Đề nghị truy tố Giám đốc công ty lừa Mobifone KV2 gần 40 tỷ đồng

04/09/2018 09:51

Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an vừa đề nghị truy tố 1 Giám đốc doanh nghiệp cấu kết với các cán bộ ngân hàng lừa Mobifone KV2 gần 40 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an vừa kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố 3 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Trương Phú Cường (34 tuổi, trú tại quận 6, TP. Hồ Chí Minh), nguyên Giám đốc công ty cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Thìn Phát (công ty Thìn Phát) và công ty cổ phần Eapay (công ty Eapay); Trần Văn Quân (35 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh), nguyên Giám đốc phòng giao dịch An Lạc và Trần Văn Phước (40 tuổi, trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh), nguyên chuyên viên phòng giao dịch An Lạc (TP.Hồ Chí Minh), thuộc hệ thống Techcombank.

Kết luận điều tra, công ty Thìn Phát và công ty Eapay là đại lý bán hàng của Mobifone KV2, được mua thẻ cào trả chậm, thời hạn thanh toán không quá 18 ngày/đơn hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng thanh toán, công ty Thìn Phát và công ty Eapay phải có chứng thư bảo lãnh của ngân hàng.

Từ tháng 11/2011 đến tháng 2/2012, phòng giao dịch An Lạc và chi nhánh Chợ Lớn thuộc ngân hàng Techcombank đã phát hành 13 chứng thư bảo lãnh để công ty Thìn Phát mua thẻ cào trả chậm của Mobifone KV2, với tài sản đảm bảo là các sổ tiết kiệm và bất động sản đứng tên một số cá nhân.

Sau đó, các chứng thư bảo lãnh này đã được tất toán. Tuy nhiên, đến cuối tháng 2/2012, công ty Thìn Phát của Cường làm ăn thua lỗ, dẫn đến phải bán thẻ cào dưới giá vốn để trả nợ...

 Giám đốc doanh nghiệp liên kết với cán bộ ngân hàng lừa Mobifone KV2 gần 40 tỷ đồng. (Ảnh minh họa).
Giám đốc doanh nghiệp liên kết với cán bộ ngân hàng lừa Mobifone KV2 gần 40 tỷ đồng. (Ảnh minh họa).)

Khi đó, Cường đã bàn bạc với Trần Văn Quân, Giám đốc phòng giao dịch An Lạc và Trần Văn Phước, chuyên viên ở đây để làm thủ tục, ký phát hành chứng thư bảo lãnh cho 2 công ty của Cường mà không có bất kỳ tài sản đảm bảo nào, không hạch toán trên hệ thống sổ sách kế toán của Techcombank.

Mục đích của việc này là để giúp 2 công ty Thìn Phát và Eapay của Cường tiếp tục được mua thẻ cào của Mobifone KV2. Dù biết 2 doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nhưng Quân và Phước vẫn đồng ý tạo điều kiện cho Cường.

Từ tháng 3/2012, Quân và Phước đã làm thủ tục ký phát hành 26 chứng thư khống, tổng trị giá bảo lãnh 57 tỷ đồng cho 2 doanh nghiệp của Cường để mua thẻ cào trả chậm của Mobifone KV2.

Số tiền bán thẻ cào được gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch An Lạc đứng tên Cường và vợ Cường. Sau đó, Cường, Quân và Phước dùng tiền bán thẻ cào, một phần cho một số cá nhân vay lấy lãi nhưng không thu hồi được, một phần dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân dẫn đến không thanh toán cho Mobifone KV2 số tiền gần 40 tỷ đồng.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/de-nghi-truy-to-giam-doc-cong-ty-lua-mobifone-kv2-gan-40-ty-dong-a394143.html

Bạn đang đọc bài viết "Đề nghị truy tố Giám đốc công ty lừa Mobifone KV2 gần 40 tỷ đồng" tại chuyên mục Hồ sơ phá án. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin