THILOGI đăng ký thành công giấy phép FMC

Ngày 11/6, THILOGI đăng ký thành công và được chấp thuận gia nhập vào Ủy ban Hàng hải Liên bang chính phủ Hoa Kỳ (FMC).
2-1719560043.jpg

THILOGI đăng ký thành công giấy phép FMC

FMC (Federal Maritime Commission) được thành lập vào năm 1961 tại Washington (Mỹ), chuyên xử lý các quy định chung về vận tải thương mại quốc tế. Gia nhập FMC, THILOGI trở thành nhà vận tải trung gian cho tuyến thương mại Việt Nam - Mỹ và ngược lại. Theo đó, THILOGI có thể phát hành Vận đơn nhà - HBL (House Bill of Lading) đi Mỹ và trực tiếp ký hợp đồng với các hãng tàu dưới sự kiểm soát của Uỷ ban về chi phí vận chuyển.

3-1719560043.jpg

FMC (Federal Maritime Commission - Ủy ban Hàng hải Liên Bang của chính phủ Hoa Kỳ) là cơ quan liên bang điều chỉnh giao thông đường biển và thương mại giữa các tổ chức của Hoa Kỳ với các tổ chức nước

FMC chỉ chấp thuận cho các Công ty kinh doanh vận tải biển - NVOCC (Non-Vessel Operating Common Carrier) nước ngoài đăng ký khi chứng minh mức bảo lãnh tài chính lên đến 150.000 USD và nhiều điều kiện khác. Do đó hiện nay, có chưa đến 160 doanh nghiệp đăng ký thành công FMC, một con số quá nhỏ so với hàng nghìn doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Việt Nam. Việc gia nhập FMC là sự khẳng định về uy tín thương hiệu, năng lực cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa và tiềm lực tài chính của THILOGI.

Đến nay, FMC là tổ chức quốc tế uy tín thứ ba trong lĩnh vực logistics mà THILOGI tham gia. Trước đó, THILOGI đã trở thành thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải quốc tế (FIATA), Liên minh hàng hóa thế giới (WCA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA). 

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin