THACO tài trợ 5 tỷ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho tỉnh Lạng Sơn

25/04/2024 09:10

Ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Đại diện THACO, Tổng Giám đốc Phạm Văn Tài đã tham dự và trao bảng kinh phí 5 tỷ đồng cho chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh.

2-1714039834.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến THACO trao bảng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Là một tỉnh miền núi, thuộc biên giới phía Bắc của Tổ quốc, Lạng Sơn có gần 84% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, chính quyền tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ để nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân, song vẫn còn gần 13.000 căn nhà thiếu kiên cố, và gần 6.200 hộ nghèo, cận nghèo.

Tại hội nghị, tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận hỗ trợ từ Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" Trung ương và các doanh nghiệp với mục tiêu năm 2025 xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, Lạng Sơn đã huy động được sự hỗ trợ để xây dựng hơn 3.200 căn nhà với tổng trị giá trên 160 tỷ đồng. Trong đó, THACO đã tài trợ 5 tỷ đồng hỗ trợ xóa 100 căn nhà tạm, nhà dột nát.

3-1714039826.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

Là Tập đoàn công nghiệp đa ngành, THACO không ngừng nỗ lực, phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh với các lĩnh vực trọng yếu của đất nước. Bên cạnh đó, THACO dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho công tác xóa đói giảm nghèo; các hoạt động khoa học - giáo dục; các chương trình thể thao, an toàn giao thông…

Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài cho biết: Việc tài trợ 100 căn nhà cho tỉnh Lạng Sơn tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng, góp phần an sinh xã hội mà Tập đoàn đã và đang thực hiện. Tổng Giám đốc THACO mong rằng, những ngôi nhà mới, khang trang sẽ hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện an cư lạc nghiệp, đồng thời tiếp thêm niềm vui, động lực để người dân tăng gia sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "THACO tài trợ 5 tỷ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho tỉnh Lạng Sơn" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin