Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng do THACO INDUSTRIES và DOOSAN VINA sản xuất

Ngày 16/5, tại cảng Chu Lai diễn ra “Lễ bàn giao hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG” giữa DOOSAN VINA, THACO INDUSTRIES và Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam).
2-1716516983.jpg

Lễ bàn giao cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG tại cảng Chu Lai

Hệ thống cẩu chuyên dụng gồm 2 cẩu giàn STS (Ship to Shore) đặt tại khu vực bến số 2, cùng với 3 cẩu trục khung bánh lốp eRTG (electric Rubber Tired Gantry Crane) tại bãi container hậu phương, với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng.

3-1716516983.jpg

Lãnh đạo Công ty DOOSAN VINA trao biểu trưng bàn giao 2 cẩu khung STS cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Cẩu giàn STS do Công ty DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành. Cẩu STS có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT. Cùng với cẩu Liebherr, hệ thống cẩu STS giúp đẩy nhanh tiến độ làm hàng (gần 50%), rút ngắn thời gian tàu neo đậu tại cảng; năng suất xếp dỡ đạt 100 container/giờ, tăng 60 container/giờ so với trước đây.

4-1716516983.jpg

Lãnh đạo THACO INDUSTRIES trao biểu trưng bàn giao 3 cẩu khung eRTG cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Cẩu eRTG là sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến của THACO INDUSTRIES. Cẩu có tổng khối lượng 160 tấn, hoạt động bằng động cơ điện, được thiết kế với kết cấu khung thép chắc chắn, cơ cấu di chuyển gồm 16 bánh xe linh hoạt và thuận tiện. Cẩu được trang bị hệ thống điều khiển tự động giúp tăng năng suất và độ chính xác trong quá trình xếp dỡ container. Với khẩu độ cần trục là 23,47m, chiều dài làm việc của trolley (xe con) là 18,3m, chiều cao nâng là 18m và tải trọng nâng 40,6 tấn, cẩu khung bánh lốp eRTG có khả năng xếp dỡ nhiều loại container (20 feet và 40 feet) có trọng lượng lớn, với tốc độ di chuyển tối đa của cần trục là 130m/phút. Sản phẩm được trang bị các cơ cấu nâng với công nghệ mới nhất, trong đó có kiểm soát tải trọng “Active Load Control” giúp loại bỏ hiện tượng rung lắc, xoay container, cho phép thực hiện các chuyển động như: xoay, nghiêng trước/sau, định vị chính xác phương ngang, giúp chuyển động trơn tru, dễ dàng bảo trì và bảo dưỡng.

Cùng với cẩu eRTG, THACO INDUSTRIES có năng lực sản xuất, gia công đa dạng các loại thiết bị nâng chuyển như: cầu trục công nghiệp, cổng trục, bán cổng trục, cẩu chân đế… với chất lượng cao, công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc THACO INDUSTRIES cho biết: “Sản phẩm được đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao năng lực nâng chuyển, xếp dỡ container của cảng Chu Lai. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tốt các chính sách bảo trì, bảo hành, bảo dưỡng, đảm bảo sản phẩm hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của cảng”.

Ông Kim Hyo Tae - Tổng Giám đốc Công ty DOOSAN VINA cho biết: “Với sự hỗ trợ của THILOGI, đặc biệt là trong việc vận chuyển thiết bị bằng đường biển, dự án đã hoàn tất và được bàn giao đúng tiến độ. Sau khi hoàn thành công đoạn FAC (chứng chỉ chấp nhận cuối cùng), mọi kỹ thuật vận hành được DOOSAN VINA chuyển giao hoàn toàn cho Chu Lai Port. Cẩu trục STS 100% “made in Việt Nam” phù hợp với kết cấu bến tại cảng, giúp nâng cao năng suất xếp dỡ, đáp ứng nhu cầu thông thương hàng hóa trong khu vực”.

5-1716516983.jpg

Cẩu giàn STS (do DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất) có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT

1-1716516970.jpg

Hệ thống cẩu chuyên dụng mới được đầu tư và đưa vào vận hành với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng

7-1716516983.jpg

Cẩu khung eRTG do THACO INDUSTRIES sản xuất có sức nâng 40 tấn/cẩu

Cùng ngày, tàu SITC HENGDE (hãng tàu SITC) cập cảng Chu Lai đã “mở hàng” sử dụng thiết bị cẩu trục chuyên dụng STS, xếp dỡ gần 600 container hàng hóa. Chưa đầy 6 giờ làm hàng, tất cả container đã được đưa lên tàu, đẩy nhanh tiến độ xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như: Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP (Quảng Ngãi)…

Việc đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị trong chiến lược phát triển của cảng, nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin