Tâm lý hành khách được củng cố, hãng bay “cháy” vé dịp lễ 30/4 – 1/5

17/03/2021 18:18

Lễ 30/4-1/5 năm nay có 4 ngày nghỉ dài, cùng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát trên toàn quốc và sự chủ động phòng ngừa hiệu quả đến từ các hãng hàng không nội là bối cảnh thuận lợi để hành khách an tâm đi du lịch.

Khảo sát từ các trang vé trực tuyến và các đại lý vé máy bay cho thấy chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM đi các địa điểm du lịch nổi tiếng, hiện hạng vé phổ thông các khung giờ đẹp hầu như giá ở mức trung bình và cao, cá biệt một số hãng bay không còn vé cho nhóm này.

Cụ thể, khảo sát cặp vé khứ hồi chiều đi vào ngày 30/4 và chiều về ngày 3/5 là lịch bay được phần đông hành khách lựa chọn, đường bay khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc có giá khoảng từ 3 triệu đến hơn 7 triệu, đường bay khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn có giá dao động từ 2,5 triệu đến 5 triệu đồng. Trong khi đó, giá vé đường bay khứ hồi TP HCM – Nha Trang dao động trong khoảng 1,5 triệu đến 3,5 triệu đồng.

Khách đặt vé đông, các hãng bay “cháy” vé dịp lễ 30/4 – 1/5

Tuy vé bay giờ đẹp khan hiếm dẫn đến vé bay ở mức hơi cao, tuy nhiên theo chủ chủ một đại lý vé bay ở Hà Nội, hành khách vẫn tiếp tục có xu hướng đặt thêm vé. Ví dụ, anh cho biết, vé bay của các hãng đến/đi Côn Đảo ngay từ giữa tháng 3 cho đến 30/4 – 1/5 đã gần như hết vé khi lượng khách đặt mua ngày càng tăng nhanh, nhất là vào các ngày mùng 1 và 15 âm lịch, vé bay gần như không còn. Anh cũng cho biết thêm hành khách đặt vé chủ yếu đi theo nhóm gia đình, bạn bè hay đại diện các công ty tổ chức tour du lịch đầu năm.

Dẫn theo một đại lý ở TP HCM, đường bay TP HCM – Phú Quốc là một trong những đường bay “hot” hiện tại khi khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt vé bay tới đây. Vào ngày 30/4, theo khảo sát trên các website của các hãng bay, đường bay này gần như hết vé bay.

Chặng bay TP HCM – Phú Quốc ngày 30/4 hết vé

Theo đại diện Bamboo Airways, do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…, gần như đã hết vé. Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần.

Ngoài dải giá vé giá tốt vào dịp lễ ở mức khan hiếm, vé bay cuối tuần bay cao điểm hè cũng bắt đầu có hiện tượng “sốt” khi hành khách đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ, vị này cho biết. Một phần là do mới đây, Bamboo Airways đã được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19, đồng thời được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không.

Bamboo Airways cho biết ngoài các khung giờ đẹp, nhiều chuyến bay khung giờ khác của đơn vị này vẫn còn một số vé bay giá tốt hơn các hãng khác 1 – 2 triệu đồng. Nếu hành khách thu xếp được thời gian và công việc để đi vào các khung giờ này thì cũng có thể tiết kiệm một khoản chi phí đi đi lại không nhỏ.

Trước đó, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 30/4 và 1/5, các hãng bay tung ra thị trường vé bay nội địa dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt, cộng thêm nhiều chương trình ưu đãi, thời gian mở bán từ sớm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Đón đầu dịp cao điểm hè, Bamboo Airways cũng liên tục đẩy mạnh khai thác các đường bay mới, cụ thể như TP HCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TP HCM – Vân Đồn…

Các hãng bay cũng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá…

PV

Bạn đang đọc bài viết "Tâm lý hành khách được củng cố, hãng bay “cháy” vé dịp lễ 30/4 – 1/5" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin