Mazda cuộc chơi chất liệu trên xe cao cấp

18/07/2020 23:54

“Là một người tham gia vào quá trình sáng tạo, mong muốn của tôi là để lại di sản với những điều đẹp đẽ”. Lời chia sẻ của nhà thiết kế Isayama cũng chính là mục tiêu chung của bộ phận thiết kế tại Mazda trong hành trình chinh phục khái niệm “Sang trọng & Lịch lãm” bằng các chất liệu độc đáo trên New Mazda6 – mẫu sedan chuẩn mực bậc nhất của Mazda.

Với New Mazda6, khoang lái không chỉ là nơi để ngồi mà hơn thế nữa đó là không gian định hình tâm trí, cảm xúc và cả phong cách của người ngồi sau vô lăng. Để khác biệt hơn, Mazda chọn lựa những chất liệu không chỉ cao cấp, sang trọng mà còn phải mang ý nghĩa tinh thần gắn liền với cội nguồn văn hóa Nhật Bản, tạo nên nét đặc trưng chỉ có thể tìm thấy tại Mazda.

Dấu ấn văn hóa Nhật trên da lộn Ultrasuede

Với màu sắc và điểm nhấn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của kimono truyền thống, chất liệu da lộn UltraSuede mang đến giá trị thẩm mỹ khác biệt cho bảng táp lô và cánh cửa xe New Mazda6. UltraSuede bao gồm các vi sợi siêu mịn đan xen, tạo ra một kết cấu đặc biệt mềm mại, được củng cố bằng các sợi polymer để tăng độ bền và chống chọi với sự khắc nghiệt của nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng mặt trời, tạo ra sự hài hòa về công năng và vẻ đẹp.

Dưới ánh sáng, sắc màu của chất liệu này sẽ biến đổi liên tục. Trong một khoảnh khắc, nó có màu hạt dẻ sậm hay màu nâu đỏ, lúc thì gợi nhớ đến những chùm sáng thường thấy trong tranh vẽ các ngôi đền Nhật Bản. Khi ánh mặt trời chiếu xuyên qua khoang lái, bề mặt da Ultrasuede lại trở thành một tấm đồng mạ vàng bóng bẩy gợi liên tưởng đến lễ phục kimono.

Sự giao thoa của vẻ đẹp và tinh thần sang trọng trên da Nappa

Màu sắc của da Nappa bao bọc nội thất tinh xảo từ ghế ngồi đến bảng điều khiển liên tục biến chuyển từ màu espresso tối sang vàng ấm khi đi từ bóng râm ra dưới ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, màu nâu gốc của da Nappa trên New Mazda6 được sinh ra từ chính màu sắc của yên ngựa gắn liền với hình ảnh “Jinba-Ittai” (người và ngựa là một). Thông qua quá trình xử lý rất kỹ, bề mặt da Nappa trên New Mazda6 trở nên mềm mịn, thoáng mát và sang trọng.

Da Nappa cũng chính là chất liệu chủ chốt tôn vinh sự tinh giản của thiết kế KODO, tạo nên điểm nhấn đặc trưng cho mẫu sedan cao cấp nhất trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới của Mazda. Hơn thế, từng đường kim mũi chỉ xuyên qua lớp da đều được làm theo hình thức thủ công, bày tỏ lòng tôn kính với mối liên kết cổ xưa giữa người và ngựa. Kết quả tạo nên một nội thất hài hòa, giản đơn nhưng vô cùng tinh tế và đẹp mắt, đánh thức và giải phóng người lái khỏi sự nhàm chán của việc đi lại hàng ngày.

Thanh âm của nhạc cụ truyền thống trên gỗ Sen

Tại Nhật Bản, gỗ Sen (lấy từ cây Kalopanax bản địa) là một chất liệu được yêu thích trong nhiều thế kỷ, thường được sử dụng cho đồ nội thất cao cấp và nhạc cụ truyền thống nổi tiếng là trống Taiko. Gỗ Sen được đánh giá cao về kết cấu và độ bền, khi sử dụng gỗ Sen cùng với các chất liệu cao cấp khác trong cabin, hơi thở do New Mazda6 mang đến chính là sự sang trọng.

Từ kết cấu thô mộc, gỗ Sen được gia công tỉ mỉ và đánh bóng để làm lộ ra các lớp vân đẹp mắt. Sau đó chất liệu này được thiết kế đặt vào cánh cửa và bảng điều khiển trên New Mazda6 dưới bàn tay của các nghệ nhân Takumi, nhằm hoàn thiện tinh thần sang trọng và lịch lãm của mẫu xe, đưa New Mazda6 trở thành chuẩn mực của thiết kế nội thất đầy tinh tế.

Hơn thế nữa, khi sử dụng chung chất liệu gỗ Sen với trống Taiko, New Mazda6 tạo nên một trải nghiệm rõ rệt về di sản cho người ngồi trong xe. Trống Taiko là nhịp đập của văn hóa Nhật Bản trong lịch sử hàng ngàn năm. Nhạc cụ này được sử dụng trong các lễ hội và nghi lễ tôn giáo địa phương. Thanh âm của Taiko biểu thị cho sự gắn kết các cộng đồng dưới một nhịp đập hài hòa.

Tôn trọng truyền thống lâu đời của văn hóa Nhật Bản, gỗ Sen kết hợp hoàn hảo với các chất liệu như da Nappa và da lộn UltraSuede để tạo thành một trải nghiệm mang tính thức tỉnh. Cũng giống như trống Taiko, New Mazda6 khuyến khích người lái sống theo nhịp trống của chính họ, tạo nên những con đường hoàn toàn mới đầy ắp những thú vị được mở ra mỗi ngày.

Theo thacogroup.vn

Nguồn bài viết: http://www.thacogroup.vn/vi/truyen-thong/tin-tuc-hoat-dong/0F8055/mazda-cuoc-choi-chat-lieu-tren-xe-cao-cap.aspx

Bạn đang đọc bài viết "Mazda cuộc chơi chất liệu trên xe cao cấp" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin