Sách hay của những doanh nhân nổi tiếng thế giới

(Pháp lý) - Xuyên suốt dòng chảy lịch sử, những triết lý về kinh tế dường như luôn bất biến và luôn là mối quan tâm đặc biệt của những doanh nhân, triệu phú, tỉ phú. Họ không chỉ kinh doanh giỏi mà còn chia sẻ bí quyết kinh nghiệm thông qua việc viết sách.

Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ (Adam Khoo)

Adam Khoo là một trong những nhà kinh doanh, một triệu phú trẻ của Singapore và đồng thời là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất như: “Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy”, “Bí quyết trắng tay thành triệu phú”,... Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông là sách “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”.

anh-1-sach-hay-cua-nhung-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-1673437728.jpg

Cuốn sách này tổng hợp những bí quyết đã tạo nên sự nghiệp thành công rực rỡ của Adam Khoo như việc xây dựng thói quen và lối tư duy tích cực của người thành đạt. Ông cũng đưa ra các phương án khởi nghiệp kinh doanh với số vốn tối thiểu, đồng thời nêu lên các ý tưởng kinh doanh độc đáo và quá trình hiện thực hóa chúng để tạo nên nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, quyển sách này cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu cực kỳ thực tế với người mới bắt đầu. Nếu bạn là người có ý định theo đuổi kinh doanh thì không nên bỏ qua quyển sách hay này.

Quốc gia khởi nghiệp (Dan Senor và Saul Singer)

Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và cố vấn chính trị tại Mỹ, đồng thời là một nhà kinh doanh tài ba. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này mang đến cho bạn đọc cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”. Đây được đánh giá là tác phẩm sách hay về kinh doanh của mọi thời đại.

Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình gây dựng và phát triển từ một vương quốc nhỏ bé tới quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới của Isreal, tác giả đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. Chắc chắn rằng Quốc gia khởi nghiệp sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả mong muốn tìm kiếm con đường đúng đắn để định vị tương lai.

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế (Inamori Kazuo)

Inamori Kazuo là một trong những nhà kinh doanh tài ba, là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là cựu CEO của Japan Airlines, người đã vực dậy một thương hiệu hàng không nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay. Tất cả bí quyết của ông gói gọn trong cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế”. Vì thế nếu đang tìm sách hay về kinh doanh thì đây là cuốn sách bạn nên có.

anh-2-sach-hay-cua-nhung-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-1673437714.jpg

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế  là cuốn sách về kinh doanh giúp người đọc tìm hiểu những triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo, đồng thời thể hiện tư tưởng làm người của Saigo Takamori - một bậc võ sĩ Samurai chân chính thời kỳ Minh Trị Duy Tân. Nội dung cuốn sách cho thấy sự trăn trở, ưu tư của tác giả trước thời đại, từ đó nêu lên tầm quan trọng của ý chí trong quá trình tìm đường đến với thành công. Mỗi người phải dám thay đổi, dám dấn thân, như thế mới có thể tạo nên sự thành công của một cường quốc.

Đừng bao giờ đi ăn một mình (Keith Ferrazzi)

Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và là CEO của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng của hàng loạt các cuốn sách triết lý kinh doanh, nổi bật là cuốn “Đừng bao giờ đi ăn một mình” (Never Eat Alone).

Một trong những lý do mà tác phẩm này được xếp vào list các cuốn sách kinh điển bởi toàn bộ cuốn sách đã nêu lên triết lý quan trọng nhất về kinh doanh. Đó là tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới cá nhân, tận dụng các kết nối quan hệ để gây dựng nên sự thành công. Bằng ngôn ngữ giản dị, khúc chiết, tác giả đã nêu lên những phương thức tiếp cận và tạo mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng trong thực tế. Chắc chắn rằng bất kỳ ai muốn tạo dựng sự nghiệp cần phải đọc qua cuốn sách này, để hiểu tầm quan trọng của nhân lực trong kinh doanh.

Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

Scott Galloway là một nhà kinh doanh, là người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là L2, Red Envelope và Prophet. Quyển sách “Tứ đại quyền lực” đã lọt vào top 50 các cuốn sách về kinh doanh hay nhất mọi thời đại do nhiều tạp chí uy tín tại Mỹ bình bầu.

Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh hành trình kinh doanh của 4 thương hiệu hàng đầu trên thế giới: Amazon, Apple, Facebook và Google. Bằng ngôn từ chăm chút, trang trọng, tác giả đã ghi nhận sự thành công khi tạo lập các thương hiệu tên tuổi này. Đồng thời mang đến cho người đọc những phân tích về triết lý, chiến lược kinh doanh và các phương thức điều hành của từng “ông lớn”. Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế thị trường như hiện nay.

Người giàu có nhất thành Babylon (George Samuel Clason)

George Samuel Clason là một doanh nhân, một nhà văn nổi tiếng, tác giả của cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon” (The Richest Man in Babylon). Đây được xem là quyển sách hay về kinh doanh nổi tiếng ở mọi thời đại. Với kiến thức ưu việt, ông đã vận dụng các câu chuyện cổ xưa của thời kỳ Babylon để minh họa cho các vấn đề kinh tế hiện nay.

Xuyên suốt dòng chảy thời đại, những triết lý về kinh tế dường như luôn bất biến. Nó đã được người xưa đúc kết và vận dụng để tăng cường thế mạnh kinh tế và phát triển tiềm năng con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuốn sách này đã nêu lên quy luật đó. Thông qua những câu chuyện cổ đại, tác giả nêu lên những nguyên lý cơ bản về tài chính, cách đầu tư, tận dụng thế mạnh quan hệ xã hội, phát triển mối quan hệ nhân lực và nắm bắt cơ hội phát triển một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Quyền lực - Vì sao kẻ có người không? (Jeffrey Pfeffer)

“Quyền lực - vì sao kẻ có người không?” là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi tiếng được sáng tác bởi Jeffrey Pfeffer. Nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề quyền lực, cách sở hữu và trải nghiệm quyền lực để đi đến thành công nhanh chóng nhất.

Cuốn sách này là một sự phản biện về những triết lý kinh doanh cũng như sự lý tưởng hóa các phương thức phát triển kinh tế trong thời điểm kinh tế thị trường.

Xuyên suốt tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm cho người đọc về tầm quan trọng của kiến thức, kỹ năng. Từ đó dần gây dựng nên quyền lực trên con đường kinh doanh của riêng mình.

Kinh doanh như một cuộc chơi (Richard Brandson)

Richard Brandson là một doanh nhân nổi tiếng, người sở hữu 250 công ty mang lại doanh thu 5 tỷ đô la một năm. Ông đã tập hợp những bí quyết gây dựng sự nghiệp trong những cuốn sách về kinh doanh, ông xem đó như “một cuộc chơi”.

anh-3-sach-hay-cua-nhung-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-1673437728.jpg

Nét phong trần, bụi bặm của tác giả in sâu ở từng câu chữ thể hiện sự ngông nghênh nhưng cũng đầy tài năng trong hành trình gây dựng sự nghiệp. Ông chỉ ra cho người đọc rằng bản chất kinh doanh cũng như một cuộc chơi, với những nguyên tắc và triết lý rõ ràng. Ông gửi gắm cho người đọc phải luôn tìm được sự nhiệt huyết, tạo nên sự mới mẻ, vui vẻ và tràn đầy hy vọng trong kinh doanh, ấy mó chính là kim chỉ nam cho hành trình đi đến thành công.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/sach-hay-cua-nhung-doanh-nhan-noi-tieng-the-gioi-a256365.html