Chung tầm nhìn tiên phong chuyển đổi số, Bamboo Airways và Sacombank hợp tác toàn diện

07/05/2021 09:24

Tiên phong áp dụng công nghệ mới và đặt trải nghiệm khách hàng là trung tâm trong mọi kế hoạch phát triển sản phẩm và dịch vụ là hai điểm chung quan trọng thiết lập nền tảng cho hợp tác chiến lược giữa Bamboo Airways và Sacombank.

Xu hướng của thời đại

Trong những năm gần đây, “số hóa”, “chuyển đổi số” là đang ngày càng được quan tâm và trở thành một trong những định hướng phát triển của các doanh nghiệp ở đủ mọi lĩnh vực

Trong khi thương mại điện tử đã phát triển trước đại dịch COVID-19, một báo cáo của IBM cho thấy sự chuyển dịch từ các cửa hàng, trung tâm thương mại truyền thống sang các sàn thương mại điện tử đã tăng nhanh khoảng 5 năm qua và được dự đoán tiếp tục gia tăng mạnh trong tương lai. Các hoạt động thanh toán trực tuyến, thanh toán không chạm được ưa chuộng. Các dịch vụ, sản phẩm công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức được đặc biệt quan tâm.

Đại dịch COVID-19 diễn ra như một cú hích để công nghệ trở thành yếu tố sống còn để duy trì hoạt động và phát triển của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các loại hình liên quan đến công nghệ, sức khỏe ảo và tiêu dùng trực tuyến lên ngôi, khi an toàn và hạn chế tiếp xúc là ưu tiên hàng đầu. Nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang hình thức làm việc từ xa; còn khách hàng thì phải tuân thủ các biện pháp giãn cách, hạn chế ra ngoài…

Trước những ảnh hưởng của đại dịch, công nghệ càng lúc càng trở thành nhân tố quan trọng để các doanh nghiệp và khách hàng thích nghi với “cuộc sống bình thường mới. Những bài học xương máu từ những làn sóng dịch bệnh trước đây đã cho thấy, công nghệ chính là “vaccine” cho các doanh nghiệp đương đầu với những biến động đã và đang làm thay đổi hành vi tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt

Tại Việt Nam, Sacombank và Bamboo Airways là hai doanh nghiệp luôn thể hiện nỗ lực không ngừng trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Ở Sacombank, chuyển đổi số là tác nhân tạo nên bước chuyển mạnh mẽ cho ngân hàng thương mại cổ phần này. Sacombank sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển và chuyển đổi số không đơn thuần là các dự án công nghệ mới mà sự thay đổi tư duy, thay đổi mô hình kinh doanh và quy trình, nâng cao kỹ năng và năng lực số trong tổ chức mới.

Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, Sacombank đã đầu tư các nền tảng, công nghệ thanh toán hiện đại

Ngân hàng đã ứng dụng công nghệ số để tạo ra các kênh giao dịch hiện đại như trung tâm dịch vụ khách hàng, hợp nhất các kênh giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking; tiên phong phát hành và chấp nhận nhiều sản phẩm hiện đại như thẻ chuẩn EMV trên tất cả các máy POS và ATM, thẻ thanh toán không tiếp xúc… Đặc biệt, năm 2020 Sacombank là ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thành công phương thức tổ chức đại hội đồng cổ đông sang hình thức trực tuyến và bỏ phiếu điện tử.

Đồng thời, Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất đạt chứng chỉ bảo mật thanh toán thẻ PCI DSS trong 7 năm liên tục, qua đó giúp ngân hàng tạo được độ tín nhiệm cao về bảo mật thông tin cho mạng lưới khách hàng đông đảo.

Trong khi đó, với Bamboo Airways,chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược ngay từ những ngày đầu thành lập hãng hàng không. Bamboo Airways xác định tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Bởi vậy, các hoạt động số hóa được Bamboo Airways triển khai ngay từ giai đoạn đầu xây dựng bộ máy và quy trình hoạt động.

Bamboo Airways không ngừng tìm kiếm và xúc tiến hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp.

Trong hoạt động khai thác, hãng lựa chọn hợp tác với các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô lớn và có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới, các nền tảng phân phối dịch vụ trực tuyến quy mô toàn cầu như Traveloka, Tripi… Đồng thời, Bamboo Airways không ngừngg tiên phong áp dụng công nghệ để đem tới trải nghiệm thuận tiện nhất cho hành khách như: hệ thống check-in bằng máy tự động (kiosk check-in), phối hợp triển khai “hộ chiếu vaccine” với Chính phủ và các cơ quan chức năng…

Bamboo Airways tận dụng triệt để công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

“Các hãng hàng không lâu đời mất nhiều thời gian để thực hiện chuyển đổi số trên nền hệ thống cũ. Còn Bamboo Airways, với lợi thế là hãng hàng không ra đời trong giai đoạn công nghệ phát triển vượt bậc, chúng tôi được tham khảo các kinh nghiệm thành công để dễ dàng nâng cấp công nghệ trong hoạt động của hãng một cáchnhanh chóng, thuận lợi hơn”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Hàng loạt các giải pháp công nghệ được Bamboo Airways đưa vào khai thác triệt để trong mọi hoạt động, từ quản lý bộ máy cho đến các hoạt động khai thác, dịch vụ cung cấp cho khách hàng như một yếu tố không thể thiếu trong lộ trình hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao quốc tế của mình.

Cái bắt tay mang lại “triệu giá trị”

Chung mục tiêu tối ưu trải nghiệm cũng như đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng là động lực quan trọng để Bamboo Airways và Sacombank tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Cú bắt tay quan trọng này tạo nên một liên kết hàng không – ngân hàng hiện đại, tận dụng tối đa các tiện ích mà công nghệ đem lại. Khách hàng được tận hưởng hệ sinh thái hàng không và nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao của Bamboo Airways; các sản phẩm, dịch vụ tài chính, thanh toán an toàn, tiện dụng của Sacombank, Nhờ đó mà trọn vẹn quá trình sử dụng dịch vụ đều được số hóa tối đa, rút ngắn thời gian và gia tăng trải nghiệm an toàn, tiết kiệm.

Măt khác, sự kết hợp về công nghệ tiên tiến của hai doanh nghiệp cho phép Bamboo Airways và Sacombank học hỏi và phát huy thế mạnh của mỗi bên, kịp thời đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng hình thành trong giai đoạn bình thường mới như xu hướng giao dịch “không chạm”, hệ sinh thái đa dịch vụ và khép kín.

Sacombank và Bamboo Airways hợp tác toàn diện, tăng tốc chuyển đổi số

Có thể nói, sự kết hợp Bamboo Airways – Sacombank đem lại hi vọng lớn về mối liên kết “hai thương hiệu – triệu giá trị”, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của hai bên, cũng là động lực cho các doanh nghiệp hàng không – tài chính nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung thúc đẩy liên kết hợp tác.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Chung tầm nhìn tiên phong chuyển đổi số, Bamboo Airways và Sacombank hợp tác toàn diện" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin