Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Ba Vì về cải cách hành chính, UBND xã ban hành thông báo phân công cụ thể cán bộ, công chức phụ trách từng lĩnh vực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhằm thúc đẩy nhiệm vụ cải cách hành chính tại địa phương đạt kết quả tốt hơn. Thời gian qua, bộ phận “Một cửa” xã Tản Hồng được hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm từng bước nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần nâng cao tiện ích trong phục vụ cho các tổ chức và công dân. Trong quá trình thực hiện các thủ tục cho người dân, đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận “Một cửa” giải quyết nhanh chóng, không để người dân phải chờ đợi lâu, hẹn nhiều lần đối với những hồ sơ đáp ứng yêu cầu. Những trường hợp nào chưa bảo đảm, được cán bộ phụ trách hướng dẫn, hoàn thiện, sau đó thực hiện đúng theo quy định. Những sự thay đổi trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, đầu tư máy móc trang thiết bị, tinh thần phục vụ của cán bộ xã cũng có nhiều chuyển biến so với trước; người dân rất hài lòng khi đến liên hệ tại đây.
Với quyết tâm không để trễ hẹn người dân bất kỳ hồ sơ nào, cán bộ chuyên môn phụ trách hướng dẫn cụ thể để giải quyết cho dân. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, đặc biệt là hoạt động của bộ phận một cửa trong năm 2023 và những năm tiếp theo, UBND xã Tản Hồng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ với những giải pháp cơ bản sau: Thực hiện đồng bộ các nội dung của nhiệm vụ cải cách hành chính với triển khai cơ chế "một cửa, một cửa liên thông". Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người làm việc tại bộ phận này; có cơ chế về biên chế, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật... để thu hút những người làm việc có trách nhiệm, có trình độ chuyên môn, am hiểu công việc thuộc lĩnh vực được giao đảm nhiệm. Nâng cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện cơ chế "một cửa, một cửa liên thông", tăng cường trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính.. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc ứng dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống loa truyền thanh, pano, trực tiếp...đến người dân, doanh nghiệp; nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức và người dân về công tác cải cách hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính ở cơ quan nhà nước các cấp, vì mục tiêu cuối cùng của công cuộc cải cách hành chính là nhằm nâng cao khả năng phục vụ nhân dân của các cơ quan hành chính nhà nước. Song để công tác này hiệu quả, vai trò của người dân rất quan trọng. Do đó, phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết của nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và huy động sự đóng góp ý kiến từ phía nhân dân. Từ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, cải cách hành chính ở xã Tản Hồng từng bước đẩy mạnh, nâng cao, góp phần phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, qua đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng, tin tưởng của người dân đáp ứng được yêu cầu phục vụ nhân dân trong tình hình mới, xác định sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.
Đăng Công
Link nội dung: https://phaply.net.vn/xa-tan-hong-ba-vi-ha-noi-chu-trong-cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nguoi-dan-a257151.html