THACO ủng hộ 5 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết tại Điện Biên

Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 13/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương. Đại diện THACO, Tổng Giám đốc Phạm Văn Tài đã tham dự và trao bảng ủng hộ 100 căn nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên với tổng giá trị tài trợ là 5 tỷ đồng.

THACO-ủng-hộ-5-tỷ-đồng-xây-nhà-đại-đoàn-kết-tại-Điện-Biên-1

Với nguồn kinh phí tiếp nhận từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cam kết trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024) sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 căn nhà.

THACO-ủng-hộ-5-tỷ-đồng-xây-nhà-đại-đoàn-kết-tại-Điện-Biên-2

Tỉnh Điện Biên là một trong số các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc vẫn còn nhiều khó khăn, hạ tầng chưa đồng bộ, hàng vạn hộ nghèo vẫn phải sống trong những căn nhà tạm, dột nát, một bộ phận nhân dân còn thiếu các dịch vụ xã hội cơ bản như nước sạch, điện chiếu sáng, cơ sở trường học, dịch vụ khám chữa bệnh...

THACO-ủng-hộ-5-tỷ-đồng-xây-nhà-đại-đoàn-kết-tại-Điện-Biên-3

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước chia sẻ: “Đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc”.

Link nội dung: https://phaply.net.vn/thaco-ung-ho-5-ty-dong-xay-nha-dai-doan-ket-tai-dien-bien-a256878.html