Với phương châm “Học sinh phải tích cực, thầy cô phải tận tâm, phụ huynh đồng hành và xã hội cùng chăm lo”, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại Trường THCS Cầu Giấy nhiều năm qua luôn được chú trọng, quan tâm. Cùng với việc duy trì chất lượng giáo dục đại trà, nhà trường đã tập trung cao độ cho công tác giáo dục mũi nhọn thông qua việc lựa chọn, phân công giáo viên có năng lực, tâm huyết, nhiệt tình; làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ khối lớp 6 để có nền tảng bổ sung vào các đội tuyển.
Em Nguyễn Quang Anh - một trong 34 em học sinh của nhà trường đã đoạt giải tại kỳ thi
Năm học 2024-2025, trước yêu cầu đổi mới của Chương trình GDPT năm 2018, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy các đội tuyển xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chi tiết, sát với năng lực từng học sinh, kết hợp ôn tập chuyên sâu và rèn luyện kỹ năng làm bài. Qua đó; đội ngũ giáo viên phụ trách các đội tuyển đã nghiên cứu kỹ chương trình, thực hiện đổi mới phương pháp, bám sát chuẩn kỹ năng, kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo vào bài giảng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả cao nhất. Được biết, tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2024-2025, nhà trường có 34/34 học sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 5 giải Nhất, 20 giải Nhì, 5 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Thành tích xuất sắc này là sự nỗ lực rất lớn của cô và trò đội tuyển bởi đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình GDPT năm 2018 với nhiều đổi mới nên công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng có sự thay đổi cho phù hợp. Ngoài bồi dưỡng trên lớp, chính khoá, tranh thủ lúc ngoài giờ hay ngày nghỉ, cô trò lại cùng trao đổi, thảo luận về nội dung bài học trên lớp, rút ra cách làm, cách trình bày bài thi sao cho khoa học, đúng và trúng vấn đề.
Em Bùi Thị Quỳnh Như – một trong 34 em học sinh của nhà trường đã đoạt giải tại kỳ thi
Cùng với sự tận tâm, trách nhiệm của các thầy, cô phụ trách các đội tuyển, học sinh nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong học tập, rèn luyện, không phụ sự kỳ vọng của thầy, cô và phụ huynh.
Với những kết quả, thành tích đạt được trong công tác bồi dưỡng HSG đã giúp Trường THCS Cầu Giấy từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đó cũng chính là tiền đề, động lực để nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên, phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn nữa trong công tác bồi dưỡng HSG.
PV Thu Uyên