Cảng Chu Lai nhộn nhịp những chuyến hàng đầu năm

Những ngày trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không khí làm việc tại cảng Chu Lai (thuộc THILOGI) rất nhộn nhịp. Những chuyến tàu chở hàng tấp nập ra vào cảng, xếp dỡ hàng hóa là tín hiệu vui dự báo một năm mới tăng trưởng mạnh về logistics phục vụ xuất - nhập khẩu.

Mùng 2 Tết (23/01), cảng Chu Lai đã đón tàu NORDLEOPARD (sức chứa hơn 1.300 teu) của hãng CMA CGM đến “xông đất”, thực hiện xuất - nhập khẩu gần 600 container hàng hóa, chủ yếu là linh kiện phụ tùng. Những ngày tiếp đó, cảng đã tiếp nhận thêm nhiều tàu lớn như: SITC ZHEJIANG, CNC PLUTO, ISTAR, AN TRUNG 46, HOÀI SƠN 56… vận chuyển chuối, linh kiện phụ tùng, tinh bột sắn, hạt nhựa, thiết bị y tế, xi măng, nhựa đường, đá vôi cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

Untitled-1

Mùng 9 Tết (30/01), cảng đã tiếp nhận tàu PH GIANG MINH (quốc tịch Panama) mang theo 16.500 tấn muối trực tiếp từ Kandla (Ấn Độ) cập cảng, cung ứng cho Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất công nghiệp Việt An. Đây là chuyến tàu có sản lượng hàng lớn nhất mà doanh nghiệp này nhập khẩu qua cảng Chu Lai từ trước đến nay. Để đảm bảo việc vận hành, khai thác được thông suốt, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, cảng đã phân chia các ca làm việc hợp lý, tổ chức xếp dỡ hàng hóa và giải phóng tàu nhanh chóng, đảm bảo an toàn khai thác hàng hải.

Untitled-2

Hiện nay, cảng Chu Lai khai thác đa dạng hàng hóa như: hàng container, hàng rời, hàng siêu trường, siêu trọng… với nhiều loại hình dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Năm 2023, phấn đấu sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 4,5 triệu tấn (tăng 15% so với năm 2022) và tiếp tục đầu tư nhiều dự án: xây dựng bến cảng 5 vạn tấn, kho 6A, 7A; lắp đặt các thiết bị xếp dỡ (cẩu giàn STS, cẩu khung RTG)… dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành trong năm nay.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, cảng Chu Lai tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, hợp lý trong quản lý chuỗi dịch vụ; đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường, thu hút nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, từng bước trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nam Lào, bắc Campuchia và Thái Lan.

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin