BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc về thực hiện chính sách bảo hiểm

15/04/2021 09:07

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, gắn kết của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, BHXH Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc cụm tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/4/2021 tại Đồng Nai.

Đây là Hội nghị đầu tiên về đối thoại thực hiện chính sách giữa BHXH Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ các nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức tại địa bàn có nguồn vốn FDI cao so với bình quân chung của cả nước, trong đó Hàn Quốc là một trong các quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây cũng là khối doanh nghiệp đang đầu tư vào ngành nghề sử dụng nhiều lao động (công nghiệp hỗ trợ, chế tạo máy móc, thiết bị, linh kiện điện tử, dệt may, da giày) trong bối cảnh Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Hàn Quốc cũng hết sức quan tâm, cam kết tạo thuận lợi thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước cũng như bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động.

Hội nghị Đối thoại hướng tới việc cung cấp thông tin, trao đổi, giải đáp vướng mắc của các doanh nghiệp FDI trong việc thực hiện Nghị định 143/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2018 về quy định tham gia BHXH bắt buộc đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; cập nhật tình hình hợp tác an sinh xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như kế hoạch ký kết, triển khai Hiệp định và Thỏa thuận song phương về thực hiện BHXH giữa hai quốc gia; đồng thời công bố phiên bản tiếng Hàn của ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID, một bước tiến quan trọng hướng tới Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2021 về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021.

Hội nghị Đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc dự kiến có sự tham gia của Lãnh đạo BHXH Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam, đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)…

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/bhxh-viet-nam-doi-thoai-voi-cac-doanh-nghiep-han-quoc-ve-thuc-hien-chinh-sach-bao-hiem-a131978.html

Bạn đang đọc bài viết "BHXH Việt Nam đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc về thực hiện chính sách bảo hiểm" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin