Điều gì khiến Sao Thái Dương đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022?

Điều gì đã khiến Sao Thái Dương được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 8 ngay khi lần đầu tham dự chương trình đã được diễn ra vào ngày 02/11/2022 vừa qua? Những yếu tố nào đã khiến Sao Thái Dương tiến thêm một bước tiến mới khẳng định vị thế của mình trên thị trường ?

Để đạt thương  hiệu quốc gia một doanh nghiệp cần đạt những tiêu chí gì?

Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ phê duyệt nhằm xúc tiến thương mại thông qua các sản phẩm của thương hiệu. Đây không phải là một giải thưởng , những doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ được Nhà nước đứng ra bảo trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

 Chương trình được thành lập năm 2014 và đã thu hút được gia quan tâm của hơn 1000 doanh nghiệp thuộc tất cả lĩnh vực trên toàn quốc trong năm 2022. Đây cũng là năm có tỷ lệ doanh nghiệp tham gia chương trình đông nhất từ khi chương trình được tổ chức đến nay. Chủ đề của chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay là"kiến tạo tương lai"

Các tiêu chí mà doanh nghiệp cần đạt để được vinh danh là Thương hiệu quốc gia  được quy định tại  Quyết định số 30/2019/QĐ-TT, Thông tư số 33/2019/TT-BCT và được sửa đổi bổ sung tại Thông tư số 25/2021/TT-BCT

anh-1-1669445689.jpg

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Phụ lục 2 thông tư 25/2021/TT-BCT quy định “Tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” gồm 3 tiêu chí với tổng thang điểm trên 1000:

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký của chương trình đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ trong đó  2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ. Đồng thời, Ban thư ký đã thuê các đơn vị uy tín có chuyên ngành liên quan đến mỗi hồ sơ để đánh giá các chỉ tiêu một cách khách quan và chính xác nhất, cụ thể: Công ty Cổ phần Mibrand là một Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh  thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Bên cạnh

đó, Ban Thư ký chương trình đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành cụ thể là Tổng Cục thuế, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc

Trung ương,Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Điều gì khiến Sao Thái Dương đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022?

Tiêu chí đầu tiên: Chất lượng.

Chất lượng của các sản phẩm Sao Thái Dương đã được khẳng định trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển. Không chỉ người tiêu dùng trong nước mà khách hàng quốc tế cũng đánh giá cao và dành niềm yêu thích đặc biệt cho các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên của Sao Thái Dương. Điều đó đã được khẳng định bằng giải vàng chất lượng quốc gia năm 2020.

anh-2-1669445791.png

Sao Thái Dương vinh dự nhận giải vàng chất lượng quốc gia 2020

Sao Thái Dương đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm với hệ thống quản lý chất lượng bài bản, khoa học, đầy đủ chứng chỉ như GMP-WHO, ISO 14000-2015, ISO 13485-2020, chứng nhận FDA,...Ba nhà máy sản xuất tại Hà Nam được xây dựng với tổng quy mô gần 3ha, được trang bị đầy đủ các dây chuyền sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chứng năng, chế phẩm sinh học và trang thiết bị y tế.

Sao Thái Dương còn đầu tư xây dựng vùng trồng dược liệu quy mô 30 Ha tại Sơn La nhằm phát triển nguồn dược liệu Organic theo tiêu chuẩn USDA Mỹ và Châu Âu. Dự kiến mở rộng vùng trồng dược liệu lên 300 ha trong năm 2025

ThS.DS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Sao Thái Dương, khẳng định : “Chất lượng sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng với định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng là nhân tố chính làm người tiêu dùng ngày càng yêu mến thương hiệu Sao Thái Dương.”

anh-3-1669445736.jpg

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương trả lời phỏng vấn

Tiêu chí 2:  Đổi mới, sáng tạo.

Không ngừng Đổi mới, không ngừng sáng tạo chính là 1 trong những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu Sao Thái Dương ngày nay. Sao Thái Dương chính là 1 trong số ít các doanh nghiệp khoa học công nghệ của Việt Nam, sở hữu tới 13 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích. Sao Thái Dương đã được các giải thưởng sáng tạo như Giải đồng “Triển lãm sáng tạo quốc tế” - Đài Loan 2019, Giải thưởng sáng chế 2018 do WIPO & Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên- Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương cho biết: “Định hướng của Sao Thái Dương là tập trung phát triển sản phẩm từ các sáng chế, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo - Sao Thái Dương được cấp chứng nhận là DN KHCN từ năm 2016;  hiện sở hữu 13 sáng chế và giải pháp hữu ích, hơn 20 dự án nghiên cứu đang tiến hành. Liên tục đầu tư cho R&D nên sản phẩm của Sao Thái Dương luôn vững vàng và uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng tin cậy”

anh-4-1669445736.jpg

Đại diện công ty CP Sao Thái Dương tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2022

Tiêu chí 3: Năng lực tiên phong.

Sao Thái Dương là công ty có nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN về sản xuất mỹ phẩm. Không ngừng đầu tư và cải tiến chất lượng để mang tới những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất tới tay người tiêu dùng, Sao Thái Dương đã tiên phong đầu tư hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP dược phẩm, nhà máy đạt GMP mỹ phẩm, tiêu chuẩn ISO 14000, chứng nhận HALAL, chứng nhận FDA xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, đạt GMP kết hợp với nông trại trồng dược liệu Organic tiêu chuẩn quốc tế, Sao Thái Dương tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ và châu Âu; tiên phong trong việc xuất khẩu các sản phẩm khoa học công nghệ của Việt Nam, “lội ngược dòng” và được đón nhận tại các thị trường khó tính như: Mỹ, Đức, Thuỵ Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Vương quốc Anh…

Thông tin Công ty Cổ phần Sao Thái Dương

- Website chính thức: https://saothaiduong.com.vn/

- Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/ctcpsaothaiduong/

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEHTKUjbCAf9tuiRlXEzoMQ

- TikTok: https://www.tiktok.com/@saothaiduongpharma

- Địa chỉ Trụ sở chính: Lô CC1-III.13.4 thuộc dự án Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, Việt Nam.

- Điện thoại: 1800.1799

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/dieu-gi-khien-sao-thai-duong-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2022-a256174.html