ phần môi trường Thuận Thành (Thuận Thành EJS) đã tổ chức buổi lễ thăm quan và ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường vào sáng ngày 19/04/2018 tại trụ sở công ty (thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của nhận loại toàn cầu. Môi trường tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của cuộc sống con người. Bắt nguồn từ mong muốn mang công nghệ góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn, Thuận Thành EJS đã được hình thành. Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Thuận Thành EJS ngày nay được ghi nhận là một điểm sáng trong lĩnh vực quản lý chất thải nguy hại (thu gom, vận chuyển và xử lý, tiêu hủy CTNH) chuyên phân loại và xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp.

Toàn cảnh hội nghi ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường của công ty Thuận Thành
Toàn cảnh hội nghi ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường của công ty Thuận Thành)

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Đắc - Chủ tịch Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành cho biết, Thuận Thành đã đầu tư xong nhà máy phân loại, tái chế rác thải dân dụng và công nghiệp tại Xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh . Trong quãng thời gian 5 năm hoạt động, Công ty luôn đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối tân và chuyên dụng đảm bảo xử lý và phân hủy triệt để chất thải nên Tổng cục Môi trường đã cấp giấy phép hành nghề Quản lý chất thải nguy hại cho Công ty Thuận Thành. Điều này bước đầu khẳng định Thuận Thành EJS có đủ năng lực, đủ kinh nghiệm để mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý. Thuận Thành luôn cân đối , hài hòa lợi ích kinh tế và lợi ích từ những hoạt động bảo vệ môi trường. Điều này không phải công ty nào cũng làm được.

Để khách quan và thực tế hơn, các đại biểu đã cùng nhau tham quan và kiểm tra thực tế môi trường, không gian làm việc của Công ty Thuận Thành cả trong và khu vực xung quanh, khu vực lân cận công ty.

image002

 Đoàn đại biểu thực tế tham quan và ghi nhận khu vực trong và xung quanh nhà máy
Đoàn đại biểu thực tế tham quan và ghi nhận khu vực trong và xung quanh nhà máy)

Sau khi thực tế tham quan và kiểm tra, đoàn đại biểu đều có chung đánh giá : các khu vực trong và phía xung quanh công ty rất sạch sẽ, công nghệ thiết bị hiện đại, tối tân, ghi nhận thực tế không như một số nguồn thông tin phản ánh tiêu cực. Các loại rác thải như kim loại, á kim, hữu cơ, vô cơ ….đều được phân loại khoa học và tận thu tối đa.Không có hiện tượng xả nước thải, chất thải chưa qua xử lý ra cánh đồng.

Minh chứng cho nhận xét này, ông Ngô Văn Thụ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Gia Đông cho biết: “ Công ty CP môi trường Thuận Thành đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, bên cạnh đó Công ty cũng ủng hộ, đóng góp tích cực cho phong trào nông thôn mới của địa phương, Chúng tôi ghi nhận tình cảm của Công ty đối với địa phương. Qua đi thăm quan, chúng tôi thấy các khu vực tại Công ty rất sạch sẽ và vệ sinh. Về nước thải, chúng tôi ghi nhận không có việc xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường như thông tin phản ánh, mà nước thải sau xử lý đạt chuẩn được tiếp tục sử dụng quay vòng để phục vụ cho hệ thống tháp giải nhiệt, làm mát và dập bụi, xử lý khí của lò đốt. Về cặn bã tro xỉ chúng tôi đã trực tiếp đi xem và chứng kiến, thì lượng cặn bã được trộn thêm xi măng và VLXD để đóng khuôn thành gạch. Về khí thải, chúng tôi thấy lượng khí được khu vào đường ống nhất định đưa qua hệ thống xử lý khí để lọc sạch không khí. Đánh giá chung về Công ty chúng tôi thấy các khu vực rất sạch sẽ, công nghệ hiện đại và ghi nhận thực tế chúng tôi thấy không như một số nguồn thông tin phản ánh tiêu cực (ở đây tất cả các đại biểu đều chứng kiến việc đó). Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn Công ty trong thời gian vừa qua đã có những đóng góp trong công tác xử lý môi trường cho địa phương, cũng như đóng góp cho kinh tế chung của huyện nói chung và của xã Gia Đông nói riêng, và cũng mong Công ty ngày càng đầu tư hiện đại để chất lượng về xử lý môi trường ngày càng tốt hơn. Chúng tôi cũng mong muốn Công ty và địa phương có sự phối hợp ngày càng khăn khít hơn nữa để tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế địa phương ngày càng phát triển”

Ngoài ra đại diên cho các hộ dân xung quanh nhà máy, ông Đỗ Công Hàm cũng đồng quan điểm với các đại biểu của hội nghị: “Trước đây chúng tôi có nghe một số ý kiến phản ánh của người dân, nhưng hôm nay đến đây và được tận mắt chứng kiến tôi nghĩ rằng đúng là trăm nghe không bằng mắt thấy, tôi nhất trí và có cùng nhận định với ý kiến mà các đồng chí đã phát biểu. Tôi cũng mong muốn và hi vọng Công ty sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và luôn cải tiến nâng cấp các công nghệ hiện đại mới để luôn mang lại môi trường trong lành”

Công ty Thuận Thành cũng cam kết thường xuyên phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương lắng nghe ý kiến người dân để cải thiện tốt nhất môi trường nhà máy và khu vực xung quanh, bên cạnh đó tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội của địa phương và nhân dân. Công ty Thuận Thành luôn mong muốn góp những kinh nghiệm vốn có từ chính hoạt động kinh doanh của mình để cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn song của chúng ta.

La Trần

Bạn đang đọc bài viết "C.ty CP môi trường Thuận Thành ( Bắc Ninh): Góp sức, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin