Chủ tịch HĐQT THACO mong muốn thúc đẩy sự phát triển, gắn kết trong cộng đồng doanh nghiệp

15/03/2024 10:26

Vừa qua, tại Quảng Ninh, Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tổ chức hội nghị thường niên. Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương - Đồng Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham dự và phát biểu tại phiên họp về xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2024.

1-1712028364.png

Toàn cảnh phiên họp của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hội đồng là cơ quan của Ban chấp hành VCCI, có chức năng tập hợp, liên kết, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp lớn, đầu ngành Việt Nam, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế, phát huy vai trò của các doanh nghiệp đầu ngành trong phát triển cộng đồng doanh nghiệp và góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Năm 2023 khép lại với nhiều khó khăn, thử thách không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn với VCCI. Do đó, Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã tạm thời chưa đi vào hoạt động sau khi ra mắt vào cuối tháng 4/2023. Đến nay, các thành viên Hội đồng tập hợp để bàn thảo về xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2024 của Hội đồng.

2-1712028369.jpg

Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương phát biểu tại phiên họp Hội đồng

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương chia sẻ, khi tham gia Hội đồng, các doanh nhân sẽ phải phát triển tốt doanh nghiệp của mình, đồng thời cần nỗ lực trong thúc đẩy, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, tham gia tham vấn chính sách để có môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, để có thêm nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong các ngành, lĩnh vực.

Chủ tịch HĐQT THACO cũng cho rằng, áp lực cũng là động lực để các doanh nhân nhìn nhận trách nhiệm, vai trò của mình. Nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế buộc các doanh nghiệp phải xác định rõ yêu cầu của cạnh tranh, hợp tác và cùng phát triển.

"Doanh nghiệp nhìn nhận rõ thế mạnh của mình, xác định phải điều chỉnh thế nào, làm gì để tồn tại và phát triển trong bối cảnh hội nhập. Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam xác định rõ trách nhiệm xây dựng được các doanh nghiệp đầu ngành", Chủ tịch HĐQT THACO nêu ý kiến.

Dịp này, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương đã tham dự Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào chiều cùng ngày.

Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do Ban chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành lập gồm 21 thành viên đầu tiên là đại diện các doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam. Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là 3 đồng Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hội đồng được thành lập trên cơ sở Nhóm công tác Doanh nghiệp đầu ngành đã được Ban chấp hành VCCI thành lập từ ngày 26/5/2022, do ông Trần Bá Dương làm Trưởng Nhóm.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch HĐQT THACO mong muốn thúc đẩy sự phát triển, gắn kết trong cộng đồng doanh nghiệp" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin