Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia VN, ĐBQH, TS. Trần Công Phàn: “Pháp Lý là phải chuẩn mực, chuẩn, hay và thiết thực sẽ thu hút được nhiều độc giả”.

21/06/2022 10:51

(Pháp lý) - Ngày 17/6, thay mặt lãnh đạo TW Hội Luật gia VN, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực TW Hội Luật gia VN, TS.Trần Công Phàn cùng đại diện các Phòng, Ban cơ quan TW Hội đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên Tạp Chí Pháp Lý nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2022)

1-1655454152.jpg
Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực TW Hội Luật gia VN, TS.Trần Công Phàn ( người đứng thứ tư từ bên trái vào) tặng hoa chúc mừng đội ngũ những người làm báo đang công tác tại Tạp Chí Pháp lý nhân  kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam .

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo TW Hội Luật gia VN, đồng chí Trần Công Phàn đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí Pháp lý ( TCPL) trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của HLGVN trong gần 3 thập kỉ qua. Đặc biệt TCPL đã không ngừng cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng thông tin truyền thông, tuân thủ nghiêm tôn chỉ mục đích hoạt động, dày công thực hiện nhiều tuyến bài, nhiều chuyên đề nghiên cứu, phân tích, phản biện chính sách, pháp luật chuyên sâu , được các cơ quan chức năng đánh giá cao, là cẩm nang pháp lý cho các Đại biểu Quốc hội.

Nhất là năm vừa qua, thực hiện nhiệm vụ được Lãnh đạo HLGVN giao, Tạp chí Pháp lý điện tử đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền thông, quảng bá cho công tác tổ chức Hội thảo khoa học “Thị trường BĐS du lịch Việt Nam những nút thắt pháp lý, thực tiễn và giải pháp tháo gỡ”. Hội thảo do HLGVN chủ trì, được các kênh truyền hình của Quốc hội và Chính phủ, các cơ quan thông tấn báo chí ở TW đưa tin, được các cơ quan quản lý nhà nước, Đại biểu QH,  nhà khoa học pháp lý, luật gia, chuyên gia và nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Phó Chủ tịch Trần Công Phàn nhấn mạnh: “Đã là một cơ quan báo chí chuyên sâu về Pháp luật, Pháp lý là phải chuẩn mực, nhất là những gì đưa lên mặt báo, làm sao phải vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo các vấn đề pháp luật mà lại thu hút được nhiều người đọc. Tôi cho rằng điều  gì chuẩn, hay và thiết thực sẽ thu hút được nhiều độc giả”.

Phó Chủ tịch Trần Công Phàn mong muốn, trong thời gian tới toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý tiếp tục phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được, vừa bám sát tôn chỉ mục đích, vừa thể hiện được tiếng nói của giới Luật gia VN, đồng thời thể hiện được bản sắc là một cơ quan báo chí chuyên sâu về nghiên cứu, tuyên truyền , phản biện chính sách pháp luật tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tiếp tục đổi mới để thu hút độc giả.

2-1655454185.jpg

Đ/c Lê Thị Mai Phương thay mặt Ban biên tập báo cáo với Lãnh đạo TW Hội về tình hình hoạt động của TCPL trong thời gian qua.

Báo cáo với Lãnh đạo TW Hội Luật gia VN, Nhà báo Lê Thị Mai Phương – Tổng biên tập Tạp chí Pháp lý cho biết, trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Pháp lý đã có những bước tiến bền vững, trở thành một trong những cơ quan báo chí có uy tín, nhất là trong lĩnh vực báo chí tham gia góp ý, xây dựng và phản biện chính sách pháp luật, góp ý cải cách tư pháp, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy các cơ quan chức năng cải cách thể chế….

Thay mặt tập thể CB, PV, NV Tạp chí Pháp lý, Nhà báo Lê Thị Mai Phương, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các Đồng chí trong Ban Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, các đ/c  trong Ban Lãnh đạo Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế đã dành cho Tạp chí Pháp lý trong suốt 29 năm qua.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong quá trình phát triển, Tạp chí Pháp lý luôn chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan quản lý báo chí về tôn chỉ mục đích hoạt động, luôn giữ gìn uy tín cho Hội Luật gia VN; Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế. Tập thể Lãnh đạo, cán bộ và phóng viên Tạp chí Pháp lý hứa sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, không phụ lòng tin của các cấp Lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp trên giao” - Nhà báo Lê Thị Mai Phương nói.

Đinh Chiến

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin