#

Công ty cổ phần đầu tư – xây dựng Thiên Lộc: Xây dựng thương hiệu trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững

27/01/2021 08:30

Thành lập năm 2009, từ sự hợp nhất của ba đội xây lắp độc lập, đến nay Công ty Cổ phần đầu tư – xây dựng Thiên Lộc (Công ty Thiên Lộc) đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh của lĩnh vực bất động sản. Ngoài những thế mạnh về kinh nghiệm, vốn, kỹ thuật và cơ sở vật chất hùng hậu thì văn hoá doanh nghiệp đã trở thành một bí quyết quan trọng đem tới thành công cho Công ty ngày hôm nay.

Luôn đề cao yếu tố văn hóa doanh nghiệp

Theo ông Vũ Văn Trường - Tổng Giám đốc Công ty Thiên Lộc thì ngay những đầu hình thành, ông và Ban Giám đốc đã luôn đề cao yếu tố văn hoá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi, trong thời kỳ hội nhập, khi vốn, công nghệ, trình độ… không còn sự khác biệt quá lớn giữa các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân; hay giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì chỉ có văn hoá mới làm nên sự khác biệt và tạo được ấn tượng với khách hàng, đối tác. Một mặt, lãnh đạo Công ty phát huy triệt để thế mạnh nền tảng là kinh nghiệm, trí tuệ của các thành viên Ban Giám đốc đã có thời gian dài công tác tại các tổng công ty lớn như: Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà, Công ty Xuất nhập khẩu Việt Nam Vinaconex… Mặt khác, tích cực lấy văn hoá làm đòn bẩy, thúc đẩy kinh tế phát triển theo cách riêng của Thiên Lộc. Tại Công ty, con người luôn được lựa chọn là ưu tiên số 1.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vũ Văn Trường nói chuyện với đoàn viên, cán bộ, nhân viên Công ty

Dưới sự định hướng của lãnh đạo, Thiên Lộc luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có văn hoá và coi đây là yếu tố hàng đầu. Đó phải là những người có trình độ học vấn cao; có trách nhiệm với công việc; có kiến thức và kỹ năng khoa học hiện đại; có phong cách, lối sống ứng xử thông minh, văn minh và lịch thiệp. “Những con người có đầy đủ năng lực và sự tận tâm thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công”, ông Vũ Văn Trường khẳng định. Tiếp đó, Công ty đưa ra phương châm: Ba không, gồm: Không làm trái pháp luật - Không đầu tư dàn trải - Không đúng mục đích; Ba lợi ích, gồm: Lợi ích Nhà nước - Lợi ích nhà đầu tư - Lợi ích doanh nghiệp. Để xây dựng thương hiệu, Thiên Lộc luôn mang tới đối tác tinh thần làm việc cầu thị, hợp tác cao độ. Mỗi dự án đều được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo chất lượng - mỹ thuật - kỹ thuật, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Không những thế, tại những nơi thi công dự án, Công ty luôn làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan như tổ chức thu gom rác thải, vật liệu xây dựng… sạch sẽ; hạn chế tối đa bụi bẩn, cát sỏi rơi vãi gây phiền toái, khó chịu đối với mọi người; chủ động tiến hành những việc có tiếng ồn lớn vào ban ngày để tôn trọng giờ nghỉ ngơi buổi tối của mọi người; ý thức tự giác, văn minh của người lao động trong doanh nghiệp cũng được quán triệt sâu sắc. Nhờ đó, rất được lòng địa phương và người dân sống xung quanh khu vực dự án triển khai. Tính tới nay, thị phần của Công ty đã phủ sóng gần như toàn quốc.

Mo Bach Central Hills - một trong những dự án của Thiên Lộc được các chuyên gia đánh giá là quả “bom tấn” thị trường địa ốc Thái Nguyên

Hiện nay, Công ty đang triển khai và thực hiện nhiều dự án uy tín được đông đảo khách hàng, nhà đầu tư quan tâm: Dự án đầu tư xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi tại thành phố Sông Công; Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến Khu đô thị sinh thái từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Quang Trung, Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Dự án Thiên Lộc Tower, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện đã có chủ trương, đang hoàn thành thủ tục trình duyệt dự án đầu tư. Tại Đồng Nai, Công ty đang triển khai các dự án gồm: Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất tại thành phố Biên Hòa…

Phát huy trí tuệ tập thể, tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện

Song song với sự phát triển, mở rộng thị phần, Thiên Lộc còn tích cực tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đặc biệt là ở các địa phương có dự án được triển khai, làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm áp lực về việc làm, nghèo đói và tệ nạn cho xã hội. Mặt khác, lãnh đạo Công ty còn rất chú trọng tới các hoạt động từ thiện xã hội. Thiên Lộc hàng năm trích hẳn một phần doanh thu để lập quỹ từ thiện; các ngày 27/7, lễ tết tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho nhiều đối tượng chính sách, nhất là các gia đình khó khăn ở địa bàn có dự án của Công ty đang thi công nhằm chia sẻ, động viên họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Công ty cũng luôn tích cực tham gia củng hộ các phong trào tặng nhà tình nghĩa, xây cầu, ủng hộ người nghèo do các tổ chức cơ quan trung ương và địa phương phát động. Không những thế, CTHĐQT - TGĐ Công ty, ông Vũ Văn Trường còn đứng lên vận động các anh em doanh nghiệp, bạn bè cùng chung tay tích cực ủng hộ các phong trào từ thiện. Đây là một điều thực sự đáng ngưỡng mộ ở người thuyền trưởng của Thiên Lộc.

Các hoạt động từ thiện luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty

Có thể nói, chính sách văn hóa xây dựng doanh nghiệp của Thiên Lộc đang áp dụng là chính sách đầy tính nhân văn: Con người là số một. Thực tế đã chứng minh, mọi hoạt động của Công ty đều đồng nhất hướng tới con người và vì con người. Đầu tư tuyển dụng và xây dựng, củng cố một đội ngũ nhân lực chất lượng cao với những cán bộ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và văn hoá, có trách nhiệm chắc chắn sẽ làm nên một thương hiệu có giá trị và thành công - ông Vũ Văn Trưởng – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty khẳng định. Và tin tưởng với định hướng của Công ty về văn hoá, Ban cố vấn là những nhà văn hoá, nhà chính trị, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín; trong đó, Trưởng ban là GS - AHLĐ Vũ Khiêu đã được thành lập nhằm đảm bảo Thiên Lộc phát huy tốt trong hiện tại và tương lai những thành tựu kinh tế, văn hoá đã đạt được; đồng thời, để văn hoá truyền thống thực sự là một yếu tố quan trọng, xuyên suốt mọi hoạt động của doanh nghiệp… Tin rằng, với ba nền tảng vững chắc gồm: kinh tế - văn hoá - nhân lực, Thiên Lộc đã sẵn sàng cho một bước tiến đầy tươi sáng ở phía trước./.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Công ty cổ phần đầu tư – xây dựng Thiên Lộc: Xây dựng thương hiệu trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin