Cụm thi đua số 6 ( Hội Luật gia VN) tiên phong, đi đầu trong công tác tham mưu, phản biện chính sách pháp luật

(Pháp lý). Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2022, tại Hà Nội, Cụm thi đua các Chi hội Luật gia trực thuộc Trung ương Hội luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam đã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

anh-1-1669699658.jpg

TS. LS Lê Xuân Thảo, Ủy viên BTV TW Hội Luật gia VN, Giám đốc Cty TNHH T&T Invenmark, Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2022 của cụm, TS. LS Lê Xuân Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH T&T Invenmark, Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 cho biết, trong năm 2022, hoạt động của các Chi hội thuộc cụm 6 có sự chuyển biến tích cực. Các Chi hội luôn đoàn kết, hợp tác hỗ trợ nhau trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội gắn với công tác chuyên môn của từng Chi hội. Qua đó, tạo động lực cho hội viên nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, thu được những kết quả tích cực, đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn từng Bộ, ngành, lĩnh vực và thực tiễn đặt ra , tạo sự lan tỏa công tác Hội tới hoạt động chung của các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Từ đó khẳng định vai trò, của các Chi hội đóng góp thiết thực vào công tác chuyên môn của từng Bộ, ngành lĩnh vực ….

Năm 2022, các Chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 đã chủ động thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước và tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị của TW Hội và chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2022 của các Chi hội thuộc Cụm. Đặc biệt, các Chi hội Cụm thi đua số 6 đã bám sát chương trình, phương hướng hoạt động của TW Hội đề ra, tích cực phối hợp giữa các đơn vị trong Cụm để nâng cao hiệu quả hoạt động của từng Chi hội gắn với nhiệm vụ chung của từng Bộ, ngành , đóng góp vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị và phong trào trung của Cụm thi đua khối các cơ quan Bộ, ngành TW.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Cụm thi đua số 6 đã thảo luận, thống nhất xác định phương hướng hoạt động năm 2023 với những nhiệm vụ trọng tâm như: Các Chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác Hội; Đặc biệt quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 14 - CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc HLGVN nhiệm kỳ 2019 - 2024 . Theo đó các chi hội trực thuộc TW Hội tập trung đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội gắn với công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị của Chi hội, phát huy thế mạnh, năng lực, trí tuệ của các hội viên trong nghiên cứu, xây dựng chính sách, tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến hội viên và nhân dân. Tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác, giao lưu, trao đổi thông tin, chuyên môn, nghiệp vụ với các Hội luật gia địa phương và các Cụm thi đua trong phạm vi cả nước. Đặc biệt, phát huy kiến thức, trí tuệ của hội viên luật gia tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị xử lý các vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

anh-2-1669699675.jpg

Đồng chí Trần Công Phàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn ( Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư kí HLGVN) đánh giá cao vị trí, vai trò của các Chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 và kết quả hoạt động của Cụm trong năm 2022, nhất là trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý.

 Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí đề nghị các Chi hội trong Cụm cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất với cơ quan chủ quản các nội dung liên quan đến việc tham gia, góp ý xây dựng chính sách, pháp luật và chủ động hợp tác liên kết với các cơ quan, tổ chức khác để triển khai hoạt động công tác Hội đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt đồng chí Trần Công Phàn nhấn mạnh đến các hoạt động tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị 14 - CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị đối với các Chi hội thuộc Cụm 6 - Cụm các cơ quan Bộ, ngành TW. Đồng thời đồng chí cũng tin tưởng và kì vọng các chi hội thuộc cụm thi đua số 6 luôn là những đơn vị tiên phong, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được TW Hội giao và nhiệm vụ quan trọng của các bộ, ngành, đoàn thể TW giao...
anh-3-1669699691.jpg

Đ/c Trần Công Phàn chụp ảnh cùng các đại biểu thuộc Cụm thi đua số 6

Tại hội nghị, đại diện các Chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 đã bình bầu, lựa chọn Chi hội luật gia Bộ Công an và Chi hội luật gia Cty TNHH T&T Invenmark để đề nghị TW Hội Luật gia Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2022. Hội nghị cũng đã thống nhất danh sách 12 Chi hội để đề nghị Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen về thành tích hoạt động Hội năm 2022.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố quyết định Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 năm 2023 được trao cho Chi hội luật gia Trường Đại học Ngoại thương và 5 Cụm phó thuộc các Chi hội Cụm thi đua số 6 năm 2023.

Thành Chung

Link nội dung: https://phaply.net.vn/cum-thi-dua-so-6-hoi-luat-gia-vn-tien-phong-di-dau-trong-cong-tac-tham-muu-phan-bien-chinh-sach-phap-luat-a256184.html