THACO Chu Lai tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng

13/05/2023 14:20

Hiện nay, thời tiết đã vào mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng thiết bị điện nhiều dẫn đến hiện tượng quá tải, làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động, bảo vệ tài sản và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, THACO Chu Lai tăng cường công tác kiểm tra an toàn lao động (ATLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN) tại các công ty, đơn vị.

Ban ATLĐ và PCCN THACO Chu Lai đã tổ chức các đợt kiểm tra, bảo trì hệ thống điện, đánh giá về an toàn thiết bị, phương tiện PCCN. Tại các công ty, đơn vị, hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ, đúng quy chuẩn và chất lượng; vật tư, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng theo đặc tính của từng loại, đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra và chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

1-1684140811.png

Bên cạnh đó, THACO Chu Lai tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án ứng phó với các sự cố khẩn cấp, triển khai đội hình chữa cháy tại chỗ và phối hợp hiệu quả cùng lực lượng PCCC; trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý đám cháy, cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, các bước sơ cứu người bị nạn cho CBNV.

3-1684140803.jpg

Hiện nay, THACO Chu Lai có một đội chữa cháy, gồm 2 xe và 12 thành viên thường trực (6 người/xe), sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ 24/24. Tại mỗi công ty, đơn vị đều có 1 đội PCCC cơ sở phụ trách kiểm tra ATLĐ, PCCN và bảo trì.

4-1684140811.jpg

Một hành động chủ quan, thiếu ý thức sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ban Lãnh đạo THACO Chu Lai khuyến cáo mỗi CBNV cần nêu cao tinh thần chủ động phòng cháy và sẵn sàng chữa cháy, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh.

 

Bạn đang đọc bài viết "THACO Chu Lai tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin