Bến Tre: Xúc tiến Thương mại - Đầu tư, giao lưu Văn hóa - Giáo dục với các nước Asean

(Pháp lý). Sáng 22/02/2023, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, cùng với sự đồng hành của Forever Green Resort tổ chức tọa đàm “Xúc tiến Thương mại - Đầu tư, giao lưu Văn hóa – Giáo dục giữa tỉnh Bến Tre với các nước ASEAN+”

 

1-1677135603.jpg

Toàn cảnh Tọa đàm “Xúc tiến Thương mại - Đầu tư, giao lưu Văn hóa – Giáo dục giữa tỉnh Bến Tre với các nước ASEAN+”

Tham dự buổi tọa đàm có Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, Tổng lãnh sự Nước Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Tổng lãnh sự ASEAN Agustaviano Sofjan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á tại TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Hồng Xuân, Phó trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Trần Hoàng Khánh Vân. Cùng tham dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, đại diện Tổng lãnh sự các nước Malaysia, Thái Lan, Lào, Singapore, Campuchia, bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Hoa, Giám đốc khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort.

2-1677135611.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre chào mừng các đại diện Tổng lãnh sự cùng Hiệp hội Doanh nghiệp ASEAN đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Bến Tre. Qua đó, tỉnh có cơ hội trình bày, trao đổi, thảo luận những thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm cơ sở phục vụ cho việc hợp tác cùng phát triển, hướng tới sự thịnh vượng chung của khu vực trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết: “Bến Tre có nguồn nguyên liệu nông, thủy sản khá dồi dào và đa dạng. Nền kinh tế nông nghiệp của Bến Tre được phát triển dựa vào 3 thế mạnh chính là cây dừa, cây ăn quả và thủy sản. Trong những năm qua, tỉnh luôn nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo điểm đến tin cậy để các nhà đầu tư tìm hiểu và quyết định triển khai các dự án đầu tư. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bến Tre luôn đứng trong top 10 cả nước, thuộc nhóm điều hành tốt và rất tốt.

Với lợi thế về vị trí, sự đa dạng về kinh tế nông nghiệp, thuận lợi về giao thông đường thủy và đường bộ; nguồn nhân lực có tay nghề; hạ tầng được đầu tư tốt; chính sách ưu đãi linh hoạt, thông thoáng, Bến Tre mong các quý ngài Tổng lãnh sự và các Hiệp hội Doanh nghiệp ASEAN có mặt trong buổi toạ đàm sẽ là cầu nối hiệu quả để kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư trong khu vực ASEAN quan tâm tìm hiểu, cùng trao đổi để tiến tới hợp tác cùng phát triển trong tương lai”. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và danh mục thu hút đầu tư.

3-1677135611.jpg

Các đại biểu tham dự Toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, Tổng lãnh sự Nước Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Tổng lãnh sự ASEAN ông Agustaviano Sofjan đã trình bày tham luận mà ông tâm đắc, ông cho biết đây cũng là vấn đề liên quan nhiều đến cuộc sống của chúng ta “Cộng đồng ASEAN với định hướng thành phố thông minh và nông nghiệp thông minh”. Thành phố thông minh là thành phố sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, nông nghiệp thông minh là sử dụng công nghệ nông nghiệp để tăng năng suất và hiệu quả, đồng thời giảm chất thải và thiệt hại về môi trường, giúp tạo ra môi trường bền vững và dễ sống cho người dân.

Ông Agustaviano Sofjan nhấn mạnh “Bằng cách phát triển thành phố thông minh và nông nghiệp thông minh sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống của chúng ta trở nên bền vững và hiệu quả hơn. Bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến, chúng ta có thể tạo ra môi trường nông thôn - đô thị kết nối và bền vững hơn. Chúng ta có thể tạo ra các cơ hội kinh tế mới, việc làm, cải thiện năng suất cây trồng, giảm chất thải và nhiều hơn nữa. Với tư cách là các quốc gia thành viên ASEAN, tôi tin rằng điều quan trọng là chúng ta nên hợp tác phát triển các thành phố thông minh và nông nghiệp thông minh vì khu vực của chúng ta đang ngày càng kết nối hơn. ASEAN là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tổng dân số hơn 630 triệu người và nền kinh tế của chúng ta đang phát triển bền vững. Có rất nhiều thách thức đối với sự tăng trưởng này, chúng ta cần hợp tác để tạo ra các thành phố và nền nông nghiệp thông minh hơn, bền vững hơn để có thể mang lại cuộc sống tốt hơn cho tất cả người dân. Nền kinh tết của chúng ta phụ thuộc lẫn nhau, bằng cách hợp tác để tạo ra hệ thống thông minh và đổi mới hơn, chúng ta có thể cải thiện khả năng cạnh tranh kinh tế, tạo cơ hội việc làm mới và phát triển bền vững để xây dựng tương lai tươi  sáng hơn cho mọi công dân ASEAN”.

4-1677135611.jpg

Bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Hoa, giám đốc khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort phát biểu

Bà Trương Thị Nhi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Hoa, giám đốc khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort cảm ơn sâu sắc và chân thành tới quý lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các ban ngành luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ tập đoàn trong những năm vừa qua khi đầu tư về Bến Tre. Ngoài lý do đây là quê hương, bà còn cho biết: “Bến Tre là một vùng đất giàu tiềm năng để phát triển với đầy lợi thế về địa lý, khí hậu ôn hòa, có sự phong phú về văn hóa, đặc biệt là có chủ trương đầu tư đúng đắn của tỉnh trong định hướng và phát triển thương mại, du lch, nông nghiệp, đào tạo nhân lực, lương thực - thực phẩm, công nghiệp, cơ sở hạ tầng và kinh tế biển”

Phát biểu kết thúc toạ đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đánh giá cao và thống nhất với các ý kiến phát biểu của các đại biểu, ông cũng nhấn mạnh lại các tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre trên các lĩnh vực; đồng thời, cam kết Bến Tre sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cùng các cá nhân, tổ chức và nhà đầu tư trong việc xúc tiến, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.

5-1677135611.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng hoa chúc mừng các đại biểu tham dự Tọa đàm

Trần Hơn - Trần Dương

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ben-tre-xuc-tien-thuong-mai-dau-tu-giao-luu-van-hoa-giao-duc-voi-cac-nuoc-asean-a256523.html