Hội Luật gia Việt Nam VN gặp mặt, tri ân cán bộ hưu trí

(Pháp lý) - Nhân dịp chào đón xuân Quý Mão 2023, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức gặp mặt tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên từng công tác tại cơ quan TW Hội qua các thời kỳ.

anh-1-1672984354.jpg
 

Chủ tịch Hội Luật gia VN Nguyễn Văn Quyền tri ân các cán bộ hưu trí cơ quan

Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Lê Thị Kim Thanh, Ủy viên Đảng đoàn - Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Gặp mặt nhân dịp mừng năm mới là sự kiện thường niên mang tính truyền thống của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, nhân viên vào sự phát triển chung của hội nhiều năm qua đồng thời thông tin về các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Trong không khí thân tình, ấm áp, phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền vui mừng trước sự hiện diện đông đủ của các đồng chí cán bộ hưu trí, gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của hội Luật gia Việt Nam.

Tiếp đó, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đã báo cáo những kết quả nổi bật trong hoạt động của hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Theo đó, năm 2022, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Thường trực và từ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương, các đơn vị, chi hội trực thuộc Trung ương Hội và Hội Luật gia các tỉnh, thành phố đã xây dựng và ban hành nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể và triển khai thực hiện tốt.

anh-2-1672984385.jpg
 

Đ/c Trần Đức Long, Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HLGVN chức mừng các cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt

Việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Dưới sự hướng dẫn của Đảng đoàn, Ban Thường trực Trung ương Hội các cấp hội đã tham mưu để tỉnh ủy, thành ủy, Đảng đoàn, Ban cán sự đảng các bộ, ngành sớm ban hành văn bản triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

Các mặt công tác chuyên môn như: công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp hội quan tâm, đẩy mạnh và triển khai thực hiện tốt. Công tác đối ngoại tiếp tục có bước đột phá, nhất là việc Hội Luật gia Việt Nam phối hợp các đơn vị tổ chức Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Liên bang Nga. Công tác tổ chức, cán bộ và hội viên đi vào nề nếp, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức hội và hội viên. Các mặt công tác khác cũng được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tốt.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết năm 2022 hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam ngoài các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ thường kỳ còn có nhiều điểm nhấn quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với hoạt động của Hội.

Theo đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có các buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội; Hội Luật gia Việt Nam và Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2026 với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đặc biệt, việc Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới đã tạo được tiếng vang và tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội Luật gia Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp của giới luật gia trong cả nước. Ngay sau khi Chỉ thị số 14 được ban hành, Hội cũng đã tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị và sơ kết thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

anh-3-1672984465.jpg
 

Đ/c Nguyễn Niên, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Pháp lý bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả Hội Luật gia Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn hiện nay

“Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị đã khẳng định Hội Luật gia Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài giao nhiệm vụ cho Hội Luật gia Việt Nam, Chỉ thị số 14 còn nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức đảng trong việc phát huy vai trò của Hội Luật gia các cấp. Đây là những giá trị hết sức to lớn của Chỉ thị số 14 đối với hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Quyền cho biết năm 2023 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Hội Luật gia Việt Nam, là năm có tính chất quyết định trong việc phấn đầu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Vì vậy, các cấp Hội sẽ tổ chức triển khai đồng bộ các mặt công tác nhất là việc thực hiện thật tốt Chỉ thị số 14, đưa Chỉ thị số 14 vào cuộc sống. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm hoàn tất công tác chuẩn bị để tiến tới Đại hội đại biểu Hội Luật gia các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 trong năm 2024.

Phát biểu đóng góp tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả Hội Luật gia Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn hiện nay nhất là những bước đột phá có trong năm 2023. Theo đó, vai trò, vị thế, tầm vóc của hội ngày càng cao, nổi bật trong và ngoài nước, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao; đội ngũ các cấp Hội không ngừng được bổ sung và năng lực làm việc ngày càng cao; hoạt động ngày càng đa dạng, quy củ và bài bản.

Trước thời cơ và vận hội mới, các cán bộ hưu trí bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò của mình xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền cảm ơn những ý kiến chia sẻ, đóng góp của các cán bộ hưu trí đối với công tác của Hội, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các cán bộ hưu trí, các đồng chí cán bộ hội viên Hội Luật gia Việt Nam trên cả nước.

Thành Chung

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hoi-luat-gia-viet-nam-vn-gap-mat-tri-an-can-bo-huu-tri-a256337.html