Lưu học sinh Lào tưng bừng đón Tết truyền thống Bunpimay năm 2023

17/04/2023 11:45

Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) được tái hiện trong không khí đầm ấm, tươi vui với những điệu múa duyên dáng, những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới tại Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Từ Sơn, Bắc Ninh).

1-1681967720.jpg

Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh, Viện trưởng Viện Hợp tác Quốc tế của Nhà trường phát biểu chúc mừng tại sự kiện

Đó là những hoạt động trong chương trình Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay dành cho các lưu học sinh Lào diễn ra sáng ngày 15/4/2023 tại Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Từ Sơn, Bắc Ninh).

2-1681967720.jpg

Các vị đại biểu, khách quý tham dự Tết cổ truyền Bunpimay do các lưu học sinh Lào tổ chức tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Tới dự có Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh. Về phía Viện Hợp tác quốc tế có Ông Nguyễn Xuân Đậu, Phó Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế cùng các cán bộ, nhân viên của Viện. Sự kiện còn có sự tham gia của đại diện các phòng ban, đơn vị chức năng trong toàn trường và hàng trăm lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại trường.

3-1681967720.jpg

Nghi thức buộc chỉ cổ tay cầu mưa thuận gió hòa, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi; mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Tết Bunpimay (hay còn gọi là Tết té nước) là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 dương lịch hàng năm với nhiều nghi lễ như: Tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang nhiều ý nghĩa cầu may, bình yên cho cả năm. Với người Lào, những phong tục trong lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, đất nước thanh bình, thịnh vượng, là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc, phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc. Cùng với té nước người ta thường dành cho nhau những lời chúc tốt lành, cầu mong may mắn cho mọi người trong năm mới.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến các lưu học sinh Lào nhân dịp Quốc khánh của quốc gia này; mong các em nỗ lực học tập, rèn luyện tốt, góp sức đưa quê hương ngày càng giàu mạnh, xây dựng ASEAN trở thành một cộng đồng giàu mạnh, đoàn kết, hữu nghị.

Trước đó, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu văn hóa sôi nổi, đậm đà bản sắc dân tộc cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại trường./.

4-1681967789.jpg

Các lưu học sinh Lào vô cùng vui vẻ và hào hứng trong dịp Tết Bunpimay

Tin: Thu Hương - Ảnh: Huy Thuyết
Bạn đang đọc bài viết "Lưu học sinh Lào tưng bừng đón Tết truyền thống Bunpimay năm 2023" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin