TP.HCM: Giám đốc Phú An Thịnh Land và những thủ đoạn khiến người mua nhà "chết đứng"

10/06/2021 08:18

Ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Ngô Minh Khâm (SN 1983, quê Cà Mau) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, Ngô Minh Khâm bị Công an TP HCM bắt tạm giam vào đầu tháng 7-2020, trước khi bị bắt ông Khâm là Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land (trụ sở số 137-139 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM).

Trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2018, Ngô Minh Khâm là tìm mua đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm với diện tích lớn, rồi tự thiết kế quy hoạch 1/500, phân đất thành từng lô, nền, có cơ sở hạ tầng đầy đủ, đặt tên cho dự án và quảng cáo rao bán dự án đất nền gồm các dự án Eco Garden, Hưng Phát Center 2, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở hai huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An).

Ngoài ra, tại TP. HCM Nhâm lập các dự án Eco City Tân Kiên, Phú Thọ Hòa Tân Phú và khu đô thị Phú An Thịnh (cùng ở TP.HCM).

Sau đó, Ngô Minh Khâm đã tiến hành ký kết hợp đồng cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều cá nhân để chiếm đoạt tiền. Mặc dù, những dự án Công ty Phú An Thịnh Land rao bán vẫn chưa được lập thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép.

Một số chính sách ưu đãi mà Nhâm đưa ra để thu hút khách hàng như: Nền đất thổ cư không có thật rẻ hơn giá thị trường tại thời điểm giao dịch; chiết khấu 5% - 10 % đối với khách hàng đóng ngay 95% giá trị nền đất thổ cư không có thật sau khi ký hợp đồng; cam kết bồi thường 20% và hoàn lại toàn bộ vốn đầu tư khi không thực hiện giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng thời hạn.

Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng người mua yêu cầu làm thủ tục ra sổ, sang tên nhưng công ty này từ chối vì dự án không phù hợp quy hoạch. Thấy không khả quan, các khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng trả lại tiền nhưng phải lên xuống nhiều lần công ty mới trả một phần tiền.

Do quá tin tưởng vào việc làm ăn của công ty cũng như y vọng với chính sách ưu đãi mà Nhâm đưa ra, hàng chục người đã mua dự án của Nhâm. Cho đến nay, Công an TP HCM đã xác minh Ngô Minh Nhâm đã lừa đảo 88 khách hàng với số tiền gần 67 tỉ đồng.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/tp-hcm-truy-to-giam-doc-phu-an-thinh-land-ve-toi-lua-dao-khach-hang-a517104.html

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Giám đốc Phú An Thịnh Land và những thủ đoạn khiến người mua nhà "chết đứng"" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin