Phú Quốc đang vẽ tương lai cho "Digital Nomad"

14/01/2022 15:56

Trong những điểm đến lý tưởng dành cho thế hệ “working-from-anywhere- làm việc ở bất cứ đâu”, các hòn đảo với thiên nhiên trong lành và điều kiện cơ sở vật chất tốt đang là lựa chọn hàng đầu. Liệu đây có phải là cơ hội cho những hòn đảo thiên đường như Phú Quốc?  

Digital nomad- những chỉ dấu đều hướng về các hòn đảo…

Digital nomad (du mục kĩ thuật số - vừa du lịch vừa làm việc) không mới, nhưng đang là trào lưu nổi bật thời Covid-19, khi người ta nhận ra rằng không cần đến công sở mới làm việc hiệu quả.

image001-1641977642.jpg

Số lượng du mục kỹ thuật số đã tăng 140% kể từ năm 2005

Một dữ liệu nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy, lượng digital nomad tăng lên đáng kể trong năm 2019 và 2020. Cụ thể, chỉ riêng ở Mỹ, năm 2018, chỉ có khoảng 4,8 triệu digital nomad. Năm 2019, con số này là 7,3 triệu. Sang 2020, tỷ lệ đã tăng lên hơn 49%, tương đương 10,9 triệu. Số digital nomad thậm chí đã tăng 140% kể từ năm 2005- khi khái niệm này bắt đầu được biết đến rộng rãi.

Và theo dự báo, tương lai, du mục kỹ thuật số sẽ còn nở rộ. Thậm chí, nhiều tờ báo quốc tế còn nhận định đây sẽ là một chìa khóa để khởi động lại ngành du lịch vẫn đang lao đao vì dịch bệnh, bởi các digital nomad đã và đang mang lại cho các điểm đến một nguồn khách lưu trú dài lâu, chi tiêu tốt. 

Tờ Travel Daily tháng 5/2021 đã bình chọn Top 10 địa điểm được digital nomad yêu thích nhất, trong đó, một chỉ dấu rất đáng lưu ý là đa phần các điểm đến cho digital nomad đều là các thị trấn ven biển hoặc đảo nổi tiếng như Puerto Viejo (Costa Rica), Goa (India), Cairns (Australia), Cape Town (South Africa), Bali (Indonesia)… Đặc biệt, đứng đầu và thứ ba trong danh sách là Phuket và Krabi- hai hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan.

Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến yêu thích của cư dân số

Trong xu thế hot “di cư ra đảo” của “cư dân số”, Phú Quốc hai năm qua nổi lên như một “hiện tượng” của Việt Nam. Năm 2020 và nửa đầu năm 2021, khi Phú Quốc bình yên đi qua các đợt dịch, hòn đảo này đã trở thành “điểm đến đáng sống và làm việc” của rất nhiều digital nomad Việt. 

image002-1641977642.jpg

Bãi Kem tại Phú Quốc – một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Quốc Anh, người Hà Nội, nhân viên một tập đoàn truyền thông quốc tế đã chọn sống và làm việc ở Phú Quốc suốt gần một năm, cho đến khi Phú Quốc ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hồi tháng 9/2021. Cậu cho biết sau khi ăn Tết với gia đình sẽ trở lại đảo Ngọc. “Một nơi lý tưởng để làm việc, sống và tận hưởng. Phú Quốc cho ta cảm giác thăng hoa mỗi ngày”, Quốc Anh nói. 

Tiêu chí để các điểm đến vào tầm ngắm của các công dân số là: chi phí hợp lý, độ an toàn cao, tốc độ internet tốt, nhiều trải nghiệm khám phá, nhiều địa điểm có không gian làm việc như quán cà phê, homestay hay căn hộ cho thuê và rất quan trọng nữa là… khí hậu ấm áp. 

Xét trên các tiêu chí này, Phú Quốc đang hội tụ những điều kiện lý tưởng: cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, có núi, có rừng, những bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh, đủ để người thích trải nghiệm lang thang cuối tuần, thả mình trong nước mát, câu cá, lặn ngắm san hô hay leo núi tắm suối, khám phá rừng nguyên sinh… 

Muốn vui chơi giải trí kiểu hiện đại, Phú Quốc cũng không thiếu quán bar, khu tham quan vui chơi sôi động như safari, Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia Water Park hay tới đây là công viên chủ đề với tàu lượn gỗ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ở Hòn Thơm. Những khu phố mới tại các dự án như New An Thoi, Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera… do Tập đoàn Sun Group kiến tạo cũng đang là lý do để giới digital nomad chọn Nam đảo cho “sự nghiệp du mục”. Duy An từ Sài Gòn cho biết: “Tôi thích dạo bộ giữa những dãy nhà sặc sỡ lộng gió biển của Địa Trung Hải mỗi chiều. Nơi này rất dễ khiến người ta ghiền, bởi nó có khả năng giải tỏa stress cực kỳ hữu hiệu sau mỗi ‘deadline’”.

image003-1641977642.jpg

“Thị trấn Địa Trung Hải”đẹp như mơ tại Phú Quốc

Hơn thế nữa, ưu điểm nổi bật nhất của Phú Quốc chính là nắng ấm và an toàn gần như tuyệt đối quanh năm. “So với những điểm đến có cùng điều kiện tự nhiên khác như Phuket hay Bali, những mối lo như bão tố hay sóng thần ở Phú Quốc là gần như không có” – anh Tuấn Khang - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng F&B tại TpHCM chia sẻ. 

Đây cũng là điểm đến lý tưởng về chi phí, bởi dù ngân sách cỡ nào, bạn vẫn có thể sống và làm việc ở Phú Quốc. Từ homestay tới khách sạn 5 sao, Phú Quốc có đủ. Nếu ngân sách tốt, chọn các khách sạn đẳng cấp của Sun Group như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc, Premier Village Phu Quoc Resort… hay sang trọng kiểu trẻ trung hiện đại như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Còn nếu ngân sách vừa phải, Phú Quốc có vô số lựa chọn để bạn thay đổi, bởi việc trải nghiệm các phong cách nghỉ dưỡng ở hòn đảo đẹp xinh này cũng vô cùng thú vị.

Phác họa chân dung điểm đến digital nomad mới

Tương lai của Phú Quốc đang được khắc họa vô cùng sinh động với các digital nomad, khi hàng loạt dự án đón đầu “cư dân số ” đang được hình thành.

image004-1641977642.jpg

Ảnh phối cảnh minh hoạ dự án Sun Tropical Village  

Những khu đô thị kiểu mẫu như Sun Grand City New An Thoi hay các căn hộ Sun Grand City Hillside Residence tọa lạc giữa tổ hợp Địa Trung Hải phóng khoáng, với diện tích, không gian, tiện nghi phù hợp cho cuộc sống du mục kỹ thuật số đang tạo cơn sốt đầu tư. Còn với những digital nomad sang chảnh, các villa tại Sun Tropical Village – khu đô thị nghỉ dưỡng ở Bãi Kem vừa mới ra mắt và đang dẫn đầu xu thế bất động sản wellness cũng là lựa chọn đắt giá. Đây là dòng sản phẩm second home “thế hệ mới” đặc biệt chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện, đề cao cá nhân hóa mà chắc chắn những du mục kỹ thuật số cao cấp khó có thể bỏ qua.

image005-1641977642.jpg

Sun Signature Gallery – Điểm đến sự kiện và nghệ thuật mới của Phú Quốc

Tất nhiên, Phú Quốc không chỉ có những “ngôi nhà” nghỉ dưỡng thú vị. Tương lai sôi động và phồn hoa của đảo Ngọc sẽ lấp đầy khoảng trống về đêm của digital nomad bằng những cuộc vui bất tận, khi những dãy phố được nối dài bởi các cửa hàng sang trọng, quán cafe lãng mạn hay bar thời thượng... Show nghệ thuật Sun Signature Show sẽ thắp sáng một vùng Nam đảo, bằng câu chuyện kể của ánh sáng, lửa và nước… Phú Quốc sẽ không bao giờ khiến cuộc sống của thế hệ công dân số nhàm chán. Và khi Covid-19 qua đi, ngày đảo Ngọc góp mặt trong danh sách “điểm đến yêu thích nhất của digital nomad toàn cầu” sẽ chỉ là nay mai.

****

Nguồn
https://www.projectuntethered.com/digital-nomad-statistics/
https://ftnnews.com/tours/41906-top-20-places-for-digital-nomads-in-2021
https://thedope.news/can-digital-nomads-be-the-key-to-kickstarting-the-tourism-industry/
https://www.traveldailymedia.com/top-10-places-in-the-world-for-digital-nomads-in-2021/

PV

Bạn đang đọc bài viết "Phú Quốc đang vẽ tương lai cho "Digital Nomad"" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin