Vingroup lên kế hoạch doanh thu 170.000 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng 54%

361 Views

Năm nay, Vingroup muốn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ, tạo thế “kiềng ba chân”.

Tập đoàn Vingroup vừa thông báo sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 vào ngày 3/6. Theo tài liệu đại hội do Vingroup công bố, năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 170.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng.

So với kết quả đạt được năm 2020, doanh thu của Vingroup dự kiến tăng 54% và lợi nhuận đi ngang.

Vingroup dự kiến trả cổ tức 12,5% bằng cổ phiếu. Với 3,38 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Vingroup dự kiến phát hành thêm 422,8 triệu cổ phần, nâng vốn điều lệ sau phát hành lên 38.052 tỷ đồng.

Trong năm 2021, Vingroup muốn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ, tạo thế “kiềng ba chân”.

Về hoạt động kinh doanh: đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, đặt mục tiêu luôn đưa ra sản phẩm hấp dẫn và chất lượng nhất cho người tiêu dùng, qua đó đa dạng hóa các nguồn thu và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái; áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng phát triển chung của thế giới; mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.

Cụ thể, trong lĩnh vực Công nghệ – Công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt 5 mẫu xe máy điện và ba mẫu xe ô tô thông minh VF e34, VF35 và VF36. Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế. Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm ba mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh.

Trong lĩnh vực Bất động sản nhà ở, Vinhomes tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án Đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà. Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tuc̣ cung cấp ra thị trường gần 100 nghìn m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vững vi ̣thế số một về số lượng TTTM, thi ̣phần và chất lượng.

Trong lĩnh vực Du lịch – Vui chơi giải trí, Vinpearl duy trì và phát triển thị trường nội địa trên đà phát triển của năm 2020 với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời phát triển, mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông qua việc triển khai hoạt động marketing, truyền thông mạnh mẽ để chuẩn bị đón đầu cơ hội ngay khi mở lại các đường bay quốc tế.

Theo cafebiz.vn

Nguồn bài viết: https://cafebiz.vn/vingroup-len-ke-hoach-doanh-thu-170000-ty-dong-nam-2021-tang-truong-54-20210514184234018.chn