Bí quyết trở thành bậc thầy lãnh đạo của ông Obama

27/05/2016 07:12

Trong hơn 400 trang sách, tác giả Shel Leanne sẽ đưa ra những lý giải vì sao tổng thống Mỹ được yêu quý và nể phục trong suốt thời gian qua.

Lãnh đạo phong cách Barack Obama là cuốn sách mới ra mắt nhân dịp tổng thống sang thăm Việt Nam. Cuốn sách gồm 3 chương khái quát những lý do khiến Obama trở thành một trong những lãnh đạo bậc thầy, bao gồm: nền tảng trở thành lãnh đạo kiệt xuất; cách xây dựng đội ngũ giành chiến thắng thế nào; trao quyền cho đội ngũ và giành chiến thắng.

[caption id="attachment_141250" align="aligncenter" width="276"] Bìa sách mới về tổng thống Brack Obama.
Bìa sách mới về tổng thống Brack Obama.[/caption]

Tác giả cuốn sách chia sẻ lý do khiến mình bắt tay viết sách: "Rất nhiều nhà lãnh đạo ở tất cả các lĩnh vực khác nhau đều hỏi về Barack Obama, nhà lãnh đạo trẻ năng động, đã vươn lên đạt đến vị thế thành công như thế nào. Họ thường hỏi: Barack Obama đã làm những gì? Họ muốn tìm hiểu xem làm thế nào mà Obama có thể chiếm được lòng tin của người khác và tạo cảm hứng cho rất nhiều người hành động. Ông đã xây dựng được những đội nhóm có hiệu suất cao như thế nào? Làm thế nào để ông phát triển được văn hóa làm việc nhóm gắn kết và tràn đầy sinh lực? Những cách thức và nguyên tắc lãnh đạo nào đã cho phép ông thành công và chúng ta có thể học hỏi được gì từ đó".

Tổng thống Obama đã sử dụng ngôn ngữ cơ thể và tạo hình bản thân xuất sắc đến mức khán giả phải thốt lên thán phục ngay từ lời phát biểu đầu tiên. Với những bước đi vững chắc, bờ vai rộng, nụ cười điềm tĩnh, cái vẫy tay đầy tự tin và dáng đứng uy nghi, Obama thu hút sự chú ý lắng nghe của khán giả. Ở ông, người ta nhìn thấy một nhà lãnh đạo đầy tự tin và lôi cuốn.

Tóm lại, cuốn sách này được viết để lý giải về thành công của tổng thống Hoa Kỳ và đem đến cái nhìn hoàn thiện về một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất và thành công nhất hiện nay.

Tác giả Shel Leanne là chủ tịch của Regent Crest, một tổ chức phát triển lãnh đạo cho các công ty thuộc nhóm Fortune 500. Cô từng có thời gian giảng dạy tại đại học Harvard. Cô là tác giả của hai cuốn sách: Say it like to Obama, How to interview like a top MBA.

Chuyến thăm vừa qua của ông Obama tới Việt Nam có thể là một trải nghiệm "sát sườn" giúp người đọc cảm nhận được nhiều hơn những gì được bóc tách trong cuốn sách này.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết trở thành bậc thầy lãnh đạo của ông Obama" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin