Thực hành “kinh tế tuần hoàn”, Vinamilk tiên phong thực hiện giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp

31/08/2020 08:23

Trong nhiều năm qua, Vinamilk tiên phong thực hành giảm thiểu và sử dụng tối ưu lượng vật liệu sử dụng trong sản xuất; nâng cấp và thay thế vật liệu thô bằng các vật liệu thân thiện với môi trường và tăng cường tái sử dụng, tái chế.

Với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: Đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì COVID-19.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hành “kinh tế tuần hoàn” giúp cải thiện môi trường và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Vinamilk kiên trì và luôn đổi mới trong đầu tư, xây dựng cũng như vận hành hệ thống nhà máy, trang trại. Đơn cử, với mục tiêu giảm thiểu và sử dụng tối ưu lượng vật liệu sử dụng, công ty đã triển khai việc giảm lượng bao bì nhựa, muỗng nhựa (trong thùng sản phẩm sữa chua ăn) và ống hút nhựa. Đồng thời, nghiên cứu các bao bì có thể mở và uống trực tiếp mà không cần ống hút kết hợp.

Công ty Vinamilk nhận Giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 24.

Ở mục tiêu nâng cấp thay thế vật liệu bằng các vật liệu thân thiện môi trường, Vinamilk nghiên cứu ứng dụng các vật liệu nhựa có khả năng phân hủy vi sinh toàn toàn ở điều kiện ủ thông thường; ưu tiên ứng dụng các vật liệu thay thế nhựa thông thường bằng những vật liệu có khả năng tái tạo như giấy, gỗ, tinh bột…

Riêng ở mục tiêu tăng cường tái sử dụng, tái chế, Vinamilk đã triển khai sử dụng bao bì giấy theo công nghệ Tetra Brick Aseptic; sử dụng bao bì có thể tái chế toàn bộ và được chứng nhận FSC - chứng nhận sản phẩm mang lại lợi ích về môi trường, kinh tế và xã hội. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các đối tác thiết lập giải pháp thu gom và tái chế bao bì phù hợp, nhất là tái chế nhựa trong sản xuất nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với những giải pháp trên, Vinamilk nỗ lực tìm kiếm các giải pháp kiểm soát các yếu tố đầu vào (vật liệu, năng lượng, nguồn nước) một cách hiệu quả, làm cơ sở để giảm thiểu chất thải phát sinh, hạn chế tối đa các tác động đến môi trường.

Ngoài ra, các trang trại bò sữa của Vinamilk cũng không hóa chất trong thức ăn và thức uống của gia súc; không sử dụng thuốc trừ sâu bọ, không dùng hóa chất để bón trên cánh đồng thức ăn thô xanh; không được nuôi lớn đàn bò bằng kích thích tố tăng trưởng nhân tạo.

Về thực phẩm chăn nuôi, công ty luôn kiểm soát hàm lượng nitơ bón cho đất theo yêu cầu của tiêu chuẩn Organic – EU và trồng luân canh để cải tạo đất ở các trang trại hữu cơ.

Nhờ chuẩn hoá đầu tư từ đầu mà 13/13 nhà máy của Vinamilk đều đạt các chứng nhận FSSC 22000, ISO 14001, ISO 50001, OHSAS 18001, Kiểm soát năng lượng chuẩn ISO 50001, Kiểm soát môi trường chuẩn ISO 14001.

Không dừng lại đó, Vinamilk còn tập trung nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng và cán bộ công nhân viên của công ty thông qua việc triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Với những nỗ lực trong chiến lược phát triển bền vững và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường, Vinamilk vinh dự là Doanh nghiệp 3 năm liên tiếp được bình chọn vào Top 10 doanh nghiệp bền vững.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/thi-truong/thuc-hanh-kinh-te-tuan-hoan-vinamilk-tien-phong-thuc-hien-giai-phap-phat-trien-ben-vung-cho-doanh-nghiep-a337059.html

Bạn đang đọc bài viết "Thực hành “kinh tế tuần hoàn”, Vinamilk tiên phong thực hiện giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin