‘Âm thanh của im lặng’: Ám ảnh và nhiều suy ngẫm

23/06/2016 03:57

Bóng tối, cô đơn và sự im lặng vốn đã đáng sợ nhưng kinh khủng hơn nữa là những rên rỉ của im lặng.

Nhắc đến Minh Nhật độc giả không chỉ biết đến một Sky tâm lý và gần gũi với tuổi mới lớn của báo Hoa Học Trò mà còn là một tác giả viết truyện tình cảm nhẹ nhàng, những biến động tâm lý và sự thay đổi nhân cách qua các tác phẩm truyện ngắn và dài tập như Sự lựa chọn của bầu trời, Bỗng một ngày đẹp trời, Hà Nội chờ, Một chút mỗi ngày, Nơi cơn gió ngừng chân, Những quân cờ Domino, Café yêu…

Âm thanh của im lặng là cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị đầu tiên của Minh Nhật. Với tác phẩm, độc giả thấy được sự chuyển mình của tác giả, từ một cây viết teenstory sang một nhà văn có sự chiêm nghiệm hơn trong tác phẩm.

[caption id="attachment_143084" align="aligncenter" width="264"]Tác phẩm Âm thanh của im lặng. Tác phẩm Âm thanh của im lặng.[/caption]

Câu chuyện xoay quanh tình yêu đến bất chợt của cặp đôi Phong - Bảo và sự mất tích bí ẩn của cô gái này. Bảo lướt qua đời Phong như cơn bão, xáo trộn tất cả những tẻ nhạt hàng ngày rồi… biến mất không lý do, không một lời giải thích. Ngỡ rằng mối tình ấy sẽ cứ thế lãng quên, ngờ đâu một ngày những bí mật kinh hoàng được tiết lộ, những mối quan hệ chằng chịt bất thường, những cái chết bất ngờ không báo trước…

Những dấu hỏi không lời giải đáp ngày một nhiều hơn. Bóng dáng Bảo vẫn cứ tồn tại mơ hồ mà rõ rệt trong từng cái chết đầy uẩn khúc. Và Phong bước vào hành trình đi tìm Bảo - cô gái kỳ lạ của cuộc đời mình, lật dần, lật dần những mảnh ghép cuộc đời cô. Chẳng có điều gì trên đời là ngẫu nhiên, một thế lực nào đó, một ai đó… để lại. Mỗi bước lật quá khứ là lao đầu thêm vào tăm tối, tuyệt vọng, mất mát. Mỗi bước lật là một cái chết, một cái chết bất ngờ, lửng lơ và đáng sợ.

Âm thanh của im lặng được Minh Nhật thai nghén cách đây 5 năm và cho tận đến tháng 4/2016 nó mới chính thức đến tay các độc giả trẻ. Tác phẩm không chỉ vẽ nên một tình yêu gần như không tưởng mà còn xen kẽ sự ma mị, giật gân trong những tình tiết bí ẩn.

Trang bìa cuốn sách viết: “Khi một người biến mất, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Nhưng không bao giờ như trước". Một sự gợi mở hấp dẫn với những độc giả yêu thích những chuyến phiêu lưu bí ẩn trong văn chương.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "‘Âm thanh của im lặng’: Ám ảnh và nhiều suy ngẫm" tại chuyên mục Sách hay. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin