Sản phẩm thịt của Masan MeatLife tăng trưởng mạnh về doanh thu
Kết thúc quý II/2023, trên cơ sở báo cáo, doanh thu thuần của Masan đạt 37.315 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tăng 3,6% so với 36.023 tỷ đồng của nửa đầu năm 2022.
Trong đó, doanh thu của TCX ghi nhận 26.835 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 13.535 tỷ đồng trong quý II, lần lượt tăng 3,1% và 7,6% so với cùng kỳ. EBITDA của TCX đạt 3.507 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 1.976 tỷ đồng trong quý II, lần lượt tăng 10,3% và 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của WCM ghi nhận mức tăng trưởng 1,5% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 và 2,5% so với cùng kỳ trong quý II năm 2023 trong khi lợi nhuận được bảo vệ phần lớn.
Doanh thu thuần của WCM đạt 14.517 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 7.182 tỷ đồng trong quý II năm 2023, tăng lần lượt 1,5% và 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. WCM đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart mới trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị.
WCM tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp lên 24,8%, tăng 270 điểm cơ bản so với biên nhuận gộp 22,1% trong quý I năm 2023. Do đó, biên EBITDA của WCM tăng 120 điểm cơ bản lên 2,2% trong quý II năm 2023, từ mức 1% trong quý I năm 2023. Đáng chú ý, trong tháng 6 năm 2023, biên EBITDA của WCM đạt 3,6%, cho thấy khả năng sinh lời cải thiện liên tục và mạnh mẽ bất chấp việc gia tăng mở cửa hàng và nhu cầu của người tiêu dùng yếu hơn.
106 cửa hàng WIN, nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là minh chứng cho hiệu quả của mô hình siêu thị mini tại khu vực thành thị.
MCH đạt mức trưởng doanh thu ấn tượng so với cùng kỳ 11,6% trong nửa đầu năm 2023, và 21,7% trong quý II năm 2023 trên cơ sở LFL và mang lại mức tăng biên lợi nhuận gộp bền vững lên 43,5% trong 6 tháng đầu năm 2023.
Doanh thu thuần của MCH ghi nhận mức tăng trưởng 4,7% lên 12.940 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ. Song song với đó, tăng trưởng quý II năm 2023 đạt mức 13,0% lên 6.675 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trên cơ sở LFL, so với cùng kỳ, doanh thu thuần trong nửa đầu 2023 tăng 11,6% và 21,7% trong quý II năm 2023.
Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 21,3%, 7,8%, và 52,1% trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ. Trong quý II năm 2023, các ngành hàng này ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 29,8%, 24,6%, và 73,6% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp của MCH liên tục mở rộng và đạt 45,0% trong quý II năm 2023, tăng 530 điểm cơ bản từ mức 39,7% trong quý II năm 2022. Biên EBITDA của MCH đã tăng lên 25,0% trong quý II năm 2023, tăng ~150 điểm cơ bản từ 23,5% của quý II năm 2022.
Nổi bật với doanh thu cao hơn trên tất cả các phân khúc sản phẩm và đẩy mạnh mảng kinh doanh thịt chế biến, Masan MeatLife (MML) đạt doanh thu lên 3.303 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng so với cùng kỳ. Công ty đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu.
Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Đáp ứng vạn nhu cầu của người tiêu dùng luôn là kim chỉ nam cho các hành động của chúng tôi. Người tiêu dùng bắt đầu nhìn nhận và tưởng thưởng cho chúng tôi vì những phát kiến luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm như Chương trình Hội viên, các mô hình bán lẻ, sản phẩm FMCG (hàng tiêu dùng nhanh). Tôi tin chắc rằng những cơn gió thuận chiều của nửa cuối năm nay sẽ là nền tảng vững chắc, mang lại những tăng trưởng đột phá của Masan cho năm 2024”.
Bất chấp khó khăn của kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng, nhưng với những con số Masan đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn tin tưởng Masan sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian 6 tháng cuối năm 2023.
La Sơn
Link nội dung: https://phaply.net.vn/6-thang-dau-nam-doanh-thu-thuan-masan-dat-hon-37000-ti-dong-a257221.html