Trường THCS Nguyễn Qúy Đức (Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội): Sáng mãi truyền thống dạy tốt, học tốt

28/11/2022 10:12

Luôn kế thừa những nét son lịch sử của nhà trường và để tiếp tục giữ vững truyền thống Dạy tốt - học tốt, trường THCS Nguyễn Qúy Đức xác định yếu tố mang tính quyết định là luôn đảm bảo, nâng cao chất lượng đội ngũ thầy, cô giáo. Trong đó, yêu cầu đặt ra với mỗi CBGV là vững vàng về tư tưởng, chuẩn mực về tư cách đạo đức, giỏi về chuyên môn, trung thực và tâm huyết với nghề, nêu cao danh dự và lòng tự trọng của mỗi nhà giáo.

1-1670814824.jpg

Trong mỗi hoạt động, mỗi bước đổi mới của nhà trường phải kể đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo. Bên cạnh những nhà giáo đã có nhiều năm công tác, đội ngũ giáo viên của trường đã được bổ sung thêm những giáo viên trẻ, có năng lực, trình độ chuyên môn và tâm huyết với nghề. Sự đan xen giữa các thế hệ nhà giáo đã tạo nên một đội ngũ giáo viên mạnh cả về chất và lượng, gây dựng uy tín với học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội… Với 100% đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường đạt chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, trường THCS Nguyễn Qúy Đức có thể yên tâm về chất lượng đội ngũ của mình. Song để đáp ứng yêu cầu đổi mới, đội ngũ CBGV nhà trường vẫn không ngừng nâng cao hơn nữa trình độ cũng như khả năng sư phạm thông qua các hội thi Giáo viên giỏi cấp trường, tham gia các Chuyên đề, dự giờ…

2-1670814831.jpg

Trong hoạt động dạy và học, ngày 5/12/2022, nhà trường đã xây dựng tiết dạy chuyên đề “Rèn kỹ năng nói và nghe qua hoạt động nhóm”. Đây là chuyên đề được Tổ Khoa học xã hội cùng cô giáo Đặng Thị Hồng Nhung của nhà trường thực hiện nhiệm vụ mà Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm giao cho Nhà trường. Tiết dạy đã tập trung về hai chủ đề đang được dư luận xã hội quan tâm: “Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh trong nhà trường?” và “Chơi games lợi hay hại?”. Dưới sự truyền đạt, dẫn dắt của cô giáo, lớp học trở nên sôi nổi khi các nhóm lần lượt thuyết trình, phản biện và tranh luận với các đội bạn để bảo vệ luận điểm của mình. Tiết học đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, khiến cho các em hứng khởi, thích thú. Trong tiết học, các em được rèn kĩ năng Nói, nghe, được thẳng thắn sẻ chia những quan điểm của mình, được cô giáo định hướng hành vi, thái độ để có những ứng xử tốt hơn trong cuộc sống. Sau tiết dạy, trong bầu không khí thân mật, ấm tình đồng nghiệp, cô giáo Hồng Nhung đã nhận được những lời khen, những đóng góp chia sẻ hết sức chân thành của các thầy cô tham dự. Đặc biệt, Chuyên đề đã đạt được các tiêu chí học Văn theo những phương pháp sáng tạo, đổi mới, bám sát yêu cầu cần đạt theo Chương trình GDPT 2018. Bên cạnh đó, trường còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động với nội dung phong phú để qua đó giáo dục học sinh nhà trường biết sống sẻ chia, hướng thiện. Các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt ngoại khóa, giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho học sinh không ngừng được đổi mới để tạo được sân chơi lành mạnh cũng như rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Tháng 11 vừa qua, nhà trường đã có một số hoạt động giáo dục trường học an toàn – hạnh phúc với chủ đề: “Nhà tâm lý học đường- Tôi là ai”. Trong không khí vui tươi, cởi mở, đầy hứng thú diễn ra qua các trò chơi, tiểu phẩm…giao lưu với học sinh toàn trường, các em đều cảm nhận được Phòng tham vấn tâm lý học đường được thành lập với sứ mệnh góp phần hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Đây là địa chỉ tin cậy để các em có thể chia sẻ về mọi mặt như những băn khoăn trong học tập, trong quan hệ gia đình, bạn bè, thầy cô. Đến với thầy cô trong phòng tham vấn, các em sẽ tìm được cách giải quyết cho vấn đề của riêng mình, được lắng nghe và giúp đỡ để sống trong an toàn, lành mạnh, để luôn có được niềm hy vọng vào tương lai. Chương trình mang đến với thầy và trò những hiểu biết cơ bản về nhiệm vụ, vai trò của tâm lý học đường, giới thiệu nhiều hơn về phòng tham vấn tâm lý của nhà trường, về cách thức hoạt động, nguyên tắc làm việc, địa điểm, thời gian thầy cô có thể tham vấn tâm lí học sinh. Với mục đích và nguyên tắc hoạt động đã đề ra, phòng tham vấn tâm lý của Trường THCS Nguyễn Quý Đức đã và sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng của rất nhiều học sinh, góp phần xây dựng môi trường giáo dục tích cực và nhà trường hạnh phúc...

3-1670814831.jpg
4-1670814831.jpg
5-1670814831.jpg

Trong không khí thi đua dạy tốt học tốt, thầy và trò trường THCS Nguyễn Qúy Đức luôn xác định nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết nhất trí, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với những nỗ lực trong sự nghiệp trồng người của các thế hệ các thầy cô giáo nhà trường trong suốt thời gian qua; duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường, phát huy truyền thống tốt  đẹp, xây dựng tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo; thực hiện tốt mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, đem hết tâm huyết của mình cho sự nghiệp trồng người, phấn đấu mỗi thầy cô là một tấm gương tự học, tự sáng tạo.

6-1670814831.jpg

Trong dòng chảy của thời gian, thầy và trò nhà trường tiếp tục bồi đắp thêm cho mình những mạch nguồn động lực mới, kế thừa và phát huy những nét đẹp truyền thống liên tục toả sáng trong suốt chặng đường phát triển của mình để xây dựng nhà trường xứng đáng là điểm sáng của nền giáo dục và đào tạo quận nhà.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Trường THCS Nguyễn Qúy Đức (Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội): Sáng mãi truyền thống dạy tốt, học tốt" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin