Cú hích bất ngờ cho dự án cầu Tứ Liên và đòn bẩy tăng trưởng khu Đông Bắc Thủ đô

Với việc đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên, Tập đoàn Vingroup đã mang tới nhiều kỳ vọng cho sự phát triển của hai bên bờ sông Hồng nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Đồng thời, cây cầu biểu tượng này cũng là đòn bẩy giúp gia tăng sức hút cho trung tâm giao thương quốc tế đang hình thành tại quận Đông Anh tương lai.

“Chìa khóa” giải quyết nút thắt tiến độ

Được đề xuất từ đầu những năm 2010, cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cây cầu được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới kết nối hai bên bờ sông Hồng, nơi hình thành những thành phố ven sông bề thế. Nhưng sau hơn 10 năm, dự án giao thông quan trọng này vẫn chưa thể triển khai.

1-1729744335.jpg

Người dân Hà Nội đã nhiều năm mong mỏi dự án cầu Tứ Liên được triển khai (Ảnh phối cảnh minh họa)

Bởi vậy, việc Tập đoàn Vingroup chủ động đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) được xem như một cú hích mạnh mẽ cho dự án này. Tiềm lực và uy tín của Vingroup đã được khẳng định qua nhiều công trình kỷ lục. Cùng với đó là dấu ấn trong việc khai phá những vùng đất mới, kiến tạo những công trình biểu tượng, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho toàn khu vực.

Trong lĩnh vực giao thông, Vingroup cũng đã tạo được tiếng vang khi hoàn thành dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, giúp thay đổi diện mạo cả một tuyến đường bị quá tải trong suốt nhiều năm. Với năng lực tài chính vững vàng, khả năng thi công thần tốc và kinh nghiệm thực hiện những đại công trình trên khắp cả nước, Vingroup sẽ đảm bảo dự án cầu Tứ Liên được thực hiện đúng theo tiến độ đề ra.

2-1729744343.jpg

Năng lực, uy tín và trách nhiệm của Vingroup trong việc thực hiện các dự án giao thông trọng điểm đã được khẳng định qua dự án Vành đai 2 của Hà Nội

Việc cầu Tứ Liên được thúc đẩy triển khai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với hạ tầng giao thông, tạo kết nối thông suốt giữa hai bên bờ sông Hồng, giảm tải áp lực cho các cây cầu hiện hữu, đồng thời tạo động lực phát triển mới cho Thủ đô và Đông Anh nói riêng.

Tác động mạnh mẽ của hạ tầng tới giá trị BĐS

Theo Báo cáo “Bất động sản hạ tầng - Cơ hội và thách thức” do Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam (VIRES) công bố, hạ tầng giao thông là “xương sống” của thị trường, đồng thời là yếu tố then chốt và mang tính nền tảng thúc đẩy gia tăng giá trị BĐS. Đơn cử, tại Hà Nội, những dự án có hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ với Vành đai 3 ghi nhận biên độ tăng giá cao, trung bình tăng 8 - 35%/năm trong 5 năm trở lại đây.

Từ thực tế trên, việc Tập đoàn Vingroup tham gia vào dự án cầu Tứ Liên, kết hợp với lộ trình Đông Anh lên quận vào đầu năm 2025, siêu dự án Vinhomes Global Gate đang đứng trước nhiều cơ hội và cột mốc phát triển đột phá. 

3-1729744343.jpg

Cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ tạo bước nhảy vọt về giá trị của Vinhomes Global Gate

Do đó, hiện tại đang được xem là thời điểm vàng để khách hàng và nhà đầu tư sở hữu những sản phẩm hấp dẫn đang được kiến tạo tại Vinhomes Global Gate. Trong đó, mô hình nhà phố kiểu mới, sở hữu lâu dài tại phân khu Cát Tường đang là giỏ hàng được quan tâm nhiều nhất khi vừa đáp ứng hoàn hảo nhu cầu an cư vừa là BĐS dòng tiền với nhiều lợi thế hiếm có khó tìm. 

Nằm trong lòng thành phố thương mại quốc tế sôi động có giá trị du lịch, giải trí vượt trội nhưng nhà phố Cát Tường có mức giá chỉ nhỉnh hơn giá đất nền xung quanh. Thậm chí, siêu phẩm đầu tư này có giá sàn xây dựng chỉ từ 73 triệu đồng/m2, “mềm” hơn cả giá căn hộ chung cư cao cấp trên thị trường khu vực.

4-1729744343.jpg

Nhà phố Cát Tường mang tới cơ hội đầu tư “4 tốt” lần đầu tiên có mặt trên thị trường, gồm sản phẩm tốt, giá tốt, dòng tiền tốt và thanh khoản tốt

Đáng nói, Vinhomes Global Gate được phát triển để trở thành một tọa độ giao thương quốc tế - trung tâm giải trí - điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất khu vực. Nhờ đó, Cát Tường sẽ đón nhận một dòng khách khổng lồ, lên tới hàng triệu lượt người từ trong và ngoài nước mỗi năm, mang tới dòng tiền bất tận với tỷ suất sinh lời hấp dẫn.

5-1729744343.jpg

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia hoàn thành tháng 7/2025 sẽ mở ra cơ hội phát triển, tăng trưởng đột phá cho nhà phố Cát Tường

Bên cạnh đó, Cát Tường còn được hưởng nhiều chính sách hấp dẫn của chủ đầu tư, như ưu đãi 10%/năm khi thanh toán sớm; hỗ trợ lãi suất 70% trong 36 tháng; miễn phí dịch vụ trong 24 tháng; ưu đãi thành viên VinClub… Nhờ đó, chủ sở hữu nhà phố Cát Tường có thể yên tâm khai thác các lợi thế sinh dòng tiền, đồng thời thảnh thơi đón chờ những mốc gia tăng giá trị của dự án theo chu kỳ của thị trường BĐS.

Đặc biệt, giá trị của nhà phố Cát Tường sẽ gia tăng đột phá vào thời điểm hoàn thiện các đại tiện ích của Vinhomes Global Gate, như Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (dự kiến 7/2025), Grand World (dự kiến 12/2025), Vincom Mega Mall (dự kiến 4/2026)… và nhất là dự án giao thông trọng điểm cầu Tứ Liên. 

PV

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin