THACO Chu Lai không để dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất

22/05/2021 07:25

Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) tiếp tục kích hoạt các biện pháp phòng dịch COVID-19 lên mức cao nhất, không để xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất và ảnh hưởng đến cộng đồng.

Quán triệt Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, với quyết tâm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi đợt tái phát dịch bệnh COVID-19 lần này, Khu Công nghiệp (KCN) THACO Chu Lai (Quảng Nam) tiếp tục kích hoạt tất cả các biện pháp phòng dịch lên mức cao nhất để đối phó với dịch bệnh, không để xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất và ảnh hưởng đến cộng đồng.

Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch THACO Chu Lai đã xây dựng kế hoạch ứng phó, lập hệ thống cơ sở dữ liệu, đồng thời ban hành các quy định và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên toàn KCN; kiện toàn và lập lại các tiểu ban phòng chống dịch cấp cơ sở tại từng công ty, nhà máy.

Kiểm tra thân nhiệt cán bộ, nhân viên Văn phòng Chu Lai.

Các tiểu ban có trách nhiệm triển khai các chỉ đạo đến từng cán bộ, nhân viên và kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch của Nhà nước và công ty tại đơn vị; nhanh chóng báo cáo và cập nhật các trường hợp nghi nhiễm hoặc có yếu tố dịch tễ cho Ban chỉ đạo.

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Bên cạnh đó, các đơn vị, nhà máy yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Tuyên truyền về “Thông điệp 5K” có ở mọi nơi.

Các biện pháp bày được KCN Chu Lai đã triển khai gồm bắt buộc toàn bộ cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và đi lại trong công ty; kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên khi ra vào công ty; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các điểm làm việc; trang bị đồ bảo hộ cho cán bộ, nhân viên làm việc ở vùng dịch, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Phun thuốc khử khuẩn tại Văn phòng Chu Lai.

Cùng với đó, KCN cũng ngưng chấm công hằng ngày bằng máy quét vân tay cho đến khi hết dịch; hạn chế cán bộ, nhân viên đi lại giữa các đơn vị. Các công ty, nhà máy tổ chức phân luồng, đảm bảo giãn cách khi cán bộ, nhân viên đến làm việc, khi ra về (mở thêm cửa, điều chỉnh giờ ra về…); hạn chế tối đa các đoàn khách, đối tác đến làm việc (trường hợp đặc biệt khách phải khai báo y tế); toàn bộ cán bộ, nhân viên thực hiện khai báo y tế thông qua phần mềm trực tuyến và cập nhật khi có yếu tố dịch tễ; đồng thời cài đặt ứng dụng Bluezone để kiểm soát tiếp xúc hằng ngày.

Cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.

Song song đó, các nhà máy, công ty, đơn vị đã phun thuốc khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, canteen định kỳ 2 tuần/lần. Đối với các xe giao hàng, vận chuyển hàng hóa, vật tư ra vào KCN được kiểm soát và khử khuẩn trước khi trung chuyển đến các công ty, đơn vị.

Đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.

Khu vực nhà ăn của các đơn vị cũng được lắp đặt các vách ngăn, có layout quy định khu vực, vị trí ngồi ăn cố định cho từng phòng ban, từng cán bộ, nhân viên; giờ ăn được phân thành nhiều ca nhằm giảm thiểu lượng nhân sự tập trung cùng một lúc. Tất cả các nhân viên tại các bếp ăn đều đeo khẩu trang, găng tay, tấm chắn giọt bắn khi chế biến, phục vụ bữa ăn; tăng cường công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhân viên bếp ăn đeo tấm chắn giọt bắn khi làm việc.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên đi xe đưa đón được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch như hạn chế tụ tập đông tại điểm đưa đón, giữ khoảng cách an toàn, đi đúng xe và điểm đã đăng ký, đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, sát khuẩn tay khi lên xuống xe.

Cán bộ, nhân viên ăn trưa đúng khu vực được phân chia và bàn ăn có vách ngăn.

Trên mỗi xe đều có tổ hỗ trợ phối hợp với lái xe kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, nhân viên tuân thủ các quy định phòng dịch, kiểm soát cán bộ, nhân viên đi xe theo danh sách đã niêm yết. Tuyến đưa đón cán bộ, nhân viên Chu Lai - Vĩnh Điện, Chu Lai - Đà Nẵng và ngược lại đã tạm dừng. Cán bộ, nhân viên có chỗ ở gần nơi làm việc được vận động chuyển sang đi xe cá nhân.

Vách ngăn được lắp đặt tại mỗi bàn ăn.

Đặc biệt, cán bộ, nhân viên cũng hạn chế tối đa đi hoặc về Đà Nẵng và các địa phương có dịch. Trường hợp cần thiết, cán bộ, nhân viên phải báo cáo và xin ý kiến Lãnh đạo đơn vị; sử dụng phương tiện đi lại an toàn cho phòng dịch; tuân thủ thông điệp 5K; đồng thời cam kết chỉ đi về nhà và vào lại công ty, không đến các nơi có nguy cơ lây nhiễm.

Phun thuốc khử khuẩn phương tiện ra, vào Khu công nghiệp.

Ngoài ra, hoạt động truyền thông tại KCN cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức (bản tin phát thanh hằng ngày, khẩu hiệu trực quan) để cán bộ, nhân viên hiểu và tự giác thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh không chỉ khi ở công ty mà cả khi ở nhà và trong các quan hệ cộng đồng.

Đặc biệt, ngày 14/5, THACO Chu Lai đã triển khai cho toàn thể cán bộ, nhân viên ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch…/.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/thaco-chu-lai-khong-de-dich-covid-19-xam-nhap-lay-lan-lam-dut-gay-chuoi-san-xuat/196552.html

Bạn đang đọc bài viết "THACO Chu Lai không để dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin