Đất võ Bình Định đẹp đến ngỡ ngàng trong ảnh “Dấu ấn Việt Nam”

Nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ với thiên nhiên trù phú, hoang sơ và thuần khiết, Bình Định có thể làm say lòng tất cả du khách muốn tìm về với biển cả, hòa mình vào nắng gió…

 

Nhắc đến những công trình vĩ đại ở Bình Định không thể bỏ qua cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất cả nước tại thời điểm hoàn thành năm 2006 với tổng chiều dài khoảng 7,5 km, gồm 54 nhịp, nối thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội. Đây là niềm tự hào của người dân Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Ảnh: Nguyễn Vũ Duy Phương.
Nhắc đến những công trình vĩ đại ở Bình Định không thể bỏ qua cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất cả nước tại thời điểm hoàn thành năm 2006 với tổng chiều dài khoảng 7,5 km, gồm 54 nhịp, nối thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội. Đây là niềm tự hào của người dân Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Ảnh: Nguyễn Vũ Duy Phương.)

Biển Quy Nhơn không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang hay Đà Nẵng mà là nơi để du khách cảm nhận sự thanh bình và đắm chìm trong sắc màu bình minh tuyệt đẹp. Không khí nơi đây luôn trong lành, dễ chịu. Thành phố Quy Nhơn về đêm như một dải ánh sáng rực rỡ sắc màu ôm lấy biển đêm tựa tấm màn đen huyền ảo. Nơi đây khiến bất cứ ai đến một lần cũng muốn trở lại để thăm bãi biển xanh ngắt, những dải san hô tuyệt đẹp và cây cầu vượt sông Thị Nại hùng vĩ.

Bãi Trứng thuộc bãi biển Ghềnh Ráng là một trong những điểm đến thú vị và độc đáo ở Quy Nhơn, một tuyệt tác mà tạo hóa dành tặng cho đất võ. Quần thể sơn thạch khổng lồ là tập hợp những tảng đá lớn tròn nhẵn, nhiều màu sắc, còn được ví von vui như một bãi trứng khủng long. Ảnh: Minh Đức.
Bãi Trứng thuộc bãi biển Ghềnh Ráng là một trong những điểm đến thú vị và độc đáo ở Quy Nhơn, một tuyệt tác mà tạo hóa dành tặng cho đất võ. Quần thể sơn thạch khổng lồ là tập hợp những tảng đá lớn tròn nhẵn, nhiều màu sắc, còn được ví von vui như một bãi trứng khủng long. Ảnh: Minh Đức.)
Đến với Nhơn Lý, bạn sẽ được tận hưởng sự yên tĩnh của không gian thoáng đãng trải rộng, được ngâm mình xuống làn nước trong xanh dưới nắng hè, giữa khung cảnh đẹp như thiên đường. Ảnh: Minh Đức.
Đến với Nhơn Lý, bạn sẽ được tận hưởng sự yên tĩnh của không gian thoáng đãng trải rộng, được ngâm mình xuống làn nước trong xanh dưới nắng hè, giữa khung cảnh đẹp như thiên đường. Ảnh: Minh Đức.)
Cù Lao Xanh thuộc xã Nhơn Châu là hòn đảo tuyệt đẹp với không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối, khiến du khách cảm tưởng như lạc bước vào chốn thiên đường. Ảnh: Minh Đức.
Cù Lao Xanh thuộc xã Nhơn Châu là hòn đảo tuyệt đẹp với không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối, khiến du khách cảm tưởng như lạc bước vào chốn thiên đường. Ảnh: Minh Đức.)

 

 Con đường đi bộ ven biển ở Eo Gió - cách trung tâm thành phố khoảng 20 km - đã tạo nên cơn sốt với những người yêu xê dịch mùa hè qua. Những rặng núi đá cao uốn lượn ôm lấy bãi biển trong xanh tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp cùng nhiều hang động kỳ thú bên vách núi. Ảnh: Võ Huỳnh Xuân Trang.
Con đường đi bộ ven biển ở Eo Gió - cách trung tâm thành phố khoảng 20 km - đã tạo nên cơn sốt với những người yêu xê dịch mùa hè qua. Những rặng núi đá cao uốn lượn ôm lấy bãi biển trong xanh tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp cùng nhiều hang động kỳ thú bên vách núi. Ảnh: Võ Huỳnh Xuân Trang.)
 Bình Định có bề dày lịch sử với nền văn hoá Sa Huỳnh, từng là vùng đất thuộc vương quốc Chăm Pa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Tháp Bánh Ít ở huyện Tuy Phước vẫn trường tồn như một dấu ấn của thời đại cũ, lại vừa mang nét văn hóa riêng biệt của Bình Định. Ảnh: Minh Phạm.
Bình Định có bề dày lịch sử với nền văn hoá Sa Huỳnh, từng là vùng đất thuộc vương quốc Chăm Pa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Tháp Bánh Ít ở huyện Tuy Phước vẫn trường tồn như một dấu ấn của thời đại cũ, lại vừa mang nét văn hóa riêng biệt của Bình Định. Ảnh: Minh Phạm.)

(Theo Zing.vn)

Link nội dung: https://phaply.net.vn/dat-vo-binh-dinh-dep-den-ngo-ngang-trong-anh-dau-an-viet-nam-a188632.html