Bệnh viện E dỡ phong tỏa

20/08/2020 21:24

Bệnh viện E được dỡ cách ly từ 18h tối 20/8 do ca nhiễm ghi nhận tại đây xét nghiệm âm tính 3 lần, được rút khỏi danh sách bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện E dỡ hàng rào phong tỏa ngay sau khi Bộ Y tế công bố rút "bệnh nhân 994" ra khỏi danh sách nhiễm. Toàn bộ người tiếp xúc với bệnh nhân này xét nghiệm đều âm tính.

Bác sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết từ ngay tối nay, người bệnh có thể tới khám, chữa bệnh bình thường. Quy trình sàng lọc người khám bệnh sẽ chặt chẽ hơn, phải qua khâu sàng lọc trước, đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Như vậy Bệnh viện E ngừng hoạt động khám, chữa bệnh một ngày đêm, sau khi ghi nhận ca nghi nghiễm là bệnh nhân điều trị nội trú tại viện.

Bác sĩ Thành cho biết "rất vui mừng", đồng thời, xin lỗi người dân vì bệnh viện dừng hoạt động đột ngột. "Tuy nhiên đây là hành động cần thiết để phòng ngừa cho bệnh nhân nặng và người dân", ông nói. Sau sự kiện này, lãnh đạo bệnh viện nhận thấy rõ công tác phòng dịch tốt là rất quan trọng.

"Bệnh nhân dương tính cũng không có vấn đề gì, nếu quá trình khám chữa bệnh để kiểm soát phòng dịch chặt, bệnh nhân và người tiếp xúc đã được cô lập", bác sĩ Thành nói.

Bác sĩ Lê Ngọc Thành (áo trắng) mở phong tỏa Bệnh viện E tối 20/8. Ảnh: Giang Huy.

Từ bài học Bệnh viện E, bác sĩ Thành khuyến cáo các bệnh viện cần quyết liệt cách ly người có biểu hiện ho, sốt, sàng lọc ngay từ đầu, sau đó xử trí dịch sẽ nhanh chóng hơn và tránh lây lan cho cộng đồng. Người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch bằng cách đeo khẩu trang, vệ sinh tay, đo thân nhiệt, chấp hành hướng dẫn của nhân viên y tế… khi vào bệnh viện.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, yêu cầu bệnh viện tiếp tục tuân thủ nghiêm các nguyên tắc về phòng, chống Covid-19.

Theo vnexpress.net/

Nguồn bài viết: https://vnexpress.net/benh-vien-e-do-phong-toa-4149803.html

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện E dỡ phong tỏa" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin