THACO tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021

03/06/2021 08:36

Chiều ngày 31/5, THACO đã tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên năm 2021 tại trụ sở chính, tòa nhà SOFIC, thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đã diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Trong chương trình, Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả SX-KD năm 2020 và kế hoạch SX-KD năm 2021; đồng thời giới thiệu chiến lược đa ngành, cấu trúc và nhận diện thương hiệu mới của THACO và 5 Tổng công ty thành viên; bầu cử bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát và trình các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của Đại hội Cổ đông.

Tái cấu trúc thành tập đoàn với các sub-holding và Tổng công ty thành viên

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị đã thống nhất thực hiện tái cấu trúc theo phương án Thành lập các Tập đoàn con (Sub-Holding) và các Tổng công ty thành viên trực thuộc THACO để sở hữu các nhóm công ty trong cùng một ngành nghề.

Theo cấu trúc mới, tập đoàn THACO bao gồm 2 Tập đoàn con (Sub-Holding) là Công ty THACO AUTO, phụ trách toàn bộ mảng sản xuất, kinh doanh ô tô của THACO và Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THAGRICO) và 3 Tổng công ty trực thuộc THACO phụ trách các lĩnh vực khác nhau là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh (THADICO), Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO và Công ty TNHH Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI).

THACO AUTO sau khi chuyển đổi sang Công ty Cổ phần sẽ đáp ứng điều kiện công ty đại chúng và phát hành cổ phiếu trong thời gian sớm nhất theo Luật Chứng khoán mới.

Tiếp đến, các Sub-Holding và các Tổng công ty cũng sẽ lên kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho CBNV nhằm tạo một khoản thu nhập bổ sung cho người lao động có đóng góp, cống hiến cho công ty và từng bước trở thành Các Công ty đại chúng trong tương lai.

Chiến lược sau năm 2021

Với việc hình thành cấu trúc mới là Tập đoàn công nghiệp đa ngành, THACO sẽ mở rộng đầu tư trong giai đoạn tới, ước tính chi phí đầu tư năm 2021 là 17.247 tỷ đồng. Mảng nông nghiệp là ưu tiên hàng đầu khi THAGRICO dự kiến được bổ sung thêm 8.920 tỷ đồng. Song song đó, THACO sẽ chi 4.739 tỷ đồng cho THADICO, 3.451 tỷ đồng cho THACO AUTO và 137 tỷ đồng cho THILOGI.

Đặc biệt, kế hoạch tiếp quản và mở rộng siêu thị Emart đã được thông tin cụ thể đến các cổ đông và báo chí. Theo chủ tịch Trần Bá Dương, THACO và Emart bắt đầu đàm phán từ cuối năm 2020. Sau 5 tháng, doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc quyết định chuyển nhượng 100% vốn của Emart Việt Nam cho THACO để tiếp quản đại siêu thị Emart Phan Văn Trị (Gò Vấp, TPHCM) hiện hữu và các dự án đang phát triển khác của thương hiệu Hàn Quốc này.

Trong đó, THACO sẽ được cấp quyền thương mại đối với thương hiệu Emart độc quyền tại thị trường Việt Nam đến năm 2030. Emart sẽ cử nhân sự chủ chốt làm việc tại Việt Nam để hỗ trợ THACO vận hành hệ thống siêu thị trong suốt thời gian nhượng quyền.

Dự kiến, THISO Retail (công ty con của THISO) sẽ mở thêm 3 đại siêu thị Emart trong năm 2022 tai các địa điểm có sẵn của THACO là Khu đô thị Sala (SOCAR Sala), quận Gò Vấp, TP.HCM và thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, tiến đến kế hoạch phát triển đến 11 điểm bán trên cả nước vào năm 2025.

Kết thúc chương trình, Đại hội đã công bố nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên 2021 về thành viên HĐQT và Ban kiểm soát trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2021.

Theo thacogroup.vn

Nguồn bài viết: http://thacogroup.vn/vi/truyen-thong/tin-tuc-hoat-dong/2E9014/thaco-to-chuc-dai-hoi-co-dong-thuong-nien-2021.aspx

Bạn đang đọc bài viết "THACO tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin