Hội Luật gia VN tăng cường năng lực cho đội ngũ tư vấn viên

(Pháp lý) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, Hội Luật gia Việt Nam xác định khâu then chốt là tăng cường năng lực cho đội ngũ tư vấn viên.

Trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu, UNDP tài trợ, Hội Luật gia Việt Nam và UNDP đã phối hợp với chuyên gia xây dựng bộ Tài liệu Tập huấn nâng cao năng lực tư vấn pháp luật cho cán bộ của Hội Luật gia Việt Nam.

Trong năm 2021, Hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UNDP tổ chức 3 cuộc tập huấn chính thức cho cán bộ làm công tác tư vấn (đội ngũ tư vấn viên nòng cốt) của Hội Luật gia Việt Nam trên toàn quốc.

tu-van-phap-luat-1-1657795023.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn. (ảnh nguoiduatin.vn)

Để hướng dẫn các tư vấn viên pháp luật của Hội Luật gia thành phố Hà Nội sử dụng bộ Tài liệu này một cách hiệu quả nhất trong công tác tư vấn pháp luật của mình, đặc biệt sử dụng bộ Tài liệu để tập huấn lại cho các tư vấn viên cấp cơ sở, trong hai ngày 14-15/7, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn về kỹ năng tư vấn pháp luật cho tư vấn viên nòng cốt.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh cho biết, trong những năm qua, Hội Luật gia đã nỗ lực đóng góp vào việc tăng cường tiếp cận pháp luật và dịch vụ pháp lý cho công dân nói chung và những người chịu thiệt thòi nói riêng, thông qua việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của các Trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc Trung ương Hội và các cấp Hội trên toàn quốc.

Theo Phó Chủ tịch, hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của các Trung tâm này đã giúp người dân nâng cao ý thức pháp luật, cũng như giải quyết các vướng mắc pháp luật của người dân.

tu-van-phap-luat-2-1657795009.jpg
Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh phát biểu khai mạc. (ảnh nguoiduatin.vn)

Mặc dù được đào tạo bài bản về chuyên ngành luật, có thời gian công tác pháp luật lâu năm, có kinh nghiệm và nhiệt tình, tâm huyết với nghề, nhưng đội ngũ tư vấn viên pháp luật của Hội Luật gia Việt Nam chưa được thường xuyên cập nhật các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc tư vấn một cách chuyên nghiệp hơn.

Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh bày tỏ: “Với mong muốn hướng tới một dịch vụ tư vấn pháp luật tốt hơn, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của người dân nói chung, đặc biệt là nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội nói riêng, Hội Luật gia Việt Nam đã xác định rõ cần phải có các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của các Trung tâm, mà khâu then chốt là phải tăng cường năng lực cho đội ngũ thực hiện hoạt động này thông qua các cuộc tập huấn”.

Phó Chủ tịch mong muốn sau cuộc tập huấn này, đội ngũ tư vấn viên nòng cốt của Hội Luật gia thành phố Hà Nội sẽ có những kiến thức cơ bản để về đào tạo lại, tập huấn cho đội ngũ tư vấn viên, cộng tác viên cơ sở.

Hội nghị tập huấn với sự đồng hành của hai giảng viên Đại học Luật Hà Nội là TS. Phan Thị Lan Hương và Ths.Lưu Hải Yến – những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy pháp luật và đặc biệt có kinh nghiệm trong việc xây dựng tài liệu và tập huấn cho tập huấn viên.

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hoi-luat-gia-vn-tang-cuong-nang-luc-cho-doi-ngu-tu-van-vien-a255719.html