VNVON ra mắt ứng dựng đầu tư ngang hàng trên điện thoại

18/12/2020 10:00

Với giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng, cùng tính năng tích hợp chấm điểm tín dụng công khai, ứng dụng đầu tư ngang hàng trên điện thoại được VNVON “trình làng” vào cuối tháng 12 này, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đầu tư an toàn và hiệu quả.

“Sân chơi” mới dành cho nhà đầu tư vừa và nhỏ

Trong bối cảnh phát triển đa ngành của nền kinh tế, các hình thức đầu tư truyền thống như vàng, bất động sản, chứng khoán…vẫn là lựa chọn phổ biến của hầu hết nhà đầu tư trường vốn. Tuy nhiên, đó lại không phải là “sân chơi” của những nhà đầu tư có số vốn hạn hẹp.

Về phía các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME ), mặc dù đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân, nhưng rất khó tiếp cận nguồn vốn của hệ thống Ngân hàng, bởi đặc thù thiếu tài sản thế chấp, sổ sách kế toán chưa chuẩn mực, sản phẩm chưa có nhiều vị thế trên thị trường…

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư, huy động vốn khá sôi động trên thị trường hiện nay, VNVON – một trong những sàn giao dịch đầu tư ngang hàng kết nối giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp uy tín nhất hiện nay đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển thêm ứng dụng đầu tư ngang hàng tích hợp trên điện thoại, để có thể kết nối cộng đồng nhà đầu tư với doanh nghiệp huy động vốn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Đây là một kênh đầu tư thông minh dành riêng cho mọi cá nhân có nguồn tiền nhàn rỗi chỉ từ 10 triệu đồng. Với thao tác đơn giản, dễ dàng thực hiện giao dịch, giúp ứng dụng VNVON không kén độ tuổi tham gia. Nhà đầu tư được phép lựa chọn các doanh nghiệp huy động vốn phù hợp theo “khẩu vị”, kỳ hạn linh hoạt từ 10-90 ngày và nhận mức lãi suất lên tới 16%/năm.

Theo đại diện VNVON, ứng dụng đầu tư tiên tiến này sẽ nâng cao khả năng hỗ trợ nhà đầu tư tại những tỉnh thành không phải các trung tâm kinh tế lớn, qua đó họ sẽ từng bước làm quen với công nghệ số và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Đồng thời, mang đến cho những doanh nghiệp SME có thêm một kênh huy động vốn mới, bên cạnh các kênh huy động vốn truyền thống.

Theo báo cáo của Appota về “Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020”, tỷ lệ sử dụng điện thoại di động chiếm đến 70% tổng dân số, tương đương 150 triệu thiết bị. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45% dân số và xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Do đó, “việc ra mắt ứng dụng tiên tiến này sẽ mang đến một sân chơi mới, rất thuận tiện cho số đông nhà đầu tư Việt“, đại diện VNVON cho biết.

Sử dụng dễ dàng, đầu tư hiệu quả

Ứng dụng đầu tư ngang hàng được VNVON phối hợp cùng các chuyên gia tài chính, công nghệ nghiên cứu và triển khai trên hai nền tảng IOS và Android, để trở thành “trợ thủ” đắc lực của nhà đầu tư.

Theo đó, giao diện của ứng dụng sẽ được trình bày trực quan, chuyên nghiệp. Mọi thao tác đăng ký tài khoản, các bước đầu tư, rút tiền đều được tự động hóa vô cùng tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. Dù ở bất cứ nơi đâu, nhà đầu tư cũng dễ dàng giao dịch mà không cần tốn nhiều thời gian tới các trung tâm tài chính, hạn chế thủ tục rườm rà, phức tạp.

Đồng thời, các doanh nghiệp lên sàn sẽ được ứng dụng sắp xếp theo thứ tự mới nhất. Những thông tin liên quan tới hồ sơ pháp lý, báo cáo thẩm định sức khỏe tài chính doanh nghiệp, lãi suất, mục đích huy động vốn, thông tin liên hệ… đều được VNVON phân loại, cập nhật đầy đủ giúp nhà đầu tư có thêm thông tin ra quyết định đầu tư chính xác và nhanh chóng.

Nhờ áp dụng công nghệ Blockchain, Big Data, AI hiện đại bậc nhất hiện nay, các khối dữ liệu được lưu trữ trên ứng dụng theo thời gian thực, bao gồm: lịch sử giao dịch, số tiền đã và đang đầu tư, lãi suất theo ngày/ tuần/ tháng, bảng thống kê lũy kế, báo cáo tài chính toàn diện…giúp người dùng tìm kiếm, trích xuất và lưu trữ thông tin. Từ đó có kế hoạch tài chính tích lũy ổn định trong tương lai.

Hơn nữa, nhờ công nghệ Blockchain (công nghệ bảo mật tân tiến nhất hiện nay) với tính năng bất biến, ứng dụng VNVON sẽ tạo hàng rào điện tử bảo vệ tài khoản người dùng trước sự tấn công của tin tặc (hacker).

Dự kiến, ứng dụng đầu tư ngang hàng VNVON sẽ được công bố chính thức trong sự kiện ra mắt app vào cuối tháng 12 này. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của chuyên gia tài chính cùng các doanh nghiệp uy tín và thu hút đông đảo nhà đầu tư tham dự.

Đây cũng là một trong những bước chuẩn bị của doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các giải pháp mới về sản phẩm dịch vụ để đăng ký tham gia Cơ chế thử nghiệm Sandbox cho các giải pháp Fintech dự kiến sẽ được Chính phủ thông qua trong năm 2021 sắp tới.

PV

Bạn đang đọc bài viết "VNVON ra mắt ứng dựng đầu tư ngang hàng trên điện thoại" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin