Gõ cửa những kỳ tích mang trái tim "make in VietNam"

22/10/2021 13:35

“Make in Vietnam” – Ba từ ngắn gọn nhưng biểu trưng cho khát vọng lớn lao của người Việt về những sản phẩm đẳng cấp được sinh ra trên đất Việt, được kiến tạo bởi bàn tay và khối óc của người Việt. Lớn lao hơn khi những công trình đó được trở thành kỳ tích vang danh quốc tế. Những kỳ quan đô thị đại diện cho sự phát triển không ngừng của đất nước, được gọi với cái tên dung dị là Những công trình mang trái tim “Make in Vietnam”. 

Theo dòng chảy phát triển của kinh tế xã hội, diện mạo đô thị Việt Nam ngày càng đổi khác với những công trình hiện đại, tầm vóc. Những tòa nhà chọc trời hiên ngang tại trung tâm các thành phố lớn. Những vùng đất cằn khô, heo hút trong quá khứ, nay đã trở thành những đại đô thị đẳng cấp quốc tế với hàng ngàn ô cửa sáng đèn, thắp sáng đường chân trời của các thành phố.

Từ một đất nước nghèo khó sau chiến tranh, Việt Nam giờ đây đứng trong Top những quốc gia năng động nhất trên thế giới. Trong bức tranh hoa lệ của những đô thị “không ngủ”, phía sau sự hào nhoáng của những thành thị phồn hoa, luôn có những ý chí và trái tim Việt Nam đang nỗ lực ngày đêm để kiến tạo nên những kỳ quan công trình mới.

21-1634884276.jpg

Những ô cửa sáng đèn thắp sáng “trái tim mới” phía Đông Hà Nội.

“Những công trình mang trái tim” –  đó là những công trình không chỉ có phần “xác” được đắp bởi bê tông, sắt thép, mà còn có phần “hồn” được vun đắp bởi tâm huyết của những nhà kiến tạo, nuôi dưỡng “ô xy” bởi những giá trị văn hóa, tinh thần, niềm tin yêu của khách hàng. Khi ấy, những trái tim cùng hòa chung nhịp đập, hướng về cuộc sống với những giá trị cao đẹp hơn. Hay nói một cách dung dị, “những công trình có trái tim” là nơi ai cũng muốn chạm tới, là những tổ ấm mọi người muốn trở về.

Điển hình biểu tượng cho trái tim Việt Nam phải kể đến là Landmark 81 – nằm trong Top những tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa tháp lấy cảm hứng từ bó tre truyền thống của Việt Nam, biểu trưng cho sự đoàn kết phát triển, không ngừng vươn lên của đất nước. 

22-1634884277.jpg

Landmark 81 – Kỳ quan đô thị mang trái tim Việt Nam.

Landmark 81 là công trình chinh phục đỉnh cao thế giới, được xây dựng hoàn toàn bằng ý tưởng, vốn của doanh nghiệp Việt và thi công cũng bởi chính công ty Việt Nam. “81 tầng” trước đó tại Việt Nam là chưa từng có, nhưng kỳ tích đã được tạo nên sau hơn nghìn ngày thi công. Landmark 81 không chỉ truyền cảm hứng từ độ cao, đó còn là niềm tự hào và kiêu hãnh của người Việt. Thế giới làm được thì Việt Nam cũng làm được. Vị thế của người Việt đang ngày càng được nâng tầm trên thế giới và trái tim mạnh mẽ của người Việt cũng đang lan tỏa đến những công trình đáng tự hào trên khắp dải đất hình chữ S.

Ngoài Landmark 81, Phú Quốc United Center – Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí “không ngủ” hàng đầu châu Á cũng đang trở thành điểm nhấn đặc biệt, khiến du khách cả trong và ngoài nước hướng về thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam.

23-1634884277.jpg

Công trình “Huyền thoại tre” của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa tại Phú Quốc United Center.

Không chỉ đáng tự hào vì sở hữu quy mô và tiện ích hàng đầu châu Á, Phú Quốc United Center còn tượng trưng cho những “công trình có trái tim” mang giá trị tinh hoa văn hóa của người Việt. Điều đó thể hiện ở công trình điểm nhấn “Huyền thoại tre” của KTS Võ Trọng Nghĩa, kết hợp từ 32.000 thân tre tầm vông. 

Bên cạnh đó là những công trình văn hóa tiêu biểu mang trái tim đầy nhiệt huyết, điển hình như show trình diễn thực cảnh Tinh hoa Việt Nam của đạo diễn Việt Tú tái hiện trọn vẹn những tinh hoa văn hoá "ngàn năm văn hiến" của đất Việt, từ nguồn cội con Rồng cháu Tiên, đời sống làng quê mộc mạc đến truyền thống hiếu học, trọng dụng người tài, tôn vinh hào khí Đông A... 

Khi những giá trị văn hóa tinh thần ngàn năm được gửi gắm trong những công trình của người Việt, do người Việt làm trên đất Việt – Đó là khi những kỳ tích được ra đời. Điều kỳ diệu này chỉ có thể xuất phát từ những con người mang tình yêu và niềm tự hào sâu sắc với quê hương xứ sở.

24-1634884277.jpg

“Tinh hoa Việt Nam” - Show diễn thực cảnh gây ấn tượng mạnh mẽ đến du khách trong và ngoài nước

Mang trái tim, niềm tự hào dân tộc “thổi hồn” trong những công trình là một hành trình đẹp nhưng lại vô cùng gian nan. Khai thác góc nhìn thú vị này, tập 3 series talk show "Người Tiên Phong" với chủ đề "Những công trình có trái tim" sẽ mang đến câu chuyện đầy cảm xúc của người tiên phong kiến tạo nên bức tranh đô thị Việt Nam.

Talk show sẽ có sự tham gia đặc biệt của đạo diễn Việt Tú - Một doanh nhân nghệ thuật, đồng thời là tác giả của nhiều tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp của Việt Nam, như nhà hát Tứ Phủ, show diễn thực cảnh đa phương tiện Tinh hoa Việt Nam, Sắc màu Venice đang giữ rất nhiều kỉ lục về giá trị đầu tư cũng như giá trị cộng đồng, cùng hàng trăm chương trình nghệ thuật tên tuổi khác. Cùng doanh nhân Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh Vùng 2 công ty CP Vinhomes, người tiên phong truyền lửa, góp phần tạo nên thành công của những dự án bất động sản nâng tầm chất lượng cuộc sống của người Việt.

Talk show sẽ được phát sóng trực tuyến tại Fanpage chính thức Vinhomes https://www.facebook.com/vinhomes.vn vào lúc 20h, Chủ nhật, ngày 24/10/2021.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Gõ cửa những kỳ tích mang trái tim "make in VietNam"" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin