Bamboo Airways ký thoả thuận hợp tác 750 triệu USD với Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay hàng đầu thế giới

11/03/2022 12:10

Hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay hàng đầu thế giới - Air France Industries KLM Engineering & Maintenance đã ký kết thoả thuận hợp tác với tổng trị giá 750 triệu USD tại Amsterdam, Hà Lan.  

Trợ thủ đắc lực cho đội bay Bamboo Airways

Ngày 10/3/2022, tại thành phố Amsterdam, Hà Lan, Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) và hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành kí kết Thoả thuận ghi nhớ hợp tác (MOU) về gói hỗ trợ bảo dưỡng động cơ trị giá 750 triệu USD. 

Cụ thể, theo Thoả thuận ghi nhớ hợp tác, AFI KLM E&M sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa các loại động cơ bao gồm động cơ GEnx được trang bị trên tàu bay Boeing 787, động cơ CFM56-5B (dòng A320) và Leap-1A (A320neo) cho đội bay của Bamboo Airways. 

Bên cạnh đó, AFI KLM E&M có thể được yêu cầu cung cấp gói bảo dưỡng loại C mới cho dòng tàu bay Boeing 787 của Bamboo tại các cơ sở ở Amsterdam, cũng như cung cấp hoạt động bảo dưỡng tại các cơ sở mở rộng dựa trên mạng lưới đường bay của Bamboo Airways.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng có thể tiếp cận với dịch vụ của EPCOR, công ty con của AFI KLM E&M chuyên bảo dưỡng động cơ điện phụ trợ (APU), nhằm hỗ trợ các động cơ APS2300 (EJest) và APS5000 (Boeing 787) trong đội bay.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Mai Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định: “AFI KLM E&M là đối tác đáng tin cậy của Bamboo Airways trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng động cơ tàu bay. Chúng tôi đặt niềm tin vào AFI KLM E&M chính bởi dấu ấn toàn cầu, danh mục nhiều sản phẩm, tính linh hoạt của các chương trình và giải pháp cũng như khả năng đáp ứng xuất sắc của họ. Bamboo Airways rất vui mừng khi được mở rộng hợp tác với AFI KLM E&M, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho cả 2 bên trên hành trình sải cánh tới những thị trường quốc tế tiềm năng trong tương lai”.

Ông Ton Dortmans, Phó chủ tịch thường trực của AFI KLM E&M, nói: “Chúng tôi rất tự hào và vinh dự trước những tiềm năng mở rộng hợp tác hỗ trợ với Bamboo Airways, một hãng hàng không trẻ không ngừng đẩy mạnh phát triển mạng lưới đường bay quốc tế ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực đáp ứng kì vọng và nhu cầu của Bamboo Airways cũng như sẽ luôn sẵn sàng đưa ra những giải pháp hỗ trợ phù hợp mới”.

anh-2-1646975372.jpg
 

Với lực lượng lao động hơn 14.000 nhân sự, AFI KLM E&M cung cấp hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho các hãng hàng không, bao gồm dịch vụ kỹ thuật, bảo trì dây chuyền, đại tu động cơ, cấu trúc tàu bay… cũng như hoạt động quản lý, sửa chữa và cung cấp các bộ phận máy bay với mạng lưới hậu cần mạnh mẽ. AFI KLM E&M hiện đang cung cấp hỗ trợ cho gần 3.000 tàu bay của 200 hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Tiền đề vững chắc để mở rộng mạng bay quốc tế

Thoả thuận ghi nhớ hợp tác giữa AFI KLM E&M và Bamboo Airways nối dài thêm thành công của quá trình xúc tiến, phát triển hợp tác giữa Bamboo Airways với các đối tác chiến lược tại thị trường châu Âu, nhằm thúc đẩy mạng bay quốc tế của hãng. Hoạt động cũng tiếp nối thành công của quá trình hợp tác song phương giữa AFI KLM E&M và Bamboo Airways năm 2021, hai bên từng ký thoả thuận hợp tác về gói hỗ trợ và bảo dưỡng động cơ GenX cho dòng tàu Boeing 787 của Bamboo Airways.

Trước đó, ngày 8/3, trong khuôn khổ Diễn đàn xúc tiến đầu tư tổ chức tại Frankfurt (Đức), Bamboo Airways đã tiến hành ký kết loạt thoả thuận ghi nhớ hợp tác (MOU) quan trọng với các đối tác gồm: Tập đoàn AVIAREPS, Airbridge International Agencies (AIA Cargo) và công ty kĩ thuật Lufthansa Technik.

Cụ thể, Bamboo Airways và Tổng đại lý thị trường Đức của hãng là Tập đoàn AVIAREPS tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng thị trường Trung và Đông Âu. 

Bamboo Airways cũng tiến hành kí kết Thoả thuận ghi nhớ hợp tác với Tổng đại lý hàng hoá tại thị trường Đức và Anh là AIA Cargo, đơn vị cung cấp dịch vụ toàn cầu về nhiều lĩnh vực trong quản lý hàng hoá ngành hàng không.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Bamboo Airways đã ký Thoả thuận ghi nhớ hợp tác với công ty kỹ thuật Lufthansa Technik, đơn vị trực thuộc Tập đoàn hàng không lớn nhất nước Đức – Lufthansa. MOU này cho phép hai bên khai thác các lĩnh vực hợp tác liên quan đến dịch vụ cung ứng vật tư cho đội bay Boeing 787 và Airbus A320 của Bamboo Airways, dịch vụ bảo dưỡng động cơ V2500, LEAP-1A và CF34 cùng các dịch vụ kỹ thuật khác. Tổng giá trị dịch vụ lên tới 100 triệu euro.

Các thoả thuận hợp tác giữa Bamboo Airways với AFI KLM E&M và loạt đối tác quan trọng tại thị trường châu Âu được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc để hãng nâng cao và kiện toàn chất lượng dịch vụ theo định hướng 5 sao quốc tế. Động thái càng có ý nghĩa trong bối cảnh Bamboo Airways nỗ lực xúc tiến và triển khai các đường bay thẳng thương mại thường lệ đến các nước châu Âu và chuẩn bị cho lộ trình mở cửa toàn bộ các đường bay quốc tế từ 15/3, theo chủ trương của Chính phủ.

Bamboo Airways hiện đã tiến hành mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối tới châu Âu, bao gồm đường bay thẳng Hà Nội – Frankfurt, Đức (khai thác từ ngày 25/2/2022) với giá vé từ 2.319.000 VNĐ chặng Hà Nội – Frankfurt, từ 298 euro chặng Frankfurt – Hà Nội. Đường bay thẳng Hà Nội – London, Anh (dự kiến khai thác từ ngày 22/3/2022) với giá vé từ 2.319.000 VNĐ chặng Hà Nội – London, từ 321 bảng Anh chặng London – Hà Nội. Tần suất ban đầu dự kiến cho các chặng là 02 chuyến khứ hồi/tuần/đường, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng tăng tốc xúc tiến, hoàn tất thủ tục để có thể đưa vào khai các đường bay thẳng tới châu Âu khác như TP HCM – Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP HCM – Berlin, Hà Nội/TP HCM - Munich (Đức)… trong thời gian tới. Nhận định tích cực về đà phục hồi của ngành hàng không, hãng đặt mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways ký thoả thuận hợp tác 750 triệu USD với Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay hàng đầu thế giới" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin