THACO và các Tập đoàn thành viên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023

23/01/2023 17:55

Trong tuần qua, từ ngày 10 - 16/01, THACO và các Tập đoàn thành viên, các đơn vị trực thuộc bao gồm Văn phòng tổng quản THACO, THACO AGRI, THACO INDUSTRIES, THILOGI, THACO CHU LAI, THACO AUTO Chu Lai, Thiso Retail và THADICO & THISO đã lần lượt tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 tại TP. HCM, Gia Lai và Chu Lai, Quảng Nam.

Văn phòng tổng quản THACO – Định hướng, giám sát, đào tạo và hỗ trợ cho các Tập đoàn thành viên

Ngày 16/01, tại Trung tâm Hội nghị ThiskyHall Sala, TP. HCM, THACO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua, triển khai kế hoạch hoạt động và đề ra những mục tiêu, giải pháp cho năm tới.

untitled-1-1674471101.jpg

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương; Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT THACO Nguyễn Hùng Minh; Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài và hơn 100 nhân sự là lãnh đạo và nhân sự tiềm năng của các Ban NVQT THACO.

Năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT THACO, tập thể lãnh đạo và CBNV các Ban nghiệp vụ tại Văn phòng tổng quản THACO đã không ngừng nỗ lực và tích cực phát huy vai trò quan trọng trong việc tư vấn, hỗ trợ, giám sát và đào tạo cho các Tập đoàn thành viên, làm nền tảng bước vào hành trình mới với tâm thế mới.

Theo Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương, đối với một doanh nghiệp lớn, quản trị hệ thống là việc làm hết sức quan trọng. Văn phòng tổng quản THACO hiện đang tập trung vào các nghiệp vụ phổ quát bao gồm: quản trị hệ thống, chiến lược, kế hoạch, marketing, văn hóa truyền thông... Bên cạnh đó là các chức năng về quản trị, tài chính, đầu tư, quản trị doanh nghiệp với quy trình bài bản, đặc thù; đồng thời thể hiện tính ưu việt thông qua việc quản lý, kiểm soát tất cả công việc trong Tập đoàn, xử lý được các rủi ro nhưng không bị bó hẹp về năng lực hoạt động. Chủ tịch rất tâm đắc vì THACO đã hội đủ các điều kiện để thực hiện chiến lược phát triển rõ ràng trong giai đoạn mới, bắt đầu áp dụng quản trị và quản trị một cách bài bản.

Chủ tịch HĐQT THACO nhấn mạnh: Là một tập đoàn đa ngành và trên hành trình mới, từ năm 2023 trở đi, văn phòng tổng quản THACO phải thực hiện được chức năng của mình, đó là bộ máy quản trị cho tất cả các Tập đoàn thành viên. Theo đó, văn phòng tổng quản THACO phải thực hiện được chức năng quản lý, tham mưu cho lãnh đạo bộ máy; tư vấn cho các Tập đoàn thành viên trong công tác quản trị, giám sát hoạt động và đào tạo, chia sẻ trong công việc. Đặc biệt Lãnh đạo cần phải suy ngẫm, lưu tâm hơn khi vừa phải giải quyết sự vụ, vừa phải giải quyết vấn đề quản trị nhưng vừa phải truyền tải đúng, đủ tư duy, tầm nhìn, giúp nhân sự thay đổi, nâng tầm một cách toàn diện, đồng thời phải giữ “lửa” làm việc, tinh thần cống hiến.

THACO AGRI – Tiên phong hình thành mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững

Trước đó, ngày 10/01, tại Gia Lai, THACO AGRI tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2022 cũng như đề ra kế hoạch hoạt động, định hướng quản trị cho năm 2023.

untitled-2-1674471101.jpg

Hiện nay, THACO AGRI đã và đang tập trung đầu tư mạnh nhằm có được mô hình sản xuất nông nghiệp với quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ, quản trị theo phương pháp công nghiệp xuyên suốt chuỗi giá trị, ứng dụng cơ giới hóa, công nghệ sinh học và số hóa theo lộ trình phù hợp.

Trong năm 2023, THACO AGRI hình thành hệ sinh thái mang tính tích hợp và tuần hoàn, bao gồm: trồng trọt các loại cây ăn trái (chuối, dứa, xoài…); chăn nuôi (bò, heo, cá); sản xuất chế biến (thực phẩm, vật tư nông nghiệp), cung cấp cho thị trường xuất khẩu và trong nước các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao. Đầu tư KCN chuyên Nông lâm nghiệp tại Thái Bình để sản xuất chế biến các sản phẩm từ lúa. Trong thời gian tới, THACO AGRI sẽ quyết tâm và tập trung thực hiện chiến lược về nông nghiệp đã đề ra với mong muốn tiên phong hình thành mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả và bền vững hơn qua đó góp phần nâng tầm nông nghiệp Việt Nam.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương chỉ đạo: THACO AGRI cần rà soát, hoàn thiện kế hoạch để đảm bảo đúng và khả thi; cần xem lại năng lực và khối lượng công việc, đặc biệt tại Lào (phân khu và bố trí nhân sự phụ trách) với 3 Khu liên hợp là Attapeu, Namkong – Phouvong và Sekong; và tại Campuchia với 3 Khu liên hợp là Snoul, Koun Mom và Rat & Oyadav để quản lý tập trung theo địa bàn, thống nhất cách xây dựng chỉ tiêu, tiêu chuẩn tại các KLH; đánh giá thực trạng, đề ra giải pháp cho từng KLH để thực hiện kế hoạch năm 2023; Quản lý đầu tư xí nghiệp phải đồng bộ để hoạt động; đồng thời quan tâm đời sống gia đình CBNV; xây dựng tiêu chí, chỉ tiêu KPI từng nhân sự, bộ phận, đơn vị cho công việc năm 2023; rà soát, tính toán lại đầu tư hệ thống điện tại các KLH.

THACO INDUSTRIES - Cần đưa ra chiến lược cụ thể và chuẩn hóa quản trị theo nguyên lý chuyên biệt và kết hợp

Nhằm đánh giá kết quả đạt được trong năm 2022 và triển khai chiến lược, kế hoạch hoạt động cùng các giải pháp về sản xuất kinh doanh và quản trị cho năm 2023, ngày 11/01, THACO INDUSTRIES tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2023.

untitled-3-1674471101.jpg

Nắm bắt làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam và các nước ASEAN cùng các cơ hội từ thị trường, năm 2023 THACO INDUSTRIES triển khai nhiều kế hoạch trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng trưởng doanh thu.

THACO INDUSTRIES tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực: Sơ mi rơ moóc, cơ khí, linh kiện phụ tùng, linh kiện điện tử. Đặc biệt, Tập đoàn đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường lớn như: Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Ba Lan… để gia tăng doanh thu và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu; đồng thời nghiên cứu giải pháp công nghệ, ứng dụng CNTT và chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp để gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Về đầu tư, THACO INDUSTRIES tiếp tục triển khai các dự án đang thực hiện, bao gồm: Trung tâm R&D, Tổ hợp Nội thất, Nhà máy sản xuất kính xe du lịch…; đồng thời nghiên cứu tính khả thi các dự án tiềm năng như: Trung tâm Cơ khí và CNHT phía Nam, Nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô xuất khẩu.

Về quản trị, tiếp tục kiện toàn và nâng cấp bộ máy quản trị một cách toàn diện: Đảm bảo công tác quản trị, điều hành mang tính phân cấp, xuyên suốt theo hệ thống từ Tập đoàn đến các Tổng công ty/công ty trực thuộc; nâng cao vai trò của các nghiệp vụ trong công tác tham mưu, hỗ trợ, đào tạo, giám sát trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tập trung quản trị KPI với mục tiêu đánh giá đúng vai trò, chức năng và sự đóng góp của từng nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương đã chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm của THACO INDUSTRIES, bao gồm: Đưa ra chiến lược cụ thể và chuẩn hóa quản trị theo nguyên lý chuyên biệt và kết hợp; xây dựng hệ thống kế toán, pháp lý và thương mại để hạn chế những rủi ro trong hoạt động tài chính; rà soát các kế hoạch đầu tư, lấy kinh doanh bên ngoài làm mục tiêu để phấn đấu. Đồng thời yêu cầu THACO INDUSTRIES phải theo dõi, kiểm soát các công việc một cách sát sao, nhận định đúng môi trường kinh doanh để có kế hoạch điều chỉnh, đưa ra định hướng phát triển để đạt hiệu quả tốt nhất.

THILOGI – Cần đưa chiến lược cốt lõi trở thành chiến lược cụ thể, bám sát thực tiễn

Cùng ngày, THILOGI đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO.

untitled-4-1674471101.jpg

Năm 2023, THILOGI sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ forwarding, liên kết với các hãng tàu khai thác các nguồn hàng xuất nhập khẩu cho các tuyến đường biển quốc tế thông qua cảng Chu Lai; tiếp tục nâng cấp chất lượng, kiểm soát chi phí logistics trên toàn chuỗi dịch vụ, đáp ứng yêu cầu giao nhận vận chuyển của thị trường và bổ trợ hiệu quả cho các Tập đoàn thành viên khác. Đồng thời, các dự án như: Đầu tư bến cảng 5 vạn tấn, xây dựng tuyến luồng Cửa Lở, quy hoạch khu bến cảng Tam Hòa, Khu Phi thuế quan sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển trở thành một lĩnh vực hoạt động độc lập của THACO, THILOGI chú trọng kiện toàn, nâng cấp quản trị toàn diện và vận hành hiệu quả hoạt động theo cấu trúc mới. Ứng dụng công nghệ số hóa trong vận hành và khai thác kinh doanh. Quản trị định biên nhân sự, năng suất lao động, quản trị KPI, đồng thời triển khai các chính sách theo KPI phù hợp với đặc thù kinh doanh logistics tại các công ty, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương đã chỉ đạo: Chiến lược của THILOGI bắt đầu bước qua hành trình mới, từ cố gắng tháo gỡ điểm nghẽn trong giao nhận vận chuyển của địa phương, phục vụ sản xuất kinh doanh, thì hiện nay, giao nhận vận chuyển tại Chu Lai đã trở thành nhiệm vụ chính trị trọng yếu để phát triển kinh tế của Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung, trong đó tập trung vào hàng container. Cảng Chu Lai phải cùng với các cảng lân cận phát triển và giảm giá thành logistics tại miền Trung để ngang bằng với hai đầu Nam, Bắc.

Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: THILOGI trong năm nay sẽ phát triển rất nhanh, vì vậy phải làm công tác quản trị từ ban đầu, làm tới đâu kiểm soát tới đó; biến chiến lược cốt lõi trở thành chiến lược cụ thể, bám sát với tình hình thực tiễn, đặc biệt cần chú trọng phát triển và chuẩn hóa con người.

THACO Chu Lai phát triển Hệ sinh thái công nghiệp đa ngành thế hệ mới

Tiếp nối các Hội nghị tại Chu Lai, THACO tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2022 và Triển khai kế hoạch năm 2023 THACO Chu Lai.

untitled-5-1674471101.jpg

Năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu và đất nước có nhiều biến động lớn, khó lường, nhưng THACO Chu Lai vẫn nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường Việt Nam, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Về sản xuất kinh doanh ô tô, THACO AUTO đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước với doanh số bán ra hơn 111.400 xe. Ngoài ra, THACO đã đầu tư, phát triển lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn: Khởi công xây dựng Trung tâm R&D và khánh thành Trung tâm Cơ khí chế tạo có quy mô hàng đầu Việt Nam. Tổng giá trị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí và CNHT đạt hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu hơn 4.300 tỷ đồng. Trong năm 2022, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai đạt gần 4 triệu tấn, tăng 33% so với 2021. Tổng nộp ngân sách của THACO trong năm 2022 là hơn 29.500 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là hơn 24.600 tỷ đồng.

Năm 2023, THACO tiếp tục thực hiện chiến lược trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN. Theo đó, THACO Chu Lai cũng bước vào chu kỳ đầu tư phát triển mới là Hệ sinh thái công nghiệp đa ngành thế hệ mới của THACO tại Chu Lai trên nền tảng quản trị công nghiệp, phát triển xanh, thông minh, bền vững.

Chủ tịch HĐQT THACO - Trần Bá Dương nhấn mạnh: Năm 2023, THACO Chu Lai bước vào chu kỳ đầu tư mới với quy mô lớn hơn, phát triển công nghiệp đa ngành và xây dựng nên một nền tảng cho kinh tế của Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Khi hệ sinh thái tại THACO Chu Lai được hình thành sẽ tạo cơ hội lớn để phát triển Khu KTM Chu Lai và Quảng Nam sẽ tiếp tục có những dư địa để phát triển tiếp theo.

Dịp này, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và khích lệ tinh thần của cán bộ nhân viên tại THACO Chu Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc THACO đã khen thưởng cho 09 tập thể, 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022.

THACO AUTO CHU LAI - Sản xuất tinh gọn, đúng thời điểm, đúng chiến lược

Ngày 12/01, THACO AUTO CHU LAI tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023. Ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc THACO AUTO dự và phát biểu chỉ đạo.

untitled-6-1674471101.jpg

Thực hiện chiến lược, định hướng quản trị của THACO AUTO, năm 2023, THACO AUTO CHU LAI tiếp tục tập trung chuyên sâu cho hoạt động R&D; đầu tư, nâng cấp tự động hóa dây chuyền công nghệ để sản xuất tích hợp được nhiều thương hiệu xe, đáp ứng sản lượng và yêu cầu của khách hàng; tổ chức hoạt động phân phối (đầu vào) tại Chu Lai; quản trị giá thành xe theo từng công đoạn của quy trình công nghệ sản xuất và quản trị tài chính. Bên cạnh đó, THACO AUTO CHU LAI tiếp tục kiện toàn bộ máy nghiệp vụ, phân cấp quản trị, hoàn thiện hệ thống quy định, quy trình; đào tạo và kiểm soát sự tuân thủ tại các công ty, nhà máy; phát triển nguồn nhân lực có thái độ tích cực, năng động, sáng tạo và đào tạo lực lượng nhân sự lãnh đạo, quản lý kế cận có tư duy chiến lược nhạy bén, đáp ứng chiến lược sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Năm 2023, THACO AUTO CHU LAI thực hiện chương trình KPI; tiếp tục thực hiện chương trình chuyển đổi số trên toàn chuỗi giá trị theo kế hoạch của THACO AUTO để đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng; tiếp tục triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm phục vụ nhu cầu sản xuất và quản trị.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Quang Bảo - Tổng Giám đốc THACO AUTO nhấn mạnh: “THACO AUTO cần không ngừng kiện toàn, nâng cấp quản trị, tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh trên toàn chuỗi giá trị; đồng thời tạo nên tính bổ trợ và tích hợp giữa THACO AUTO đối với các Tập đoàn thành viên khác và đối với THACO. Về hoạt động sản xuất lắp ráp ô tô, để đáp ứng kế hoạch bán hàng năm 2023, THACO AUTO CHU LAI phải điều hành sản xuất tinh gọn, đúng thời điểm, đúng chiến lược của THACO AUTO; tập trung phát triển sản phẩm, đặc biệt xe tải, xe bus, xe chuyên dụng; kiểm soát hiệu quả các chi phí sản xuất, giao nhận vận chuyển và chất lượng sản phẩm. Đồng thời tiếp tục triển khai chương trình kiện toàn và nâng cấp quản trị theo kế hoạch THACO AUTO đã đề ra; quản trị hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới và tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi”.

THADICO & THISO – Đảm bảo giá trị thật và bền vững

Chiều ngày 16/01, THADICO và THISO tổ chức Hội nghị tại ThiskyHall Sala để triển khai kế hoạch kiện toàn và nâng cấp Quản trị trong năm mới. Năm 2022, trước bối cảnh nhiều biến động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bằng sự quyết tâm và kiên trì với tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, THADICO đã phát triển và cơ bản hoàn thiện về nguồn lực và quản trị về hoạt động đầu tư xây dựng. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển các dự án trọng điểm của TP. HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

untitled-7-1674471101.jpg

Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh của THADICO về bất động sản ở và cho thuê mặt bằng, các bất động sản phức hợp thương mại sẽ chuyển giao cho THISO để quản lý và quản trị thực hiện. Đồng thời, quản trị hoạt động xây dựng công trình bao gồm thiết kế, quản lý dự án, giám sát thi công, xây dựng công trình cho các Tập đoàn thành viên và THACO.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương cho biết, năm 2023 sẽ là năm khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới của THADICO, là năm đầu tiên để quay về căn bản của công việc đầu tư xây dựng để khởi đầu cho một hành trình mới. Hơn nữa, Chủ tịch mong muốn hình thành quản trị bài bản để kiểm soát tất cả công việc chuyên môn, đảm bảo những công trình thiết kế đẹp mắt, đáp ứng được công năng, chất lượng và chi phí sử dụng. Đặc biệt, các công trình phải có giá trị thật, đáp ứng yêu cầu sử dụng thực tế, mang lại giá trị bền vững, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đất nước.

Thiso Retail – Xây dựng văn hóa cùng với chiến lược kinh doanh

“Không chỉ tại Hội nghị này mà chúng ta cần cố gắng xây dựng, theo đuổi những mục tiêu trong năm 2023 và những năm tiếp theo để Thiso Retail là một Tổng công ty hoạt động hiệu quả, quản trị bài bản, có đội ngũ nhân sự tốt, hình ảnh tốt mang văn hóa bản sắc riêng của Thiso Retail đến mọi người”, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 Thiso Retail diễn ra vào ngày 13/01 tại Trung tâm Hội nghị ThiskyHall Sala, TP. HCM.

untitled-9-1674471101.jpg

Trong năm 2022 với nhiều biến động của nền kinh tế song hoạt động kinh doanh của Thiso Retail vẫn đạt kết quả khả quan. Cùng với siêu thị Emart Gò Vấp, Thiso Retail đã đưa vào hoạt động siêu thị Emart thứ 2 là Emart Sala và tiếp tục thực hiện quản trị theo mô hình đa siêu thị. Đồng thời, tuyển dụng bổ sung và đào tạo đội ngũ lãnh đạo đáp ứng nhu cầu phát triển và theo tiêu chí tiêu chuẩn nhân sự chung của THACO cũng như đặc thù của ngành bán lẻ từ Emart – Hàn Quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương chỉ ra ba nội dung trọng tâm mà Thiso Retail cần tập trung xây dựng phát triển trong năm 2023 bao gồm:

Lên chiến lược về xây dựng, giới thiệu và mang lại văn hóa của Thiso Retail với những đặc tính, đức tính giúp gia tăng tính phục vụ nhiều hơn, bên cạnh việc thực hiện những mục tiêu, hiệu quả trong kinh doanh.

Phát triển nhân sự từ bên trong và từ dưới lên để phù hợp với chiến lược phát triển mở rộng kinh doanh của Thiso Retail – Emart Việt Nam trong thời gian tới. Nhằm đảm bảo có được các chiến lược, kế hoạch và phương án về nhân sự, kịp đáp ứng khi đưa vào hoạt động các siêu thị mới. Đồng thời nâng cao hiệu quả tác nghiệp giữa Thiso Retail - Emart Inc., với THACO và các Tập đoàn thành viên, để mục tiêu cuối cùng là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Ngoài ra trong năm nay, Thiso Retail cũng cần quyết tâm triển khai và áp dụng đánh giá hiệu quả công việc (KPI) của từng đơn vị, từng bộ phận.

Bạn đang đọc bài viết "THACO và các Tập đoàn thành viên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin